Chapter 6
N A T H A N
Ano ba yan, di ko nga alam kung bakit ko nasabi na girlfriend ko si Tash eh, di ko nga rin alam kung bakit ko siya pinagtanggol.
Sana pinabayaan ko na lang siya.
Nandito parin kami sa Gym, tahimik lang kami ni Tash, parang galit sa'kin eh.
" Hala! " biglang sabi ni John Lloid, napatingin tuloy kami sa kanya. " Nag LQ sila! "
" Sino naman ang nag LQ? " tanong ni Micheal.
" Sino pa ba edi sina Tash at Nathan! " sabi ni Keanne.
Tahimik lang ako na aw-awkward kasi ako eh.
" A - Anong L - LQ ang pi - pinagsasabi n - niyo? " malamig na tanong ni Tash.
" Sus, Tash , deny deny ka pa. Kitang-kita at rinig na rinig ko na sinabi ni Nathan sa mga maarteng babae na girlfriend ka niya. " asar na sabi ni Keanne.
Tumingin ako kay Tash at nakita kong lumaki ang mata ni Tash para ganito -> -> O_O <- <-.
Pa'no niya nalaman??!!!!!
K E A N N E
Kitang-kita ko talaga ang nangyari. Muntik na nga ako mapasigaw eh, buti na lang napigilan ko. E'to hah.
(... F L A S H B A C K ...)
" Guys, pahangin muna ako hah. " sabi ni Nathan. Tumango na lang kami.
" Ay, oo nga pala punta muna ako kay Tash hah, kunin ko lang bracelet ko. " sabi ko, tumayo na ako at nag simula nang maglakad.
Ayun nakita ko si Tash nasa labas na ng restroom. Pupunta na sana ako kay Tash ng may tatlong babaeng humarang sa kanya.
" Look who's here? "
" Hindi ako makapaniwala, nasa harapan ko ang isang freak! "
" Ang kapal din pala ng mukha mo nuh, lumalapit lapit ka pa kay Nathan."
Pagkatapos nilang sabihin kay Tash yun, tumingin sila kay Tash from head to toe.
" Ano tinitingin-tingin niyo diyan? Baka gusto mo dukutin ko mga mata mo? " mataray na sabi ni Tash sa mga mahaderang babae.
" Hoy! Don't you dare stoop us down!! " Wow hah kung maka stoop us down, wagas!
" Don't worry, I'll never stoop you down, ka level niyo lang naman ang mga ipis at daga sa bahay namin. " ang tapang naman ni Tash hah, relax relax lang.
Ililigtas ko sana si Tash dahil sasampalin nila si Tash, di ko natuloy ng:
" Hoy, mga makakapal ang mukha!! ba't niyo sinasaktan girlfriend ko!! " ayun! sigaw ni Nathan. WOW hindi ako makapaniwala!! KNIGHT AND SHINING ARMOR NI TASH SI NATHAN!!!
Nung dumating si Nathan, dali-dali akong nagtago, sayang wala akong dalang popcorn, ganda ng eksena eh. hahaha!!!
" WHAT!! '' sigaw naman ng tatlo. Tumingin lang si Tash ng masama kay Nathan. " Are you kidding, Nathan? " sabi ng babaeng na sa gitna.
" Do you think I'm kidding? " Oh My G!!!! seryoso si Nathan sa sinabi niya!!!
" No!! Niloloko mo lang si Tash, magbre-break din kayo, Arrgghh!! " sabi ng babaeng nasa gitna at tumakbo palayo, sumunod naman ang mga ibang kasama niya.
Pagkatapos, nagdali dali akong tumakbo pabalik sa tropa.
" Oh Keanne bakit ka hinihingal-hingal diyan? " tanong ni Dea.
BINABASA MO ANG
Frenemies
Teen FictionSi Atasha Nichole Mendoza, isang simpleng babae na hate na hate ang isang badboy na si Nathaniel Charles delo Santos. Pero sa isang iglap. " Pangako, ikaw lang ang babaeng mamahalin ko. Tandaan mo yan." Samahan mo si Tash as she make her love story...