Hai po!!! Salamat sa pag basa ng story ko!! At maraming salamat din sa pag vote and comment... Sorry natagalan akong mag-update, ini-enjoy ko kasi ang summer eh, hehe.
Ito pabawi ko...
_________________________________________
Chapter 7
A T A S H A
Nandito ako ngayon sa tapat ng gate ng SWU, hinahanap ko kasi ang tropa eh, di kasi kami sabay pumasok nila Dea at Keanne, sabi nila may itatanong daw sila sa 'Guidance Office' kaya maaga sila pumunta dito sa school.
" Tach!!!, Tach!!, Tach!! " sino ba itong tumatawag sa'kin?
" Tach!!!!!! " lumingon ako sa kung sino man ang sumisigaw.
Ba't famillar ang mukha niya? Ayy, baka nakita ko lang siya. Ay, hindi eh parang matagal na kaming mgkakilala..
Pumunta siya sa'kin. " Tach, di mo ko kilala? " tanong niya, nabalik ako sa reabilidad.
Tiningnan ko siya from head to foot. Pamillar talaga siya eh.
" Tach, chi Coby toh. "
COBY???????????????
Processing.......
Processing......
Processing......
" Coby?!!! Ikaw ba yan!! " sigaw ko kay Coby.
" Walang iba. " sabi ni Coby sabay 'pogi pose'
" Wow! Long time no see hah. " sabi ko. Grabe di ako makapaniwala nag kita kami ulit ni Coby.
Siya si Coby kababata ko, sa sobrang close namin para na kaming magkapatid. Magkaibigan kasi parents namin.
" Musta ka na? " tanong ko.
" Eto mayaman na." sabi niya.
" Talaga? " sabi ko.
" Oo, naging maganda ang takbo ng negocho ni papa. Pero, Tach di naman ako nag bago, ako parin naman ang Coby na kilala mo."
Nagsmile ako sa sinabi niya. " Ikaw parin nga ang Coby na kilala ko." nagsmile ako yung abot tenga ang bibig. " Ay, oo nga pala ipapakilala kita sa tropa ko."
Nagstart na kaming mag lakad.... Hanggang nakita namin sila sa Lobby.
" Tash ang tagal mo naman." sabi ni Sophie.
" Oh, Tash sino yang kasama mo? " tanong ni Keanne.
" Guys, ito nga pala si Coby kababata ko." sabi ko at sabay smile.
" Hi!! Ako chi Coby, kababata ni Tach." sabi ni Coby. Nag tawanan sila ng konti, konti lang kasi inulit lang ni Coby ang sinabi ko, at bulol kasi siya magsalita pero uie masaya yan kausap nuh.
Nag smile sila kay Coby at nakipag shake hands, maliban kay Nathan.
" Ahhh Tach, chino yang lalakeng nacha likod, katropa mo rin ba cha? Parang ang chama ng tingin eh." tanong ni Coby.
" Ahh, siya? Oo katropa ko yan, baliwalain mo nalang yan." sabi ko.
" Ahhh, ok." sabi ni Coby.
" Guys, simula ngayon parte na siya sa grupo hah." sabi ko sa kanila.
" Yan??!!! " biglang sabi ni Nathan.
" Oo, bakit may problema ba? " masungit na tanong ko.
" Tash, tignan mo nga yang kasama mo? taska bawal ang bulol sa grupo na ito." sigaw ni Nathan. Yumuko lang si Coby.
" Tach, alich na lang ako, mukhang hindi ako tanggap dito." sabi ni Coby. Maglalakad na sana siya nang pinigilan ko siya.
" Wag Coby, diyan ka lang." sabi ko kay Coby.
Kumukulo na ang dugo ko sa Nathan na 'to.
" Hoy Nathan!!! Anong karapatan mong sabihin ng ganyan ang kaybigan ko, eh ikaw lang naman ang hindi gustong mapasali siya sa grupo eh. Oo bulol siya magsalita pero di siya masama DI KATULAD MO!!!!!!! " nag start na akong maglakad kasama si Coby,
Pero tumugil muna ako at lumapit kay Nathan at bumulong sa kanya.
" Tingnan mo nga sarili mo sa salamin, para malaman mo ang kaibahan niyong dalawa." bulong ko at nagsimula nang maglakad. Ramdam kong sumunod sina Keanne, Dea at Sophie sa'kin.
Arrrgggghhhh!!!! Aga-aga ganito ang mapapala ko. urrrgggghhh!!!!! .
" Tach chorry ah, dail chakin napaaway ka." malungkot na sabi ni Coby
" Wala ka namang kasalanan Coby, masama lang talaga ang ugali ng Nathan na ' yun." sabi ko kay Coby.
Ano ba yan pati kababata ko nadamay pa sa kasamaan ng halimaw na ' yun.
" Coby, ngayong lunch sasabay ka sa'min kumain hah."
" Bakit naman Tach? "
" Di ba barkada ka na namin? "
" Eh ayaw ni Na--- "
" Hep hep hep, wag ka nang magsalita. Talo naman siya eh kasi siya lang ang hindi gusto na mapasama ka sa grupo."
" Chalamat Tach ah, ang bait mo talaga."
" Wala ' yun, halika na kayo punta na tayo sa room. "
N A T H A N
' Yun talagang Tash na ' yun kung sino-sino ang sinasali sa grupo namin.
" Pre, ba't mo naman ginano'n ang kababata ni Tash? " tanong ni Micheal.
" Brad, sa tingin ko masarap naman kausap ang kababata ni Tash. " sabi naman ni Micheal.
" Micheal, naririnig mo ba ang sarili mo? Isang bulol magsalita, masarap kausap? " nasisiraan siguro ng ulo itong si Micheal.
" Brad, adjust adjust na lang. " ito din si John Lloid kampi sa kanila?
" Tss, bahala nga kayo." sabi ko sabay alis.
A T A S H A
" Coby ano pala first subject mo? " tanong ko kay Coby habang naglalakad pa kami sa hallway, sina Keanne at Dea pumunta na sa kanikanilang classroom.
" Chines."
" Ano? "
" Chines and Health!! "
" Ahhh, Science and Health. Pareho pala tayo."
" Talaga?! Cha'n pala ang room ng Chines class? "
" Sa Science Lab. "
" Ahh, Okie! "
Nung nasa tapat na kami ng Science Lab, nagsalita bigla si Coby.
" Tach, pwede magkatabi tayo umupo? Wala pa kachi akong kilala eh."
" Pwede, pero tanongin muna natin ang teacher kung pwede ako magtransfer ng seat."
Pagkatapos namin mag-usap, pumasok na kami sa Science Lab.
L U N C H T I M E
" Tach, okie lang ba talaga cha mga tropa mo na chachama akong maglunch cha inyo? " tanong ni Coby sa'kin habang sa hagdan kami papunta sa Canteen.
" Oo nga! diba okay lang sa kanila."
" Pero Tach, diba chi Nathan ayaw cha'kin? "
" Ano kaba. Pabayaan mo na nga yang Nathan na yan. KJ lang yun, wag kang magalala kabag aawayin ka ng Nathan na yun andito lang ako." sabi ko kay Coby sabay smile.
" Chalamat Tach ah, ang bait mo talaga." sabi ni Coby at nagsmile din.
" Ikaw pa." sabay wink kay Coby. " Halika na , medyo gutom na ako eh." tumango si Coby at nagstart ng maglakad.
______________________________________
End Of Chapter 7. Sorry po talaga matagal akong naka update, salamat sa patience. At sana nakabawi ako ng todo-todo sa inyo. Sana nag enjoy kayo.
XOXO,
-YOSHHI-
BINABASA MO ANG
Frenemies
Novela JuvenilSi Atasha Nichole Mendoza, isang simpleng babae na hate na hate ang isang badboy na si Nathaniel Charles delo Santos. Pero sa isang iglap. " Pangako, ikaw lang ang babaeng mamahalin ko. Tandaan mo yan." Samahan mo si Tash as she make her love story...