★♔Chapter 7♔★
Umakyat na lang ako. Busy yata si manang.
Inisip ko yung kanina. Ba't hindi ako lumapit kay Carlo? Ba't hindi ako nagsorry? Wala naman siyang kasalanan nun. Hindi ko lang na control ang sarili ko. My anger took over me and I didn't do anything about it.
┓Restaurant┏
Ba't parang walang gaanong customers? Siguro sa bagyo. Wala kasing tigil ang ulan at ang lakas pa ng hangin simula kahapon. Hindi naman natin mababago ang panahon. Pumunta ako sa isang table para sana mag coffee. Wala pa akong agahan. Ayaw ko kasi sa office. Sa di kalayuan nakita ko si Carlo yata naglilinis. Tumayo ako para sana kausapin siya. Ayaw ko kasing may katrabaho akong umiiwas sa'kin. Lumapit ako sa kanya.
"Ahh. Car--" Humarap siya sa'kin. Ay hindi pala si Carlo.
"Ay! Sorry akala ko si Carlo."
"Ah ma'am nandun po si siya" turo niya dun sa isang area.
"Ahh. Thank you."
Lumapit ako kay Carlo
"Uh. Carlo?" Nagulat yata siya.
"Ah! M-ma'am b-bakit po?"
"Gusto sana kitang kausapin."
"Uhh. A-ano po y-yun ma'am?"
"Gusto ko lang sana magsorry nung isang araw. Hindi ko naman intensyong sigawan ka."
"Kasalanan ko naman kasi nangengealam ako."
"Hindi. Gusto mo lang tumulong. Sorry."
"Okay lang po yun ma'am" ngumiti ako. Ngumiti rin siya.
"A-ah. S-sige Carlo." bumalik ako sa table.
"Uh ma'am?" lumingon ako sa kanya.
"Hm?"
"Belated happy birthday."
"Haha. Thank you."
Carlo's POV
Nagulat ako kasi lumapit at nagsorry sa'kin si ma'am. Hindi ko pa rin alam yung pangalan niya. Habang papalayo siya'y nakatingin pa rin ako sa kanya. Ngumiti ako bigla.
"HOY!" Ginulat ako ni Marlon.Grabe naman tong lalaking 'to.
"Belated happy birthday." asar niya sa'kin. -.- Iniwan ko na siya dun. Lang hiyang yun.
Maaga kaming pinauwi dahil sa bagyo. Ang lakas pa rin ng ulan. Wala pa naman akong sasakyan.
Kimberly's POV
Pauwi na ako ngayon. Maaga kasing nagclose yung restaurant dahil sa bagyo. Ang lakas talaga ng ulan. Ang traffic pa. Pagtingin ko sa bintana'y nakita kong may nagsusuntukan sa gilid ng highway. Parang nakikita ko si Carlo. Carlo?!
Carlo's POV
Pauwi na ako nang nakita kong isang lalaking tinututukan ng kutsilyo ang isang matandang babae.
"HOY!" Sigaw ko sa kanya. Humarap yung lalaki sa'kin. At ako naman yung tinutukan niya.
"HUWAG KANG MANGEALAM DITO!" humarap siya sa matandang babae.
BINABASA MO ANG
Say YES (On Going)
RomanceA humble rich girl others thought already have a wonderful life, got her heart broken by a man who was obsessed of money. The girl's dad wanted her daughter to focus on what he wants her to be which isn’t what she desires for. But unfortunately ,f...