★♔Chapter 5♔★
"SEEECREEET." siya -.- ako ^.^
"Hahaha. okay."
** I'm waking up to ash and dust. I wipe my brow and I sweat my rust. i'm breathi--** ringtone ko.
"Hello? Hahaha. Ang OA mo manang . Tinext ko na si manong driver. Ah ganun ba? Sige ako na lang uuwi. Hindi okay lang may kasama naman ako. Oo. Ge bye."
"Oy! Carlo. Uuwi na ako. Salamat pala sa paghihintay."
"Ikaw lang mag-isa?"
"Oo eh. Naglabor kasi yung asawa ni manong driver."
"Sigurado ka ba? Gabing gabi na oh."
"Hindi okay lang. Teka saan ka ba nakatira?"
"Sa gawa gawa Avenue."
"Sama na lang ako sa'yo"
"Eh ma'am wala kasi akong sasakyan."
"Okay lang naman."
"Eh ma'am magj-jeep lang kasi ako."
"Okay lang."
"Ma'am eh kas--"
"Tara." Hinila ko siya. Pagdating namin sa side ng street pumara siya ng jeep at sumakay na kami.
Carlo's POV
Grabe naman 'tong babae 'to. Sabi huwag na lang siyang sumasabay. Tingnan mo hirap nang umupo kasi ang siksik. Hahhaah. first time pa siguro niya. Hahaha. Pero pag napansin niyang tinitignan ko siya ngumingiti lang siya. Hahaha.
Binayaran ko ang kanyang pamasahe. Pnigilan nga niya ako pero kalauna'y pumayag rin siya.
Meron ngang time na....
"Bayad po." sabi nung pasahero tapos nasa tapat na niya yung pera. Tiningnan lang niya ito. HAHAHAH. kaya ako nalang umabot kahit malayo .
"PARA." sabi ko. Muntik na akong napasigaw sa katatawa kasi muntik na siyang nahulog sa inuupuan niya. Hahahaha. Bumaba kaming dalawa.
"Salamat pala Carlo ha. SIge uwi na ako. "
"Pero ma'am."
"Hindi na malapit lang naman."
"Ahhh. Sige po ma'am."
"Bye."
"Bye." Hindi ko inakalang ganun pala si ma'am. Teka. Hindi ko pa rin alam yung pangalan niya. Tsk.
Kimberly's POV
*wake up*
YAAAAAAAAAAWN . Ba't parang good mood ako? Ngumiti ako bigla. Wala na. Baliw na nga ako.
*bath* *change* *etc* *DONE*
Maaga akong pumasok sa resto kaya hindi pa ito open.
"GOOD MORNING!" sabi ko . WOW . good mood? Parang nagulat sila. wow ganun ba ako kamaldita dati? di naman ah. siguro snob .slight. Pumasok na ako sa opisina at nagtrabaho.
BINABASA MO ANG
Say YES (On Going)
RomanceA humble rich girl others thought already have a wonderful life, got her heart broken by a man who was obsessed of money. The girl's dad wanted her daughter to focus on what he wants her to be which isn’t what she desires for. But unfortunately ,f...