Chapter 3

38 7 3
                                    

★♔Chapter 3♔★

*wake up wake up* *stretch stretch* 

YAAAAAWN ang sarap naman ng tulog ko. Pagmulat ko'y wala na si mama sa tabi ko. Baka bumaba na. Bumaba na rin ako. 

'Good Morning Anak.'

'Good Morning Ma' 

'Ma, kailangan ko nang umalis kasi may pinapagawa pa sakin si dad'

'Ganun ba? Kain ka muna.' Tumango ako. Kumain na ako at nagbihis. Nagpaalam na ako kay mama. Sa totoo lang. Ayaw ko pang umalis kasi hindi na nga kami palaging nagkikita ni mama. Pero kailangan eh. Baka magalit na naman si dad. 

Pumunta na ako sa restaurant na sinabi sa akin ni dad. Pumasok ako sa loob nang--

*BOOOGSH*

Carlo's POV 

Yes! Salamat naman at may trabaho na ako. Pumasok na ako sa first day ng trabaho ko. Pumasok ako sa loob nang

*BOOOGSH* May nabangga akong babae. Customer yata.

"Ay! Sorry miss."

"Ano ba?!? Ma-ingat ka nga!?!"

"Sorry talag--" Umalis na siya bigla. Hindi ko naman sinasadya.

"Oy! Carlo! Nandito ka na pala." Nilingon ko yung tumawag sakin. Yun pala yung babaeng kausap ko tungkol sa trabaho ko. 

"Pwede ka nang magsimula. Magbihis ka na. Uhh. Parang kailangang linisin ang boys' CR." Grabe naman. Kararating ko lang.

"Punta ka lang doon na room para ilagay yung mga gamit mo. Nandun yung boys' CR. Hanapin mo lang yung mga gamit dun." 

"O sige." Umalis na siya at pumunta na ako sa room na tinuro niya. Nagbihis ako at nagsimula ng magtrabaho.

Kimberly's POV

*BOOOGSH* 

"Ay! Sorry ma'am." nabangga ako ng isang guard

"Okay lang. " Nagsmile ako at dumiretso na sa loob.

°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°

A/N: hahaha! akala niyo noh? hahaha! Hindi pa! HAHA.

°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°

"Good Morning Ma'am" bati ng isang employee

"Good Morning." sagot ko 

"Good Morning Ma'am." sabi ng isa pang employee 

"Good Morning." sagot ko pero hindi ko sila nilingon. 

Hanggang sa pumasok ako sa opisina ng restaurant. Umupo ako. tumingin ako sa desk. Haaaay. Andami na namang paperworks. Sinimulan ko na ito nang biglang sumakit ang ulo ko. Tinuloy ko lang yung trabaho ko nang biglang lumala siya. ARRRRH. 

Ang sakit sakit sakit sakit sakit sakit sakit ng ulo ko. ARRRRH.  Lumabas ako para sana makiusap ng employee na bilhan ako ng gamot pero parang busy talaga sila. Ayaw ko naman ring istorbihin sila. Pumunta nalang ako sa C.R. kasi pag s-stanby lang ako dun mas sasakit yung ulo kasi ang rami raming tao. Ayaw ko ring bumalik sa opisina kasi sasakit rin ulo ko dun sa rami ng paperworks. ARHH. Ansakit talaga. Pumasok ako sa C.R. pero andami pa ring tao. Kaya lumabas ako. AAAAARRRRRRRHHH. ang SAKIT talaga. 

Say YES (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon