Inihatid na ako ni kuya cj sa greenville high kung saan ako nag aaral...
"here you go now bunso... Be good ha! i'll fetch you later at 5pm... Wait for me at the school grounds"
"yes kuya... Thank you... Text na lang kita pag labas ko sa class ko.."
"Papasok na rin ako may schedule ako ng 9am to 4pm today... And take note ha... yung sinabi nina mom at dad"
"opo kuya kong makulet..." sabay pisil ko sa pisngi nya...
"aray ko ha... Gumaganti ka na ah porket senior high school ka na! hahahaha sige na malelate ka na!"
lumabas ako sa kotse at tumingin sa bago kong eskwelahan... Ang daming estudyante... Sana may filipino akong maging kaklase... At maging kaibigan...
Pagpasok ko sa classroom ko... Nakita ko ang dalawa kong kaibigan na filipina sina lou at glad... Classmates ko sila nung grade 10 sa greenville middle school...
"And look who's back in town!" lou said
"Lou! Glad! how are you!!!??" Sabay yakap sa dalawang kaibigan ko...
"Just got back here in chicago last week from vacation... We visit our family in manila..." lou said
"me, finished my violin summer class... and how about you miles?" glad said
"staycation lang... just helped my family in the house... By the way ano ba yang pinapanood nyo sa phone nyo?"
"this cute guy... singing despacito... Darren Espanto"
pinakita nila sa akin ang video na pinapanood nila
Tiningnan ko maigi ang video at ang lalaking kumakanta sa video... At nagtanong ako sa kanila...
"Who is he?"
"Ayy.. Di ka ba nanood ng The Voice Kids Season 1?" Glad said
"Di ako nakakapanood kasi late na ako nakakauwi noon at di ko naaabutan yan..."
"You missed half of your life girl! This guy is sooooo amazing! and he's cute ha!" Lou said
"Watch his videos on youtube girl... Hahanga ka sa kanya sigurado yan!"
pinanood ko ang despacito version ng cute guy na yun... Nang dumating ang aming teacher... At nagstart na kami sa aming klase...
Mahirap pala ang subjects ko... Well pinili ko to... Paghihirapan ko matapos... Gusto ko magdoktor pero sa animals... para rin naman sa future ko to...
Breaktime namin... nasa cafeteria kami ng school ng friends ko ng maisipan kong panoorin ang video ni.... sino ba yun?? ah eh... Darren Espanto pala... Sinerch ko sa youtube ang videos nya... Napanood ko ang version nya ng domino at thinking out loud... Pero dun ako na amaze sa chandelier version nya!!! nagtwinkle ang eyes ko (literally!) sa sobrang galing nya dun... nagsisi tuloy ako bakit ako di nanonood ng tvk1...
Time na para sa dismissal iniwan na akobng mga friends ko at hinintay si kuya cj... Biglang may nagtext...
Bunso andito na ako sa harap ng school grounds... Pumunta ka na dito...
Sinagot ko ang text nya
Ok po kuya... Papunta na po ako dyan... See yah!
😘😘😘
Please hit the star button to vote... Thank you 😘
Picture of Darren Espanto is from Despacito Cover in youtube... screenshot by me...
BINABASA MO ANG
Loving you from a distance
Fanfiction"LDR or Long Distance Relationship? nag wowork ba yun? well, maybe or maybe not... yan ang tanong ko sa sarili ko noon pa man..." Milette Marie Aniceto Zubiaga... a grade 11 Senior High School Student at Greenville High in Chicago, Illinois... kahi...