(A/N : a bonus treat for all of my readers... Chapter 2)
After 6 years...
"Darrien and Darmielle... Magtatagalog dito pag nasa bahay... Gusto ko kayo matuto magtagalog ha... "
"opo dada" ani ng twins
darren and i are strict pagdating sa pagpapalaki sa kambal...
One day our family decided to visit the philippines... Miss na rin ni darren ang asap at gusto nya itong bisitahin... Since welcome naman siyang Bumalik anytime dun...
First time ng kambal na sumakay ng eroplano... kaya excited silang dalawa...
"Rien and Mielle (nicknames ng kambal) wag kayo malikot..." sabi ko habang waiting for boarding na kami sa airport
"kambal... Upo lang kayo ha... sige kayo maiwan kayo dito ng eroplano..." nakangiting sabi ni darren
ang kambal naman ay nakinig sa amin... mababait naman at madaling sumunod ang mga kambal... Pagsakay ng eroplano... Nag agawan pa ang dalawa sa pwesto sa bintana...
Kaya para di na sila mag away ako ang naupo sa may bintana...
"ikaw kasi eh..." ani Rien
"ayan, di tuloy tayo nakaupo sa may bintana" ani mielle
"e di sumilip Kayo mamaya wala naman kayo makikita dyan kundi ulap... At dagat..." sabi ko
"ayan! thanks po mama..."
by the way ang tawag nila sa akin ay MAMA at kay darren ay DADA...
Nagkwento ako sa mga bata while darren is sleeping... Napagtripan pa ni Rien ang dada nya... Kinuha ang cellphone at pinagkukuhanan ng stolen shots na tulog si dada nya...
"lagot ka sa dada mo Rien! hahahaha"
"ipost nyo po sa ig mama..." ani Rien
"later baby... Bawal mag internet dito sa Airplane..."
Tinuloy ko ang kwento ko...
"did you know that your dada is a famous singer in the philippines? sikat na sikat siya talaga... Daming tumitili sa kanyang mga fans..."
"owww talaga po mama?" Mielle said
"yes Mielle... You know the song stuck diba?"
"yes po, kinakanta nyo po ni dada po pag pinatutulog po kami ni Rien..."
"well... Isa sa pinakasikat na song ni dada yan sa philippines..."
"wow! so si dada po is really a singer po sa philippines?" ani Rien...
"hahahaha yes po Rien..."
biglang nagbulungan ang kambal...
"lets go Mielle..." ani Rien...
"hey kids! where are you going?" sabi ko... Habang si darren naman ay tulog...
Pumunta ang kambal sa sa isang flight stewardess at bumulong ito... Biglang lumaki ang mata ng stewardess...
"whoaaa... Youre father is a famous singer in the philippines!! so anong gusto nyong gawin?"
bumulong si Rien sa stewardess... at ngumiti ang stewardess...
"ladies and gentlemen, may i have your attention please..." ani ng stewardess
Nagising si darren... Nakita nya ang kambal katabi ng stewardess...
"mylabs, anong ginagawa ng kambal dun?" ani darren...
"hindi ko rin alam bigla na lang tumakbo sa stewardess..."
BINABASA MO ANG
Loving you from a distance
Fanfiction"LDR or Long Distance Relationship? nag wowork ba yun? well, maybe or maybe not... yan ang tanong ko sa sarili ko noon pa man..." Milette Marie Aniceto Zubiaga... a grade 11 Senior High School Student at Greenville High in Chicago, Illinois... kahi...