•••Cách đây khá lâu, Kim Trí Tú đã từng vô tình nghe lỏm được một câu truyện hảo hấp dẫn giữa mẫu hậu và các thê thiếp khác trong Lục cung. Nói rằng đây là điều cấm của Tử Cấm Thành trong hàng ngàn thập kỉ qua. Hoàng Hậu mẹ nàng có cảnh báo, làm gì thì làm, đừng bao giờ dại dột nhắc đến ba từ Tử Anh Châu trước mặt Thánh Thượng hay Hoàng Thái Hậu.
Đến tận thời điểm này Thánh Thượng người có lẽ vừa xem trọng cái tên Tử Anh Châu, vừa xem đó là một sự nguyền rủa đầy tàn độc, cơn ác mộng khủng khiếp nhất của Triệu quốc. Lời tiên tri năm xưa về Tử Anh Châu lan nhanh như một cơn gió, khiến dân chúng hết sức lo âu. Cho biết nhân vật kì bí đó có xuất thân không hề tầm thường, sinh ra đã mang trong mình số mệnh diệt vong với mọi vương quốc mà nó sinh sống. Thế nhưng cách để nhận diện... Máu?
Chính xác là độc một chữ "máu". Cả triều đình nghe vậy mà lấy làm lạ, mọi sinh vật sống trên thế gian tồn tại một phần đều nhờ vào những tế bào hồng cầu trong cơ thể, đã không còn gì hiển nhiên hơn. Huống hồ là một người có khả năng nhấn chìm cả một vương triều?
Kim Trí Tú chẳng thèm quan tâm thêm, chỉ xem nó giống như bao bộ truyền thuyết hoang đường mà nàng đã từng đọc qua mà thôi. Theo nàng nghe ngóng được, lúc Thánh Thượng còn là hoàng tử thì thần đã đến và báo mộng cho người về một nhân vật thần bí, về cái tên mà người chưa từng nghe qua.
Nào đâu ngờ đó lại chính là một trong những lời tiên tri trọng đại nhất thế gian. Thành thực Trí Tú chỉ cảm thấy hấp dẫn ở điểm: Vì Thánh Thượng mơ thấy nó, chứng tỏ người thần chọn là cha nàng chứ không phải bất kì vị thân vương nào khác, từ ấy ngôi vua thoắt nằm gọn trong lòng bàn tay.
Nàng vốn cũng biết mẫu hậu chỉ đang nói tránh để qua mặt những kẻ tò mò lại còn nhiều chuyện kia mà thôi. Thiên cơ bất khả lộ. Đã động chạm đến thiên cơ thì đừng mong được dung túng. Khi nào Triệu Quốc vẫn còn tồn tại, lời tiên tri ngàn đời về Tử Anh Châu sẽ mãi được dân chúng tin tưởng lưu truyền.
•••
Trong tất cả các vị thiên tử, Nhị công chúa Kim Trí Tú hữu danh vô thực có tính tình hoà nhã, chu tâm điềm đạm, tứ phương trước việc gì đều thông tuệ mà xử trí. Tuy nhiên đứng trên cương vị chủ nhân khu vườn Chuyết Chinh ngàn giống cây hoa quý hiếm mới lạ, y rõ sẽ không tài nào xoay sở nổi nếu một thân một mình đi dò la tìm hiểu cách để chăm nom hết tất thảy. Mười năm nay, có lẽ khu vườn luôn luôn xanh tốt được như vậy đều nhờ vào phần công lao to lớn của Phác quản sự vườn Chuyết Chinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝙗𝙡𝙖𝙘𝙠𝙫𝙚𝙡𝙫𝙚𝙩 ↻ chuyết chinh viên
Fanfictionhoang tàn, khi chính tay ta giết chàng. #1 in blackvelvet at 07:13 2019 July 11th pairings ;; blackpink&redvelvet with our love. cover;; suonghoa_official