₀₄ | lời đe doạ

934 135 5
                                    



Thường Đoại Cung - Kim Nhị Công Chúa.

-"Tỷ tỷ à đừng chơi nữa, mau trả lời câu hỏi của muội đi!! Nải nải đã tặng quà gì cho tỷ thế?... Làm ơn Trí Tú tỷ...."

Ngoài hiên Thường Đoại Cung trồng toàn hoa cẩm tú cầu tím, mỗi chậu bốn bông theo như con số ưa thích của Trí Tú công chúa, đặt khắp mọi ngóc ngách. Màu trời hôm nay xanh mướt, nắng dịu nhẹ rọi qua kẽ mây, hoàn hảo làm khô lớp sương dày trên nụ nhỏ.

Không khí trong lành như vậy, cớ thế nào Trí Tú lại chẳng thể tập trung vào bàn cờ vây trước mặt, đến nước thứ một trăm năm mươi hai, đã thua rồi. Trí Tú trùng vai xuống và mím môi, nàng bày ra vẻ mặt rầu rĩ cùng bất lực.

-"Trí Tú tỷ tỷ, có thể cho tiểu muội xem quà nải nải tặng cho tỷ được không hả? Đi mà tỷ tỷ, chỉ một lần thôi..."

Kim Nghệ Lâm nhỏng nhẻo nói, ra sức kéo tay áo nàng, quyết không để nàng lơ đi lời khẩn cầu của nó. Thú thật, chẳng cần một lý do gì nhưng Trí Tú vẫn không thể chịu được thứ mùi đặc trưng trên cơ thể Nghệ Lâm. Cộng với sự mè nheo càng khiến nàng cảm thấy đau đầu vô cùng.

Thứ mùi đó là một loại hương thơm lạ lùng mà không vị cao nhân nào có thể phân tích được, bẩm sinh đã có trên người Nghệ Lâm, chúng luôn phảng phất trong không khí như một tín hiệu độc nhất của con bé với cực âm. Chúng mạnh tới nổi có thể át sạch hương thơm của mọi loài hoa quả trần thế. Thơm thì thơm thật, tuy nhiên vốn không dùng cho người sống ngửi.

Kim Trí Tú thở dài thượt, đành lòng thu dọn bàn cờ như một điều kiện của người thua cuộc. Trong khi lâu nay khắp lục cung môn cờ vây nổi tiếng chính là sở trường mạnh nhất của nàng, vượt qua cả Tôn nữ quan thì bây giờ lại bị nha đầu bên cạnh liên tục quấy nhiễu đến thua liền hai trận. Rõ phiền phức, Trí Tú mới cất tiếng thoả hiệp.

-"Lúc mặt trời lặn, ra vườn Chuyết Chinh ta sẽ đem đến cho mọi người cùng xem"

Nghệ Lâm bĩu môi không vui, thực chỉ nôn muốn biết phần quà của Trí Tú có gì đắt giá hơn của nó hay không mà thôi. Nghệ Lâm bản tính ghét sự bất công, từ nhỏ đã quen được nuông chiều nên không tránh khỏi nảy ra cái thói xấu này. Song vì ngạch nương thân là Hoàng Quý Phi - Người hiện tại nắm quyền cai quản lục cung, chỉ đứng sau Hoàng Hậu.

Nghe đâu thị tẩm đêm thứ ba đã có hỉ, còn là đại hỉ. Trong một đêm gió mưa bão bùng bà hạ sinh một a ca và một nàng công chúa. Thập hoàng tử và lục công chúa Kim Nghệ Lâm.

-"Thôi nào Nghệ Lâm, đừng nháo. Vây kì dị học nan tinh*, làm ta thắng cũng không cảm thấy công tâm"

(*) cờ vây dễ học mà khó giỏi

Phác Tú Anh gạt hơi khói trên mặt trà nóng, nhấp một ngụm lại ho khan. Quan sát bàn tay chăm chỉ của Trí Tú lựa những con cờ tròn tròn vào hai thố gỗ. Nàng hơi nhướn mày liếc nhìn Nghệ Lâm, mỉm cười dịu dàng.

-"Muội là người nuông chiều con bé nhiều nhất đấy!— À, hình như người của Ngự Thiện Phòng vừa đem tới ít bánh dâu tằm. Nào! Mang ra đây đi"

𝙗𝙡𝙖𝙘𝙠𝙫𝙚𝙡𝙫𝙚𝙩  ↻ chuyết chinh viênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ