Chapter 6

644 22 0
                                    

The Lost Snow Princess & The Twelve Prince (TLSPATTP)

Chapter 6 

[Raine's POV]

Ang kulit naman nitong batang toh! You heard it right. Bata tawag ko sa kanya... Kay Yuki. Kahit mas bata ako, ako ata ang matanda sa aming dalawa. Ang hyper eh! Nakakain lang ng lollipop ganyan na ang nanyari. Tsk.

 Talon dito, talon dun, akyat dito, akyat doon, takbo dito, takbo doon. Sa totoo lang, UNGGOY ba siya? Hay naku!  (_ _) Ang hyper masyado. Baka mamaya iiyakin ito. Just like little kids. Pagnaglaro ng sobra, iiyak naman ng sobra. 

Opss. Nakalimutan kong ipakilala ang sarili ko. Ako pala si Raine Cruz (^.^) One of the Muses. Muses has four members. Ako, Kristelle Lee, Hailem Morales and Amber Josephine Liu. Naging kaibigan kami ng binully sila ng Demonic Angels.  Kami ni Amber yung nagsave nina Kristelle and Hailem. I really hate Demonic Angels. Wanna know why? Kase sila ang pinakplastic sa lahat. Kung inaakala mo na mabait sila dahil sa pinapakita nila, lahat lang yun ay PAKITANG TAO.

Kawawa ka kung inaway ka nila dahil walang maniniwala sayo. Marami naman ang nakakaalam about sa totoong ugali nila. Pero mas marami ang hindi naniniwala na masama sila dahil sa maamong mukha nila. Yung mukha nila parang anghel pero ang ugali naman ay ugaling demonyo. Kaya kailangang mag-ingat ka sa mga gagawin mo. Ang haba na ata! Balik na tayo kina Hailem.

"Uy! Bumaba ka na sabi!" napatakip na lang ako sa tenga ko. Ang lakas ng boses eh! Kahit kailan, malaki talaga ang bunganga ni Kristelle.

"A-YAW!" Ito naman isa parang bata.

Nakakatawa sila tignan! Hahahahaahah! Naging Yaya na ni bata si Kristelle! Hahah------

"Ahhhh!" sigaw nil----i mean kami pala. Waah! Mahuhulog na si bata! Wala akong powers na itigil ang ang paghulog niya. Also we are not allowed to use it in public places and andito kaya kami sa Royal Department. Okay lang sana kung na sa Special Royal Department kami. Hindi pa confirm if she's one of u---.

The time stopped! I know who's capable of doing this. No other than Tristan Salvador also known as Tao.  He can control the Time. Nakita kong sinalo ni Mhac si Bata. I know them cause we are one of them. Normal people cant feel it but we can.

Gulat na gulat pa rin si Bata baka siguro dahil sa pagkahulog nito? Karga-karga pa rin siya ni Mhac. Naka-princess carry siya. OMO~ *O* Ang cute tignan!

"Geezz! How many times do i have to tell you  not to---" naputol yung sasabihin ni Mhac ng magsalita si Bata na ikinagulat namin.

" The... The...Time stopped a second ago right?" 


Ganito ang reaksyon namin ngayon ----->(O.O) As in shock talaga kami!

How did she?! I mean pano niya nalaman? Is she one of us? Ang alam namin lahat na katulad namin ay dito nag-aaral. If she's one of us, edi matagal na sana siyang dito nag-aaral.

The Lost Snow Princess & The 12 PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon