Seoul những năm cuối thập niên 90 vẫn luôn vội vã như đúng vai trò trung tâm của nó, người Seoul cũng vội vã trong tất cả, thậm chí hơi thở cũng vội vã, duy chỉ có Myeongdong là từ tốn, bình lặng như cái tên nó, bởi vì cái nơi bình lặng ấy chính là mái ấm của tôi, là tuổi thơ tôi bên ba người bạn chí cốt, bên cạnh nội, bên cạnh những bữa cơm đạm bạc, và những lần được chúng bạn lén dúi thức ăn vào túi áo, và cũng là nơi đầu tiên tôi gặp được mối tình đầu của mình...Năm ấy tôi được 10 tuổi
Mùa đông 1999, Seoul – thành phố mệnh danh là trung tâm của Đại hàn Dân Quốc, tấp nập rộn rịp chuẩn bị đón chào thế kỷ mới, nhà nhà ai ai cũng vội vã, phố xá ồn ào như lễ hội mặc cho cái khí trời se lạnh đang bủa vây. Chủ nghĩa độc tài đã dần được cải biên hóa, song vẫn còn đâu đó những mối tư thù chính trị khó nói. Đặc biệt mảng giải trí có bước chuyển mình khả quan khi Shiri phát hành 1999 có cú lội dòng đáng kể giúp nền công nghiệp điện ảnh xứ Hàn đạt được độ thành công nhất định, đặc biệt bộ phim Ông trùm từng làm mưa làm gió, không bao giờ thiếu vắng trên chiếc tivi mỗi nhà, mảng âm nhạc cũng được đầu tư chăm chút với sự lên ngôi của nhiều thần tượng K-Pop hứa hẹn chắc những năm sau K-pop sẽ có hiện tượng bùng nổ toàn cầu.
Mọi thứ đều nhộn nhịp chỉ trừ khu phố nhỏ Myeongdong nơi tập hợp những tầng lớp từ trung lưu đến thấp hèn, có ai mà nghĩ rằng những năm sau đó nó lại trở thành khu mua sắm bậc nhất nơi Đất Hàn này. Dẫu rằng nó là thứ nhơ nhuốc giữa bức tranh Seoul mĩ lệ song con người nơi đây lại chất phát, chân thành, dù là lao động tay chân hay tầng lớn tri thức nhưng họ vẫn luôn xem nhau là gia đình, giúp đỡ cưu mang lẫn nhau, họ có được thứ mà những kẻ giàu có ngoài kia không cảm nhận được.. "Tình Thân".
Myeongdong, nơi gieo mầm hơi ấm cho những cuộc đời không chung dòng máu, nơi tình bạn bốn đứa trẻ Taeyeon (lùn Tae), Yoona (Na móm), Sooyoung (còi Soo) và Yuri (Yul đen) chúng tôi được hình thành từ thưở còn súng răng nhai kẹo, cũng đồng thời là nơi mà tình yêu đầu chớm nở trong cả bốn trái tim ngây thơ. Có lẽ mùa đông hôm ấy sẽ chỉ là một mùa đông bình thường như bao mùa trước nếu khu phố nhỏ không đón tiếp thêm những vị hàng xóm mới........
_Nè, nhích ra tí coi, lùn mà ham chen thế tên này..? – với vẻ bực dọc, còi Soo cố gắng chiêm ngưỡng nhan sắc của những vị hàng xóm mới trong sự phá rối của tên lùn kia.
_Aishh, cậu vừa phải thôi, cho tớ coi với.." lùn Tae ấm ức xong chịu không nổi đành nhảy chồm lên bá ngay cổ khiến cho anh còi Choi một phen mắt trợn trắng.
_Nghe nhóc Minho bảo xinh lắm mỗi tội mặt nhìn hơi khó ở, không biết có chị em không ta.... – Na móm chèn thêm vài câu khiến cho tên Lùn càng quýnh quáng muốn được xem hơn.
_Nè, rình mò nhà người khác không ổn đâu, lỡ bị bắt thì sao – Yul đen sợ hãi lên tiếng, dù rất tò mò, nhưng ngặc nổi cái lỗ bé xíu nơi khung cửa không cho phép anh đen được tham gia cùng, cộng thêm việc bị bắt đứng canh gác cho đồng bọn không công tại đây dù rất bực mình nhưng cũng đang sợ hãi cực độ..
_Ra rồi, ra rồi kìa, chu choa mọa ơi, đẹp vậy nhưng hình như mỏ hơi hô.....– tên móm bỗng lên tiếng
_Đâu đâu cho tớ coi với.... – anh còi sau một hồi vật lộn với cái bao gạo nhỏ đang bá chặt trên cổ cũng có thể được tận mắt ngắm nhìn dung nhan người đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FanFiction (SNSD x Krystal x TaengSic)] Tuổi Xuân Tôi Từng Yêu Em
FanfictionNhững người con gái đi cùng chúng tôi năm ấy, giờ như thế nào ?