U - 3

4.6K 39 1
                                    


Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumatama sa aking mukha. Ako sana'y babangon na ngunit masyadong masakit ang katawan ko. Nakita ko ang hubo't hubad kong katawan at agad akong natauhan sa mga nangyari kagabi. Unang gabi palamang naming magkasama ni Zac ay agad na may nangyari sa amin. Napangiti naman ako dahil naalala ko yung nangyari sa amin. Bigla naman akong namula.Ako'y bumangon, mabuti na nga lang at wala na si Zac sa tabi ko kundi hihilingin ko nalamang na sana lamunin na ako ng lupa. Nahihiya ako sa kanya at sa sarili ko. Hindi ako sanay kase unang beses ko palang. Pero ang tanga mo Sierra, diba yan ang trabaho mo?


Dumeretso sa banyo kahit ang sakit ng katawan ko. I need to take a bath dahil ang dungis dungis ko na. Matapos akong naligo at nagbihis ay naglinis muna ako ng kwarto at tyempo biglang bumukas ang pinto at iniluwa nito si Zac. Para naman akong binuhusan ng malamig na tubig sa kinatatayuan ko at bigla akong napipi.


"Good morning, Sie!" bati nito sa akin.


Nahihiya akong humaharap sa kanya pero no choice. "G-good morning." nauutal kong bati sa kanya.


"Breakfast is ready. Kain na tayo."


"Sige, tatapusin ko lang 'to." Sagot ko sabay pulot ng mga kalat sa sahig.


"I'll wait you downstairs." Sabi nito sabay labas.


I sigh. Sierra, come to your senses! Wag ka ng mahiya, diba parte yan ng trabaho mo? Remember, makakatapos ka ng pag-aaral 'saka maipapagamot mo pa si nanay. 'Saka don't act like clean, hindi ka na virgin. The more na gagalingan mo, baka the more na malaki sahod mo.


Fighting, Sierra! Aja!


Matapos kong magligpit ay bumaba na ako 'saka nadatnan ko syang nagtitimpla ng kape sa kusina.


Nakita ko yung mga pagkain sa mesa ay natatakam ako. Minsan lang ako makakakain ng ganito. Hotdog, friedrice, bacon, tocino at sunny side-up eggs.


"Let's eat." Paanyaya nito. At ako naman ay umupo na 'saka kumain na.


"By the way, last night. It was my pleasure."


Bigla akong nabulunan. "A-ah. Wala yun, Zac." Sagot ko sabay ngiti sa kanya. Ano ba, Zac. Wag mo ngang ipaalala sa'kin na ikaw ang nakakuha ng vcard ko. Nakakahiya. Biglang umiinit ang mukha ko kaya napadami ang inom ko ng tubig.


"Are you okay?"


"Hehe oo. Nabulunan lang ako."


"Sya nga pala, gusto mo mamasyal mamaya? Maraming tourist spots malapit dito."


"Naku, baka makaabala ako sa'yo."


"Ano ka ba! I'm free okay? I'm inviting you. Para naman hindi ka ma bored sa pag stay mo dito."


"Nakakahiya kase."


"Sie, wag ka ng mahiya. 'Saka gusto ko ring gumala. Matagal na panahon na kase akong hindi nakabalik dito simula nung naging kami ni Deb."

Sierra : The Baby Maker (R-18/SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon