U - 11

2.7K 37 2
                                    

SIERRA'S POV

The night ended with a smile on my face. Ang bilis ng mga pangyayari. Perfect na sana lahat kaso naalala ko si Debora. Paano na kung dadating sya? Anong sasabihin namin? Anong gagawin namin? I know Deb will be angry. Sino ba namang taong gustong maagawan?


Hindi ko namamalayan na tumutulo  na pala ang luha ko. I feel so bad, ang sama ko bang tao? Pakiramdam ko ay kabit ako, pakiramdam ko mang-aagawa ako. Pero I can't help myself to fall in love with Zac. Every inch of him is just so perfect. And I am always longing for his presence.


"Love, di ka pa ba matutulog?" Biglang tanong ni Zac. We are about to sleep kaso ayun nga naisip ko yung tungkol kay Debora.


Agad ko namang pinunasan ang luha ko at humarap sa kanya at niyakap sya. "I'm about to sleep."


He smiled and kissed me. Then he turned off the lamp 'saka niyakap ako.


I'm sorry Deb, but I really love your fiancé.


-

Maagang umalis si Zac dahil may aasikasuhin lang daw sya sa opisina nya tapos pag-uwi nya ay mamasyal daw kami. At ang tanging sabi nito ay mag-impake na ako ng mga gamit namin. Hindi nya naman sinabi kung saan, napaka-thrill tuloy.


Naalala ko bigla si bakla, kaya tinawagan ko sya.


"Eraaa!" Biglang sigaw nito sa kabilang linya.


"Kamusta ka na?" Tanong ko.

"Heto, still pretty and fantastic."


"Ano ba yang sagot na yan. Hahaha."


"Bitter ka. Oo na, okay lang naman. Everything is under control. Ikaw? Kamusta ka na ba? Preggy ka na ba?"



"Herniiiiieeeee!"

"Oh ano? Ba't ganyang tono ng boses mo? May problema ba?"


"Hernie, sa'yo ko lang talaga 'to sasabihin. Please, don't judge me ha. Bes. Please."


"Oo. Sige na, ano ba kase yan?"


"Promise ha?"


"Oo promise, bes. Ikaw pa ba? Syempre 5 years na tayong bff. Sige na, I'll be listening."


"Eh kase, ano. Kami na ni Zac."


"Ano? Anong ibig mong sabihin? Like, you and Zac is in a relationship?"


"Oo."

"Paano si Deb?"


"Yan nga eh, hindi ko alam kung anong gagawin o sasabihin sa kanya."


"Ipaubaya mo nalang yan kay Zac. Pero sure ka ba talaga yan? Baka naman mapahamak ka. Mahal mo na ba sya? Mahal ka ba nya?"

Sierra : The Baby Maker (R-18/SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon