U - 19

2.5K 22 0
                                    

SIERRA'S POV



"SO, ZAC IS WILLING TO DIE FOR YOU. IKAW, SIERRA ARE YOU WILLING TO DIE FOR HIM?" sigaw nito sabay tutok ng baril nito sa akin.

"DEBORA, PUT THAT GUN DOWN! ARE YOU THAT DESPERATE?"

"YES! I AM THIS DESPERATE, ZACKERY. YOU MADE ME FEEL THAT I WAS THE ONE THEN YOU LEFT ME HANGING! IT'S SO UNFAIR, ZAC!"

Lumapit ito sa akin at tinutokan ako ng baril sa ulo. I cried.

"Deb, please. I am begging you. Maawa ka." pagsamo ko sa kanya.

"BAKIT, SIERRA? NUNG INAGAWA MO SA AKIN SI ZAC AY NAAWA KA BA SA AKIN? YOU STOLE AWAY MY DREAMS, MY FUTURE!"

"I didn't wanted it, Deb. But I can't help myself from falling. I can't hold my feelings. Mahal ko si Zac."

"MAHAL MO O BAKA NASASARAPAN KA LANG SA KANYA? ALAM MO, SIMPLE LANG NAMAN SANA TALAGA ANG LAHAT. SANA PALA, HINDI NALANG TAYO NAG HIRE NG BABY MAKER, ZAC! SANA NAG AMPON NALAMANG TAYO! BAKA SIGURO WALANG GANITONG NANGYARI!" Nanggagalaiting sigaw ni Debora.

Tama sya, kung hindi sana ako umeksena ay baka hindi aabot sa ganitong punto.

"STOP THAT NON SENSE, DEB! FINE, I'LL COMEBACK TO YOU. LET'S MOVE FORWARD. COME HERE WITH ME." sabi ni Zac. 

Patuloy lamang ako sa pag-iyak. Zac, why?



"AS YOU SAY, WE CAN MOVE FORWARD. PAANO BA YAN SIERRA? ZACKERY IS ALL MINE." lumayo ito sa akin at lumapit kay Zac.

"Deb, let's move forward. Give me the gun." Zac said while he's caressing Deb's face.

Debora give her gun to Zac and she kissed her passionately. 

And I was left there, I was crying in front of them.

Zac pushed Debora away. "GET OFF, YOU FILTHY BITCH!" sigaw ni Zac habang pinupunasan nito ang kanyang labi.

"YOU TRAITOR!" galit na galit na sigaw ni Debora. May kinuha sya sa kanyang likod, and it was another gun.

"MABUTI NALANG AT HANDA AKO! HAAHAHAHAHAHAHAHA!" sigaw nito.

Tinutok nito ang baril sa akin at dali-daling tumakbo si Zac patungo sa akin.

 *bang*

"Sierraaaa, love... I am here..."

"Zac, love..." I said and I hugged him, tiningnan ko ang mga kamay ko at may dugo na. "Love.... lovee.... please wake up."

"Love... I am fine.."

"Love.. Araaayy..."

And that's the last thing I remember.

-

3rd Person's POV

Nagising si Sierra at nasa ospital ito. Her mother and Hernie patiently waiting for her to wake up.

"Sierra, anak..."

"Baklaaaa... Bessss.... Tatawahin ko ang doktor." sigaw ni Hernie.

"Ma, asan si Zac?" sambit nito.

"Nasa kabilang room sya, anak. May masakit ba sa'yo?" pag-aalala nitong tanong.

"Masakit lang po ulo ko. Ano pong nangyari? Hindi ko maalala e. The last thing I remember, si Debora..." naiiyak na sabi nito.

"You passed out, anak. Natagpuan namin kayo ng mga rescuer and Zac's parents sa kakahoyan. Mabuti na lamang at tumawag itong si Hernie ng mga pulis at ambulansya kaya nadala kayo agad dito. Nasa presinto na yung walang hiyang transgender na yun! At mabuti na rin ay hindi na kritikal ang kondisyon ni Zac ngayon." galit na sabi ng kanyang ina rito.

Sierra closes her eyes and trying to hold her tears. Bigla namang bumukas ang pinto at pumasok na si Hernie kasama ang doktor at nurse.

"Doc, how's my baby?" Nag-aalalang tanong nito habang sinasapo ang kanyang tiyan.

"Good thing malakas ang kapit nito. You need to have 2 weeks bed rest, bawal ma stress ng kahit ano. I'll also prescribe some meds for you and for your baby. Your baby is a brave one."

"Thank God. Doc, how was Zackery Montero?"

"He is still unconscious but sooner he'll wake up. Wala na sya sa kritikal na kondisyon, wag ka mag-alala, Mrs. Montero."

-

SIERRA'S POV

I feel better around 2PM kaya I asked them if I can visit Zac's room, I wanted to see him badly dahil nag-aalala ako. Kahit na sinabi ng doktor na maayos na sya at hindi ako dapat ma-stress ay mas ma-s-stress ako kapag hindi ko nakita si Zac. All my guilt and worries from Debora washed away dahil sa ginawa nya, even she's furious and mad at us ay hindi ko mawari kung bakit umabot sya sa ganung punto. I never thought she could kill someone just because of love. I know, I am also to blame for her acts but it's in her control, wala na akong magagawa. She can't justify her mistakes because of what I did kase sobra na din naman yun. I also know sorry is not enough for the heartaches that we caused her so I am praying for her that she would someday moved on and finally moved forward. 

I went to Zac's room and he's still unconscious. I hold his hand and kissed him on his forehead.

His parents went outside settling the police reports and the case na isasampa nila kay Debora. They are the one who pushed na sampahan ng kaso si Debora, sabi din ng dad ni Zac ay iimbestigahan nila ang pagkatao nito. I just nod at them, ipinaubaya ko na sa kanila ang lahat, all I want is Zac. Gusto kong magising na sya and I wanted to say sorry to him for judging him about their marriage ni Deb. Also, his dad told me na ipapa-imbestiga din nila kung totoo ba yung dokumento o baka gawa-gawa lang nito para siraan si Zac.

"Zac, love. I am here. Your baby is also here. Gumising ka na." I squeezed his hands and smiled. "I love you, Zackery. I really do. I am so sorry for acting like that last night, nagulat lang ako at naghalo-halo na ang emosyon ko. Please wake up. Ang sabi ng doktor e okay ka na daw. Please, gumising ka na."











Sierra : The Baby Maker (R-18/SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon