U - 15

2.5K 31 0
                                    

SIERRA'S POV



"Deb, let me explain." sambit ni Zac. Ako naman ay naluluha na at hindi ko kayang tingnan si Deb sa mata dahil na rin sa hiya at takot.


"Sige nga Zac, sabihin mo nga sa akin bakit. Ipaintindi mo bakit nagkaganito.  Malinaw naman lahat ng plano natin sa umpisa diba?!" galit na tanong nito kay Zac.


"Deb, I'm sorry but I love Sierra more than I could ever imagine. Sa mga panahong nakasama ko sya, I never thought I could be this so happy. And eventually I started to imagine my future with her, my future family with her."


"Paky* ka Zac!" sigaw nito sabay sampal kay Zac. "Sinabi mo sa akin na masaya ka, kasama tayong nangarap ng isang masayang pamilya. Zac, we can still create our family!" sabi nito sabay suntok sa dibdib ni Zac.


"I'm so sorry Deb. But it was all you dreams, Deb. I Just nodded to your plans para hindi na tayo mag-away. I just go with the flow because I wasn't so serious about what we have. But I am happy to be with you, before. I'm so sorry." 


Deb kneel down. "Zac, please. Come back to me. Kaya ko rin namang ibigay sa iyo yung gusto mo. Yung masayang pamilya, magiging mabuti naman akong asawa sa'yo. Please, Zac." pagmamakaawa ni Debora habang umiiyak.


"Deb, hindi mo naiintindahan. I'm sorry. Patawarin mo ako if I can't fulfill your dreams. I've realized na iba pala talaga kapag may taong nakakaintindi sa'yo, iba pala talaga yung may makakasama ka sa buhay na parehas kayo ng hilig. Deb, I'm sorry. I don't know how to explain everything. I fell inlove with Sierra, and this is more than the love I feel for Pia before."


Deb wipe her tears away and she looked at the both of us. Ako naman kinakabahan.


"Sie, I trusted you. Zac, ang sakit-sakit e. Nawala lang ako sandali, may iba ka na. Okay lang naman sa akin na kung sino pang babae pero bakit si Sierra pa? She's just a babymaker, Zac. Nasa kontrata nya lang ay magiging babymaker sya, pagkatapos iiwan na nya tayo after she gets her payment. As far as I can remember, walang nabanggit sa kontrata na aagawin mo si Zac sa akin!" galit na galit nitong sigaw sa amin.


Biglang hinila ni Deb ang buhok ko pero buti nalamang ay napigilan sya ni Zac.


"Deb, tama na. Itigil na natin 'to. Wag mong idamay si Sierra! Kung gusto mong gumanti sa akin, sige sampalin mo'ko, saktan mo ako ng pisikal. Wag lang si Sierra." mahinahong pakiusap nito.


Deb slapped Zac so hard. "May araw din kayo sa akin." sabi nito at agad syang lumabas.


I was holding back my tears pero hindi ko na talaga sya napigilan, naiyak na ako dahil na-gui-guilty ako sa ginawa ko. It was supposed to be Deb and Zac to be happy, pero bakit ako umeksena?


Zac hugged me so tight.


"Hush now, Sie. Just don't mind her. I'll fix everything."


Zac was about to hug me pero bigla akong nahilo.


Sierra : The Baby Maker (R-18/SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon