''G-good moring .. '' masayang wika ni Lance.
Napadilat sya ng makaranig ng boses.
''Lance... '' sambit nya. Tumayo sya at isinandal ang likod sa board ng kama.
''Breakfast ? Nagpadeliver lang ako. Alam mo naman hindi ako marunong magluto. ''
''S-salamat ..''
''And thank you too for giving yourself.. ''
''Its part of the plan right ? '' ani Strawberry.
Tumango sya. ''Yes.. But it was great.. ''
Ngiti lang naging sagot nya. Nagsimula na syang kumaen.
''Strawberry ... '' sambit nya.
''Yes ? ''
''Athena is my past relationship. The woman who I want to be my wife. But it was 4yrs ago. She broke up with me dahil nasasakal na daw sya sakin. Sobra daw akong magselos. Nagpunta sya ng US sinundan ko sya . I do everything para lang bumalik sya pero bigo ako. After nun nag bago na ko. Lahat ng babaeng nalilink sakin sex ang habol ko. No commitment that's my rule bago ako pumayag na makisama sakanila pero once na maghabol sila sakin ? Nakikipaghiwalay ako. Kahit umiyak pa sila. I dont care.. Pero nung makilala kita at makasama kita nag bago ang lahat. Strawberry ... I love you gusto kong iharap ka sa altar bilang tunay kong asawa. '' mahaba nyang wika dito.Wala syang masagot. Masaya sya sa mga narinig nya. Gusto nyang mag diwang dahil mahal din pala sya ng lalaking mahal nya.
''Lance... '' sambit nya at niyakap ang binata.
''I love you Strawberry ''
''I love you too Lance.. ''POV: OFFICE ( Lance )
Mahigit dalawang linggo na ng may namagitan sakanila ni Strawberry. Walang pagsidlan ang saya nya sa bawat araw na kasama nya si Strawberry. Naeexcite na rin syang kausapin ang mga kanilang mga magulang para ihingi ang blessing ng mga ito sa plano nilang pagpapakasal sa simbahan.
''Lance .. We need to talk '' wika ni Athena.
Napatingin sya dito ng matalim.
''What are you doing here ? Diba sabi ko sayo wag ka ng magpapakita sakin ? '' galit nyang tanung dito.
''Kailangan natin mag usap .. ''
''For what ?! ''
''I'm pregnant Lance ... '' sagot ni Athena.
Ngumiti sya ng pilit.
''What ? Your pregnant ? Nagpapatawa kaba ? '' ani Lance.
Binigay nya rito ang papel na may pirma ng OB na nagpapatunay na nagsasabi nga ito ng totoo.
''Ngayon mo sabihin sakin na nag papatawa ako ? '' wika ni Athena.
''Sa tingin mo talaga maniniwala ako sayo ? its just one night .. At kahit ano pa ang sabihin mo. Wala akong paki alam sa dinadala mo. '' nagtitimpi nyang sagot.
''kailangan mo kong panagutan Lance or else sisirain ko ang pagkatao mo.. '' pagbabanta nya.
''Then do it .. I dont care ! Get out ... Get out !!! '' pagtataboy nya dito.
Nilisan ni Athena ang lugar na yun. Kasabay ang pagpasok ng apat nyang mga kaibigan.''What's goin' here ? '' tanung ni Daniel.
Nanghihina syang umupo.
''Athena is pregnant .. '' malungkot nyang sagot.
''What ?!! '' sabay sabay nilang wika.
''I... I dont know what to do. its just one night.. Naguguluhan ako. Please talk to Athena hindi pwdeng malaman ni Strawberry to.'' Sagot nya.
''Anong gagawin mo ? '' tanung ni Joseph.
''I dont know ... Hindi ko talaga alam.. '' gulong sagot nya.POV: Strawberry [ sa condo ]
Nasa kusina sya ng may marinig syang mga katok. Alam nyang hindi si Lance nyun dahil may sarili itong susi. Binuksan nya ang pinto. Bumungad sakanya ang isang magandang babae.
''Hi .. My name is Athena and your Strawberry right ? '' wika nito.
Tumango sya. Kilala nya ang pangalan na yun. Athena ang pangalan na binigkas ni Lance nung gabing lasing ito. Maganda ang kaharap nya kaya siguro naglasing ito pero mukhang mataray.''Anong sadya mo dito ? ''
''Buntis ako at si Lance ang Ama. ''Direktang sagot nya.
Nabigla sya sa narinig.
''W-wala si Lance dito.. ''
''I know.. Pumunta lang ako dito para sabihin sayo na buntis ako at para rin sabihin sayo na umalis kana sa condo ni Lance. Ako ang dapat na nakatira dian dahil pananagutan nya ko.. '' ani Athena at nilisan ang lugar na yun.
BINABASA MO ANG
ThE pLaYboYs GrOuP [ LancE the Mr.pLaYboy ]
RomanceNalulugi ang Negosyo nila Nagkataon pa na kinailangan ng Ama niya ng Heart Transplant. Lahat ng Kaibigan at Kakilala nila nagawa na niyang hingian ng tulong ngunit hnd pa rin sapat. Isang tao na lang ang hindi niya pa nalalapitan. Si Lance ang tinag...