CHAPTER 1

583 15 7
                                    

"What are you guys still doing here?" tanong ng guro sa tatlong studyanteng nakatayo sa harap ng pintuan ng klase niya.

Alas-singko na nang hapon, maagang natapos ang klase ng guro kaya napagdesisyunan niya na munang magsulat tungkol sa article na ginagawa niya. Kakatapos lang nang unang article na isinulat niya para sa dyaryo ng skewelahan nila at napagdesisyunan niyang sumulat ulit.

"Hi Ma'am A, ano po kasi..." sagot nang studyante niyang nakatayo sa gitna nang dalawang studyanteng nakasandal sa gilid ng pintuan.

"Huh? Ano ba un? Pumasok nga kayo dito." utos niya sa tatlong studyante na agad naman sumunod sa kaniya, umupo ang mga ito sa unang tatlong upuan sa harap ng mesa niya.

"Okay, so may sasabihin ba kayo?" tanong niya.

"Ma'am A, ano po kasi, nabasa po kasi namin un article na sinulat niyo..."

"So..?"

"Ma'am were just curious 'bout the story behind that."

Napakunot ang noo ng guro. "What are you talking about?" nagtatakang tanong niya.

"Well ma'am we were very curious 'bout the story super nakakainspired po kasi talaga..."

Napangiti ang guro sa mga sinabi ng kaniyang studyante, huminga siya ng malalim saka tumingiin sa mataimtim sa tatlong studyante sa harapan niya,

"So your really interested bout the story huh?"

"YES MA'AM!"

"Ano bang gusto niyong malaman?"

"Yung tungkol po dun sa kambal??!"

Huminga ulit ang guro ng malamin. Tumingin sa mga studyanteng titig na titig sa kaniya at handang makinig ano mang oras niya simulan.

Nagdadalawang isip ang guro, ang storya ay nangyari walong taon na ang nakakaraan, at kahit ngayon, hindi niya pa alam kung ano nga ba ang kinahinatnan ng storya, hindi niya alam kung nagkaroon nga ba ng magandang ending ang storya ng kambal na sina...

*KLYDE AND KLYNE

KLYDE and KLYNE: Kwentong Kambal (Search For LOST LOVE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon