Bad day

24 1 1
                                    

CHAEGYUNG POV.
.NANDITO ako ngayun kumakain sa lamesa mag-isa ko lang oo palagi akong mag-isa palagi naman akong iniiwan ni Dad,ok lang yun sanay na ako sa kaniya sarili lang naman niya palagi yung iniisip niya,lahat ng desisyon ko na sa kaniya,lahat hawak niya THAT'S THE REAL REASON KUNG BAKIT UMALIS SI MOM SA BAHAY NA TO,AT ISA PA SI MOMMY SARILI  NIYA LANG DIN YUNG INIISIP NIYA,FINE wala akong pake sa kanila at wala rin silang pakialam sakin.
-di ko namamalayang tinutusok-tusok ko na pala yung ham nang tinidor at bigla ko itong inilapag ng malakas sa pinggan dahilan para magulat yung  mga taong walang mudo na nakaharap sa tabi ko ngayun,TUMINGIN AKO SA KANILA SABAY SMIRK.AT UMALIS.
.
.
.PINARK KO LANG YUNG KOTSE KO sa parking area,at Naglalakad ako papuntang classroom at nakita ko na naman yung babaeng palaging nakatingin sa akin.pero ako tuloy tuloy lang sa paglalakad sino naman siya para pag laanan ko ng oras.
.
.
.CLASSROOM.
pagkarating ko nandun na yung prof namin nakabukas naman yung pinto kaya pumasok na ako sabay upo sa upuan ko,walang sino man dito sa school ang gustong tumabi sakin o kuma-usap.
nakinig na lang ako sa prof....

     after class.....
lumabas ako sa classroom at umupo sa bench sa bandang likod ng school dito yung pwesto ko ang ganda kasi nang simoy ng hangin dito at maganda pag mag isa ka lang walang istorbo,pinikit ko nalang yung mata..ko.....

phone vibrate.
kinuha ko yung phone ko tsaka idinikit sa taenga ko.

------?-me
young lady pasensiya na po sa istorbo our MASTER wants to talk to you BY NOW sunduin nalang po namin kayo-sec.
MASTER IS (DAD).

while walking towards my car......

phone vibrate.

(------)-?
we have our meeting after this 30 minutes as vice pres of this school you need to attend YOUNG.LADY.haha-pres.

wala akong oras makipagbiruan kAya binaba ko na yung cellphone at patuloy lang sa paglalakad  ilang araw nalang city meet na sa lahat ng school simula pa dati palagi akong nanalo sa mga sports na sinasalihan ko lahat magaling ako pero mas magaling ako sa long tennis,kaya this coming city meet sasali ako ulit,hindi ko to ginagawa to make my parents proud of me but to give myself a simple break at ayaw ko sa lahat yung natatalo ako gagawin ko lahat para manalo dahil sports nalang ang tangin meron ako,na kaya kung ipaglaban.
     KAYA SA mga sumasali kung saan kasali ako "I DONT GIVE A SHIT FOR THEM"
............
......................
wala na akong paki kung saan ako dinala ng mga paa ko pero ang alam ko lang nasa pintuan na ako nang office ng principal,pagbukas ko ng pinto bumungad sakin ang mga officers at yung president naman namin pangiti -ngiti lang sakin tinaasan ko lang sila ng kilay alam kung late ako.
   CHAEGYUNG YOU LA-----(PRES).
hindi ko na pinatapos yung sasabihin niya ayaw ko ng maingay sa lahat.
  SHUT UP!!-MAdiin at matigas na pagkasabi ko dahilan para mapahawak siya sa bibig niya tss!.
  ok nandito na kayong lahat didiretsuhin ko na kayo malapit na yung city mate at inaasahan kung kayo ang umasikaso niyan
lahat ng magagaling sa sports piliin niyo ang pinakamas magaling  dahil ayaw kung umuwi tayo ng talonan maliwanag yan lang-principal.
ok and this  is our meeting end-pres.
umalis nang lahat pero ako hindi pa tumayo sa kinauupuan ko naiwan kaming tatlo  dito sa loob .tumayo na ako para umalis hindi pa ako nakalapit sa pintuan nang nagsalita yung principal.
   
YOUNG LADY?AT IKAW ANG ISA SA MGA INAASAHAN KUNG MAGWAWAGI NANG SCHOOL NATIN OR WHAT SHOULD I SAY YOUR SCHOOL-PRICIPAL.

PAGKATAPOS KUNG MARINIG YUNG SINABI Niya humàrap ako sa kaniya.
give me your research about sa school na makakalaban namin,sasali ako sa table tennis ibigay mo rin sakin yung research mo sa makaka laban ko for preparation,walang modo kung sabi sa kaniya at umalis na nga ako.
.
.

.
.
.tapos na yung meeting namin ngayun ko lang naalala pinatawag pala ako ni dad
.
.
naglalakad ako ngayun papuntang sasakyan ko papuntang bahay.
..
......after a while nandito na ako,pagbukas ko nang pinto dumiretso akong sala at naka-upo dun si dady habng umiinom nang tea niya.
 
THANKYOU NAMAN AT DUMATING KA NA KANINA PA KITA hinihintay,.

WHAT?SABIHIN MO NA im busy?-me
   
BUKAS  na ANG kasal ang mommy mo kay mr;han gusto kung dumating ka sa kasal. niya malungkot na saad ni dad.

BAKIT?IKAW NALANG PUMUNTA I HAVE NO TIME-TATALIKOD NA SANA AKO NANG MAGSALITA SIYA.

MAMA MO PARIN SIYA-

ALAM KO PERO BAKIT IKAW? AYAW MONG PUMUNTA ASAWA MO PARIN NAMAN SIYA-NAKITA KO NAMANG KINUYOM NI DAD YUNG KAMAY NIYA.

KAHIT KAILAN WALA KA NANG RESPETO CHAEGYUNG-DAD

hindi ako magiging ganito kung hindi dahil sa inyo ni mommy,ni hindi niyo nga ako inalagaan dun nalang kayo sa business niyo dun naman kayo magaling!!baka maka abala  pa  ako sa inyo-me

we have our reason kung bakit kami nag hiwalay nang mommy mo-

i don't need your discussion about that,it's clear for me since before sabay umalis..
.
.
.OO ALAM KUNG REASON NIYO ANG  HINDI KO LANG MATANGGAP NA PARANG WALA LANG AKO SA INYO,NI ISANG PAGAKAKATAON SA BUHAY KO HINDI AKO NAGING MASAYA,KAYA PINANINDIGAN KO NA,NA MAGING MASAMA SA TINGIN NANG IBA,KAHIT GANITO ANG UGALI KO KAILANGAN KO PARIN NANG balikat na masasadalan,pero ni isang pagkakataon sa buhay ko  wala man lang ni isang tao na ng pakita ng magandang loob sakin,
WHY WORLD IS SO UNFAIR?
.

.

..PINAANDAR KO ANG MOTOR KO at pinatakbo ito nang  sobrang bilis
       pumunta ako sa puntod nang kapatid kung lalaki at dun ibinuhos ang sama ng loob ko.
bakit mo ako iniwan?alam mo bang ikakasal na bukas si mommy,iniwan na nila ako ang sama mo rin iniwan mo rin ako.
alam mo ba kuya?kailangan kita ikaw lang ang isang taong malalapitan ko at isang taong nakaka intindi sakin alam kung papagalitan mo ako pag nakikita mo yung ginagawa ko sa ibang tao, gusto kung makasama na kita kuya ang unfair mo ang unfair niyo iniwan niyo akong mag isa hindi ko namamalayang gabi na pala at umuulan pa......

.........
NAGISING AKO DAHIL SA ALARM,NALIGO NA AKO NAGBIHIS,AT SINUOT YUNG UNIFORM KO MAY PASOK KAMI NgaYUN pero half day lang.
.
.

.
.
.  ...
..
.
........
.
.
.
ClASSROOM
.BLAH BLAH BLAH BLAH-PROF
Wala aking naririnig dahil nagpapatugtog ako naka earphone ako at nasa likod ako kaya di halata.
..
.
class dismiss-PROF.
UMALIS NA AKO AT PUMUNTA SA may gym
nandun yung mga nag prapractice nang kanilang mga sports sobrang laki nito kaya kasya lahat......umupo lang ako sa ilalim nang puno at pinikit ang aking mata.
. ..
....hindi ko namalayang nakaidlip na pala ako......
NAALALA KO KASAL NI MOMMY TUMAYO AKO AT NAGLAKAD HINDI AKO TUMAYO PARA PUPUNTA DUN LAHAT NANG KATAWAN KO PUMIPIGIL SAKIN KAHIT PILITIN KUNG MAKITA SIYA pero piniigilan ko 40 minutes nalang mag uumpisa na yung kasal niya...
....
.
.....naglalakad ako kanina pa,iniisip ko kung pupunta ba talaga ako.
..
......
30 minutes left hindi ko napigilN yung puso ko at bigla akong tumakbo papunta sa parking lot at kinuha yung car ko tsaka pinaharurot ko ito nang mabilis malapait na ako sa venue at 20 minutes nalng start na SHIT TRAFFIC.
.........
.........
...........
SA wakas nakarating ako sa harap nang venue pinipilit kung ihakbang ang mga paa ko  papasok bakit ganito yung pakiramdam ko nagyun malungkot ako.
...maya maya malapit na ako sa room ni mommy.
tiningnan ko siyang masayang kinakausap ang mga kakilala niya,gusto kung umiyak sa harap niya pero ayoko sa tagal nang titig ko sa kaniya napaharap na siya banda sakin at lumaki ang mga mata niya nung nakita niya ako .

CH..CHAA..CHAEGYUNG RINIG KUNG SAMBIT NIYA humarap rin sakin yung mgA kasama niya pero pinaalis niya ito.

lumapit ako sa kaniya na walang ka emo emosyon ang mukha ko.
tatayo na sana siya at akmang yakapin ako pero pinigilan ko siya.

WAG!WAG KANG TUMAYO SAYANG MAGANDA PA NAMAN YUNG GOWN MO! SABAY HAWAK KO SA GOWN NIYA AT NGUMITI AKONG PARANG UMIIYAK,NAKITA KO NAMAN SIYANG UMIIYAK NA NGUMINGITI.

MASAYA AKONG NAKITA KA ULIT  A..ANAK-SHE.

WAG KANG UMIYAK DI BAGAY SAYO,SAYANG YUNG MAKE OVER MO SABAY PUNAS KO SA MGA LUHA NIYA,MASAMA ANG BRIDE NA UMIIYAK SA KASAL NIYA-ME
NAGULAT AKONG NIYAKAP NIYA AKO.
PATAWARIN MO AKO ANAK DA-----HINDI KO NA PINATAPOS YUNG SASABIHIN NIYA DAHIL KUMAWAla ako sa yakap niya,gusto kung sabihin sa kaniya na  miss na miss ko na siya pero ayaw ko,ayaw kung ipàkita yun.
  

          "A MYSTERIOUS GIRL SUDDENLY INLOVE"  Where stories live. Discover now