Chapter 4

75 4 0
                                    

Thank Goodness It’s Friday! Unat dito unat diyan. Can't help myself yawning habang naglalakad papuntang locker upang kunin ang English book. Si Jeon may pinuntahan na naman. What a busy man. Pero naeexcite ako kapag naiisip kong magkikita kami ng parents ko. Hindi talaga nakakalimot ang puso.

Teka, si Kaiden ba yung nakatalikod na yun? Ano kayang sinisilip niya?

Dahan dahan akong lumapit sa kanya. Nanlalaki ang mga mata niya. Sinundan ko ng tingin yung tinitingnan niya and my eyes landed to the two persons making out. I gasped.

"What the?"

He noticed me.

"Shhh!" He tugged me away from them. Nakarating kami sa parking lot. Hawak pa din niya ang braso ko.

"Pwede mo na akong bitawan."

He quickly dropped my arm.

"Are you okay?"

He furrowed his eyebrows. "Why are you asking?"

"Because you just saw Mikaelle making out with Lake. And she's your crush."

"Would you mind your own business!?"

"You're not okay."

He dragged me to his car and we left.

*******

Bar

The way the bartender greeted him, sa tingin ko lagi siya dito. Bakit nila ina-allowed makapasok ang teenager sa lugar na 'to?

Nilapitan siya ng mga girls but he shooed them away.

Pinanood ko lang siya habang nagpapakalasing. Karaniwan talaga sa mga lalaki, ganyan mag-vent. Kung hindi ganyan, nakikipagbasagan ng bungo. I had a feeling that I'm the one who will drive him home. And it happened. Pero hindi ko siya inuwi sa bahay nila. Malay ko ba kung saan yun. We stayed in a hotel. I looked at my wrist watch. 5pm. I made a quicked call to Manang Mira informing her that I will be going home late due to some school activities.

I glanced at Kaiden. He's lying on a bed now. A minute ago he's puking. Bakit ko ba siya tinutulungan? I sighed. When the clock strikes at 7 at tulog pa din siya aalis na ako.

I pulled my ear phone in my bag and plugged it on my ear. I shuffled the songs and hit the play button. Listening to a few songs, I close my eyes.

I rushed into the white door and headed to the forest. Bakit ako tumatakbo?

Naramdaman ko ang malamig na patak ng ulan. Nakarinig ako ng malakas na putok. Paglingon ko, nakita kong nakahandusay na sa lupa yung lalaking ngayon ko lang nakita. Ninilisan ko pa ang pagtakbo. I heard another gun shot and felt pain in my right shoulder. I ignored it but I tripped into something and fell. Matagal akong nagpagulong gulong sa lupa. I try to hold into something but I failed. Patuloy lang ako sa pagbulusok. Then, I bumped into something. At nagdilim ang paligid.

Nagising akong hinahabol ang hininga. Napatingin ako sa oras, 7:02pm. Nakaidlip pala ako. Ang napanaginipan ko, parang totoo. Nanginginip pa ang mga kamay ko. Hindi kaya fragments of memory ko yun at hindi panaginip?

Napatingin kay Kaiden na mahimbing pa din na natutulog.

"I'm pretty sure you can afford to pay the bills in this hotel."

Stolen IdentityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon