"Cuz!"
"AHHHHH MULTOOOOOOOO!!!" Malakas kong sigaw dito sa babaeng bigla-bigla na lang nanggugulat sa akin.
"Pwede ba insan napakaganda ko naman para maging multo! *rolled eyes*" ---> Sofie
Pinsan ko pala yung nanggulat akala ko talaga may multo na. Sorry naman po e wala kasi akong nakikitang ibang estudyante well at least now meron na kasi nandito na ang pinsan ko.
"Grabe ka naman insan tinakot mo ako doon ah." ---> Ako.
"Eh bakit ka ba kasi naglalakad ng nakatulala? May problema ba?" ---> Sofie.
"*umiiling* Wala naman." Sagot ko.
"Anyway I just came here to ask if you know where I can find your friend Yhanhie." ---> Sofie.
"Si Yhanhie? Honestly kakadating ko lang kaya hindi ko rin alam kung asan siya."
"Ganoon ba? Sige una na ako sa'yo." ---> Sofie.
Siguro naman hindi na lingid sa inyo ang pagka-chismosa ng pinsan kong si Sofie kaya for sure may alam siya kung na saan ang mga tao dito sa campus namin.
"Sofie wait!" Pigil ko sa kanya.
"Yes?" ---> Sofie.
"Ummm... Alam mo ba kung na saan ang mga estudyante dito sa school natin?" ---> Ako.
"Ah sila ba? *evil smile* Ayun oh!" She said while pointing a tons of students that running into our direction.
"GGGGGGGGGGIIIIIIIIINNNNNNNAAAAAAAAAAAAA!!!!" Nakakarinding tawag nila sa name ko habang tumatakbo papunta dito sa direksyon ko.
"See you on my next article insan!" Paalam ni Sofie bago nagmadali sa pagtakbo palayo.
Bigla naman akong nakaramdam ng kaba dito sa mga taong tumatakbo palapit sa akin. Feeling ko kasi susugod sila sa akin para kainin ako ng buhay kaya nagmadali na rin ako sa pagtakbo palayo.
"GINA MY LLLLLOOOOOOOOOVVVVVVVEEEEEEE!!!!" Sigaw pa ulit nila.
Hala anong nangyari sa kanila bakit Gina my love ang sinisigaw nila?
At dahil nga sa takot ko lalo ko pang binilisan ang pagtakbo tapos umakyat na rin ako dito sa may hagdan ng unang building na napasukan ko. Hindi ko nga rin alam kung anong building ito basta ang alam ko lang ngayon dire-diretso pa rin sila sa paghabol sa akin kasi tumatakbo na sila ngayon papunta sa akin at ang pinakamalala doon puro lalake sila.
Grabe ano ba talaga ang nangyayari sa akin? Bakit ba nila ako hinahabol tapos sinasabihan pa nila akong mahal nila ako tapos ang ganda-ganda ko ba daw at kung ano-ano pang kaechosan. Ah basta nakakarindi sila!
Nasa 10th floor na ako ng buliding at mukhang ito na rin ata ang last floor. Promise napru-frustrate na talaga ako sa kanila.
Nasa dulo na ako nitong tinatakbuhan ko at isang pinto ang tumambad sa harapan ko kaya naman pinilit kong buksan ito pero kapag minamalas pa nga naman ako mukhang sarado pa ata ito.
"Parang awa ninyo na kung may tao man sa loob please papasukin ninyo ako!" Naiiyak ko nang sigaw habang pinapalo ko itong pinto.
"GINA PAKSAL NA TTTTTAAAAAAAYYYYYOOOO!!!" Sigaw pa ulit nila.
Nasa nineth floor na sila ngayon at ang ibig sabihin lang malapit na nila akong maabutan. Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko kaya naman napaupo na lang ako habang umiiyak ng may biglang...
BINABASA MO ANG
My Magical Facebook Account
ChickLitBoyfriend ba ang hanap ninyo? Then what are you waiting for? Sign up now at Facebookfreeboyfriend.com!