Chapter: 4

497 33 4
                                    

"AISH!" I shout before I break his stares.

Kainis ito balak pa ata akong tunawin!

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHHH!!!" Malakas na tawa niya.

Sabi ko na nga ba e pinag tri-tripan niya lang ako.

"AAAAAAAHHHHHH KAINIS KAAAAAAAA !!!!!" Sigaw ko ulit bago ko siya hinabol para hampasin.

"Teka may tao ba diyan?" Narinig naming tanong mula sa labas ng pinto.

"GINA MAHAL KO NASA LOOB KA BA?" Tanong pa ulit nila.

Hala nakakakilabot naman yun. Gina mahal ko? Eww!!!

Nagulat na lang kaming dalawa ng biglang may tumunog ng malakas tapos bumukas yung pinto then isang grupo ng kalalakihan ang pumasok dito sa loob.

"Hawakan mo ang kamay ko!" Utos nitong si Ethan bago ako hinatak papunta sa may binatana kung saan may fire exit stairs.

Mabilis kaming tumakbo pababa dito sa may hagdan lalo na at sinusundan pa rin kami ng mga kalalakihang iyon ang kaso hindi namin akalaing na may haharang sa amin sa may dulo nitong hagdan.

Uh-oh mukhang katapusan na ko na ata talaga!

*whistle*

"Hope in!" Sigaw nila Yhanhie sa amin mula sa baba na ngayon ay nakasay sa kotse niya.

"Pagbilang ko nang tatlo tatalon tayo okay?" Bulong naman nitong si Ethan habang pinipisil ang palad ko.

"No. Hindi ako tatalon baka yan pa ang ikamatay ko nang maaga." Umiiling kong sagot sa kanya.

"We don't have any choise. Mauuna akong tumalon sa'yo para maalalayan kita kaya pagsinabi kong talon ay tumalon ka na agad understand?" Dagdag pa niya bago bumitaw sa pagkakapit sa akin.

Huli na nang makapag-react ako kasi nakatalon na siya sa baba at saktong-sakto lang dahil sa loob ng kotse siya ni Yhanhie bumagsak.

Astig ang galing niya parang yung mga napapnood ko lang sa action movie.

"Gina talon na!" Sigaw nila sa akin mula sa baba.

"No!" Umiiling kong sagot.

I swear wala pa talaga sa plano ko ang magpakamatay ng maaga.

"GGGGGGIIIIIIINNNNNAAAAA WWWWWEEEEEE LLLLLOOOOVVVVEEEE YYYYYYOOOOUUUU!!!!" Hiyaw naman nitong mga boys mula sa taas at baba.

Nalilito na talaga ako. Ano ba ang mas dapat kong pilliin? Ang mamatay dahil sa pagkakaaksidente sa pagtalon o ang mamatay sa kamay ng mga kalalakihang iyon? Gina isip...

Isip...

Isip...

Isip...

Isip...

And ting!

Nakapag-decide na ako!

Huminga muna ako ng malalim bago sumampa dito sa may hawakan ng hagdan then close my eyes tapos TALON!

So this is really is it katapusan na ng buhay ko. At least kung mamatay man ako ngayon sa kamay ng simento at hindi sa kamay ng mga lalakeng iyon.

"Upo na tayo." Whispered by someone.

Hala may bumubulong sa akin? Siguro kapwa multo ko na rin siya. Unti-unti ko namang binuksan ang mga mata ko para makilala kung sino itong multong kumakausap sa akin.

"AHHHHHH!!!" Sigaw ko nung makilala ko yung multo.

"Bakit ka sumisigaw?" Tanong niya sa akin.

"Eh? Naririnig mo ako? Kung ganoon patay ka na rin? I mean patay na tayong dalawa?" Hindi makapaniwalang tanong ko sa kanya.

My Magical Facebook AccountTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon