Chapter: 6

401 26 0
                                    

 Medyo late na akong na akong nagising kanina pero mabuti na lang at tulog pa si Kuya dahil kung nagkataon siguradong sesermunan na naman niya ako.

"GGGGGIIIIINNNNAAAA!!!!" Nakakarinding sigaw sa akin nila Yhanhie habang tumatakbo sila palapit sa akin tapos sa likod nila ay nakasunod yung isang grupo na naman ng mga kalalakihan.

"O Yhanhie, Aiza, Lei anong problema bakit kayo tumatakbo?" Nag-aalalang tanong ko sa kanila.

"*SLAP* MALANDI KA! PATI BA NAMAN BOYFRIEND NAMIN HINDI MO PINALAGPAS!" Sigaw sa akin ni Aiza habang pinipigilan siya sa pagwawala nila Lei at Yhanhie.

"*teary eyes* I--I don't understand you... W--what are you talking about?" Nalilito pa ring tanong ko habang pinipigilan ko sa pagbagsak ang mga luha ko.

"E ito naiintindihan mo!?! *SLAP*" ---> Aiza.

"Aiza stop it!" Singit ni Ethan habang inaalalayan ako.

"How dare you to slap her!" Sigaw naman ng isang pamilyar na boses bago niya tinulak si Aiza.

"R--Rico?" Hindi makapaniwalang tanong ko.

"Gina ayos ka lang ba? May masakit ba sa'yo?" Nag-aalalang tanong sa akin ni Rico habang tinitignan ang mukha kong nasampal ni Aiza.

"Rico wag kang magpabulag sa babaeng iyan! May lahi yang mangkukulam!" Umiiyak na sigaw ni Aiza habang tumatayo.

"Ikaw ang may lahing mangkukulam at hindi si Gina! Matagal ko na siyang mahal at hindi ikaw!" ---> Rico.

"T--totoo ba yang sinasabi mo?" ---> Aiza.

"Kasi totoo ang pagmamahal namin sa kanya!" Singit naman ni Vince.

"Oh my gosh! Vince pati ba naman ikaw?" Hindi pa rin makapaniwalang tanong ko.

"Damn you Gina! Damn you! Simula sa araw na ito itinatakwil ka na namin bilang kaibigan." ---> Aiza.

Those words really kills me. Mas masakit pa siya sa mag-asawang sampal na ibinigay niya sa akin kanina.

"Gina akala ko kaibigan ka namin pero hindi pala." Sabi naman ni Lei habang nagpupunas ng mga luha.

I just didn't imagine on how we get in this situation.

"Talk to you later Gina." Seryosong sabi sa akin Yhanhie habang inaalalayan niya sa paglalakad yung dalawa.

"GGGGGGIIIIIIINNNNNNAAAAA MMMMMMYYYYYYY LLLLLLLLLLOOOOOOOOVVVVVVVEEEEEEEE!!!!!" Nakakarinding sigaw ng isang grupo ng mga kalalakihan habang tumatakbo palapit sa akin.

"Hep-hep! Diyan lang kayo! Wag kayong lalapit sa akin." Utos ko sa kanila habang itinataas ko ang kamay ko bilang pangharang.

"MASUSUNOD AMING IROG!" Sabay-sabay na sabi nila.

Aming irog? Ewww nakakakilabot naman 'yun.

"O aming binibini lahat ay handa naming gawin para sa'yo." Sabi pa nung isa habang humahalik sa kamay ko.

Agad ko namang hinatak ang kamay ko.

Ewww... Sino ba itong guy na ito na bigla-bigla na lang nanghahalik sa kamay ko? But in fairness ang gwa-gwapo nila.

"Uy Ethan tulungan mo akong makalayo sa kanila." Mahinang bulong ko dito sa katabi ko.

"Sige basta susundin mo ang lahat ng sasabihin ko." ---> Ethan.

"Di ba handa kayong gawin ang lahat para sa akin?" ---> Ako.

"Oo mahal namin!" ---> Sila.

My Magical Facebook AccountTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon