Chapter: 2

590 37 8
                                    

"Siraulo ka talaga Vincent! Malamang espesyal ang prize niya kasi siya yung nakapagpatumba sa lahat." ---> Rico.

"Uy pwede ba wag na nga kayong magtalong dalawa. Gina bilisan mo na nga diyan sa pagbubukas." Nae-excite namang sabi Yhanhie.

Sinimulan ko na ngang buksan ang laman nitong regalo at talaga namang na-shock kaming lahat sa laman.

"LAPTOP NA APPLE!?!" We all ask in chorus.

Hindi ko talaga akalaing ganito ka sosyal ang mapapanalunan ko kasi di ba puro teady bear lang naman ang prize na nakuha nila?

Inangat ko ang ulo ko para magpasalamat dun sa guy na nag-abot nitong gift ang kaso bigla na lang siyang nawala.

Weird... 

***

Gabi na at nandito na ako sa loob ng kwarto ko. Medyo nakakapagod din ang day na ito kasi ang dami naming ginawa but still enjoy naman.

Papatayin ko na sana yung lampshade ko ng may bigla akong maalala.

"Yung laptop na napanalunan ko!"

Mabilis akong bumaba sa kama ko para lapitan yung backpack na dala ko kanina tapos inilabas ko sa loob noon yung kahon ng laptop. Pagkakuha ko nitong laptop ay bumalik din ako agad sa kama at doon ko na nga kinalkal ang laman. Ay sayang kulay blue pala ang kulay nito. May apple na din kasi akong laptop at nagkataong magkakulay pa sila.

Ipapatong ko na sana sa couch itong bago kong laptop ng may isang maliit na papel ang nahulog mula sa kahon. Siyempre na-curious ako kaya naman pinulot ko.

"WANT TO HAVE A BOYFRIEND? Sign up now at Facebookfreeboyfriends.com" Basa ko dito sa nakasulat.

Facebookfreeboyfriends.com? May ganoon bang email address? Parang ngayon ko lang ata narinig yun ah. Teka lang... Hindi kaya...

ITO NA ANG SAGOT SA MATAGAL KO NANG DASAL!?!

"Yiiiieeee!!! Finally nadinig din ang panalangin ko!" Nagtatalong sabi ko habang nagmamadali sa pagbukas nitong bago kong laptop.

After I open it I immediately connect it on our wifi then I type the email add from the paper that I'm holding.

"Eh?" Hindi makapaniwalang tanong ko sa sarili ko.

Paano ba naman e katulad lang din naman ito ng program ng facebook o mas tamang sabihin na ito naman ata talaga yung program ng fb.

My Magical Facebook AccountTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon