I Hate You Jerk

146 3 0
                                    

BEA POV

I'm here in my room, still lying on my queen size bed and looking at my ceilling. Sabado ngayon at himalang walang nambubulabog sa akin ngayong araw.

I love it when i didn't hear any noises. It's so peaceful. I breath in and breath out while smilling.

An half an hour later my phone just rang. Kahit ayaw kong sagutin ay sinagot ko nadin while not looking who's calling me. Akala ko pa naman walang mangiistorbo sakin ngayon. Making Akala lang pala.

"Yes?" Walang ka gana-gana kong sagot sa tumawag.

"Hey Bea baby, bakit hindi ka pa lumalabas ng kwarto mo?"

"Cause.... I don't feel like going out?"

"That's new, by the way labas kana dyan, andito kaming lahat sa baba, ikaw nalang yung kulang dito, kaya labas na dyan sa lungga mo ok?"

"Aaahhh, I just want to have some rest for the whole day ok? Please spare me this time."

"O-okay?"

And I ended the call. But minute later, someone knock on my door. Padabog akong tumayo, I told them that I want to rest the whole day, aaaarrrggggghhhhh.

I slowly open the door, and to my surprise... Topper enter my room without hesitation. This scumbag jerk, what are he doing here?

"Hey you, what are you doing here? Did I give you permission to enter my room huh? And you're not allowed in here."

"Yes you didn't invite me in, but I did invite myself," sinabi niya yun habang ngumingisi sa akin. "Your room is so net and well organize and it smell like you... I love it,"  of course I'm clean, hindi naman ako burara sa mga gamit ko, tsk.

"Off course, what do you expect? A messy room? Like duh?" And i rolled my eyes at him.

Hindi pa siya nakuntinto sa pag tingin-tingin sa kwarto ko at humiga pa talaga ito sa kama ko, aarrrggg ginagalit nanaman ako ng alien na to.

"Can you get out of my room now? Your disturbing my syesta, I need a alone time."

"Ahmmm, patulog muna dito sa kama mo, kahit sandali lang ok? Saka mamaya kana magbunganga diyan at masakit ang ulo ko." Aba't ang kapal talaga ng mukha ng lalaking ito.

Dito pa talaga sa room ko matutulog? Ang dami kayang guest room dito sa bahay.

"Seriously Topper? Ang dami kayang guest room dito sa bahay, you can use one if you want to sleep, tss."

"I don't care, mas gusto ko dito sa kwarto mo eh, at sa gusto mo at sa gusto mo, matutulog ako dito, so don't disturb me, or else, hmmmm? I will kiss you, understand?" Banta pa niya sa akin.

He started pisstering  me again, what an annoying jerk he is. Nakapikit na siya, at narinig ko na siyang humihilik ng mahina. Bumuntong hininga nalang ako, ano paba qng magagawa ko?Hinayaan ko nalang siyang matulog sa kama ko.

Pumunta nalang ako sa sofa at may hinatak ako doon sa ilalam at naging sofa bed na ito, dumapa ako doon at sinimulang binuksan yung laptop ko.

I open our schedule for this month, and nga-nga, sobrang hectic ng schedule namin this month. I can't protest to our Manager, he mean a lot to us, and we love him back for that.

My out of town nanaman kami last week of this month in ilocos. Mabuti na siguro itong maging busy ako para hindi ko na maalala pa si James. At para makapag move-on nadin ako sa kanya.

Nagulat ako ng tumunog ulit yung phone ko. Si Macky na yung tumatawag this time.

"Hello oppa."

"Hi crush," napangiti nalang ako bigla ng marinig ko yung boses niya.

THE FIVE UNBEATAVABLE QUEEN'STahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon