Annoying Topper

45 2 1
                                    

BEA POV

Nasa Cafeteria kami ngayong lima, and as usual ay kumakain nanaman kami.

"Bea! parang nahuhulog na sayo si Topper ah?" Love said.

"Wag kang assuming Love, namamalik-mata kalang siguro," hindi ko rin naman pinapansin yung mga pahapyaw na mga galawan niya, nang-aasar lang naman yan sa akin lagi."

"Pustahan tayo, one of this day ay aamin na yan sayo," Donna said.

"Sige, 100K each," I rolled my eyes ng sinabi yun ni Tina.

"I'm out sa pustahan niyo, nababaliw lang kayo siguro," I said and continue eating my food.

"Sige! Kami nalang yung magpupustahan, your out of this," Donna said.

"Whatever!" And I rolled my eyes on them.

At dahil na aalibadbaran na ako sa kanilang apat, naisip ko na pumunta ng rooftop, gusto kong makalanghap ng sariwang hangin, at gusto ko din ng tahimik na kapaligiran.

I was walking in the stairway, ng maramdaman ko na parang may sumusunod sa akin. Kapag lumilingon ako ay wala naman akong nakikita, baka guni-guni ko lang yun kaya nagkibit balikat nalang ako.

Naupo ako sa sofa na na soon at tumingala sa langit, hapon nadin kaya hindi na masyadong mainit.

Nakarinig ako ng yabag, hindi ko na pinansin yun at nag-focus nalang ako sa panonood sa mga ulap.

Pero maya-maya ay merong humarang non kaya napakunot-noo nalang ako.

It's James.

"Hi Bea! Can I talk to you? Please Sam, just hear me out," He asked.

"Talk," tipid na sabi ko.

Umupo siya sa tabi ko, hindi ko siya nilingon, pinagpatuloy ko lang yung pagtingin ko sa langit.

"Alam kong hindi matutumbasan ng isang sorry lang yung ginawa kong pananakit sayo Bea, sobrang laki ng kasalanan na nagawa ko sayo, but believe me, I love you so damn much Bea," he said, biglang tumulo yung masaganang luha sa mga mata ko.

"But still you choose to hurt me kahit sobrang Mahal mo ako James, hindi pagmamahal Yun."

"Please please believe me Bea, I have no choice."

"No Jame, lahat tayo mayroong choice, but you choose to let go kesa ipaglaban yung pagmamahalan natin, and what's hurt the most? Hindi mo sakin sinabi yun ng harap-harapan, binigla mo ako, maiintindihan ko naman kong ano man yang rason mo eh."

Tumayo siya at lumuhod sa harap ko, tinignan ko naman siya, he is crying too.

Nginitian ko parin siya kahit puno ng luha yung mga mata ko.

Hinawakan ko siya sa pisngi.

"Mahal na Mahal kita James, hindi na mawawalan yun, pero..... Let's end this, I'm happy na ikakasal kana, tanggap ko na yun, tanggap ko na.. na hindi na tayo pwede, na.. na hanggang dito nalang tayo. Sana... sana matanggap mo nadin yun sa puso mo."

Yumuko siya sa hita ko at umiyak ng umiyak, hinayaan ko muna siya sa ganoong posisyon, I comb his hair.

"Let's be friends James," umangat siya ng mukha.

Natawa nalang ako bigla, Ang panget pala niya umiyak🤣😝

"Why are you laughing?" He asked.

"You're ugly while your crying James."

"Tsk! Nakuha mo pang mangla-it," reklamo niya sabay irap sa akin.

"Give me 1 last hug," I said.

Tumayo naman siya, tinayo niya din ako and we hug each other.

THE FIVE UNBEATAVABLE QUEEN'STahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon