TOPPER POV
Sabado nanaman, nakahiga lang ako sa kama ko at tinatamad nanaman akong bumangon. Lagi naman eh.
Kinuha ko yung iPhone ko at tinawagan ko si Gino, nakadalawang ring lang at sinagot naman niya agad ito. Active talaga ang isang ito lagi.
"Yow Bro, Zup?"
"Yow, wala ba tayong lakad ngayon? Ang boring eh, punta tayo ng bar," aya ko sa kanya.
"Tamang-tama, papunta kami ngayon sa kanila pareng Drake, sama ka?" Ow, makikita ko nanaman siya.
"Sige sige pre, sunod nalang ako sa inyo doon."
"Sige pre."
I take a shower first before i leave my Condo. I'm on my way to the house of my one and only love. And yes! I love her already, I'm wearing a wide smile.
Pagdating ko sa bahay nila ay pinapasok naman agad ako ng guard nila, dahil kilala nanaman nila ako, palagi din kasi kaming pumupunta dito at tumatambay.
Pagkapasok ko sa loob ng bahay nila, ay nakita ko naman silang lahat sa sala at nanonood ng tv.
Hinanap ng paningin ko yung dahilan ng pagpunta ko dito, pero di ko siya nakita.
"Yow," bati ko sa kanila. Naupo ako sa tabi ni Jasper at sumabay na din ako sa pinag uusapan nila.
Biglang narinig ko naman si Love na may kausap sa cellphone nito at ni-loudspeak pa talaga nito, para daw marinig din namin.
"Yes?" Matamlay nitong sagot, kaya bigla akong nakaramdam ng pag-alala sa kanya.
"Hey Bea baby, bakit hindi ka pa lumalabas nang kwarto mo?" Tanong ni Love, pero teka, tanghali na ah! bakit hindi pa kaya siya lumalabas? Maysakit kaya siya?
"Cause.... I don't feel like going out?" Parang di pa ito sigurado sa sinagot nito, patanong kasi.
"Bago yun ah? By the way labas kana dyan, andito kaming lahat sa baba, ikaw nalang yung kulang dito, kaya labas na dyan ok?" Pangongombinsi pa ni Love sa kanya.
"Aaahhhh.... I just want to have some rest for the whole day ok?please," pagmamaka.awa pa nito.
"O-okay?" Yun nalang yung sinagot ni Love, at binaba na niya ang tawag.
Dahil hindi ako mapakali na hindi siya nakikita, agad-agad akong tumayo, at balak ko sana siyang puntahan, pero nagpaalam muna ako kay Drake.
"Hey bro, can I go to her room? I want to check on her."
"Huh? What for? I mean, I think she's fine."
"I want to see her."
"Eh? I smell something fishy," biglang parinig nitong si Tina.
"Whatever your intention bro. goodluck if you can enter in her room," let see.
Umakyat na ako sa taas ng mansion nila, at hinanap ko yung pinto ng kwarto niya, madali ko naman nahanap yun kasi may pangalan naman niya sa taas ng pinto nang kwarto niya.
Bukod sa pangalan niya na nakakabit sa pinto, ay kulay pink din ang pintura ng pinto.
Agad akong kumatok, nakatatlong katok lang ako, at nagbukas naman agad ito, nakita ko ang pagkabigla nito, kaya I take that chance at dali-daling pumasok sa kwarto niya.
Nabigla naman ito sa tuloy-tuloy kong pagpasok sa kwarto nito, kasi nakanga-nga pa ito pagdaan ko sa tabi niya.
"Hey you! what are you doing here? Did i give you permission to enter my room huh?" Sigaw pa nito sa akin.
BINABASA MO ANG
THE FIVE UNBEATAVABLE QUEEN'S
Teen FictionLimang mag kakaibigan Puro magaganda Matatalino Mababait din naman kong mabait ka sa kanila At mga MODEL pala sila. Nang lumipat sila sa isang napa ka laking eskwelahan don nila nakilala ang walong nag gagwapohang mga kalalakihan. Unang pagkikita ni...