***
Nung maibaba ko ang cellphone ni Baekyun Oppa...nakarinig ako ng marahang pagkatok sa pinto kaya agad kong pinahid ang mga luhang pumatak nung oras na kausap ko si Mama sa cellphone.
Iniluwa ng pintuan ang napaka-among mukha ng isa sa mga prinsipe na kasama ko dito sa munting palasyo na may dala na hindi ko mawari kung ano.
"Ericka..."
"Yes Oppa?" Natigilan siya sa paglalakad at parang ewan na tiningnan ako na akala mo'y may mali sa sinabi ko. "Are you okay Oppa?"
"Y-Yes. It just.. this is the first time you called me Oppa."
"Do you want me to drop the Oppa thing and call you D.O instead?"
"NO." Grabe. Kailangan niya ba talagang sumigaw? Nagulantang tuloy ang puso at nagkukumawala ngayon sa gulat. "S-Sorry."
"It's okay Oppa. By the way.. do you need anything?"
"No. I just want to give these."
"What are these things?"
"My clothes. Since you said that you don't have anything but only that pair of clothes you are wearing.. I decided to give some spare."
"Ow.. you don't need to do that. These are fine with me."
"Take it. I want you to use it."
"But- I might embarrass you."
"It doesn't matter. The more important thing is that you have something to wear. Go outside and take a bath for you to have a more comfortable sleep, okay?"
"O-Okay."
"Goodnight Ericka."
"Thank You Oppa." Parang biglang tumigil ang mundo ko nung sumilay sa napakaganda niyang mga labi ang napakatamis na ngiti.Totoo ba ito? Nginitian ako ni D.O Oppa. Grabe... sa picture ko lang yun nakikita aa. Sheeez.. kinikilig ako.
Pinakalma ko muna ang sarili ko bago ako lumabas ng kwarto habang dala-dala ang mabangong damit ni D.O Oppa.
"Ericka..."
"Ay pusang kinalbo."
"What?"
"Wooo. Bakit ka ba kasi nanggugulat? Aatakihin ako sa puso dahil sayo ee. Aist." Grabe naman tong si Xiumin my love so sweet.. sumulpot ba naman daw bigla. Hindi man lang siya nagpapasintabi na ipangangalandakan niya sa akin ang kagwapuhan niya. Paano na lang kung natuluyan ako edi wala siyang mapapangasawa. Di pa man kami naikakasal, mababalo na agad siya. Naku. "Why are you not yet sleeping?"
"I just can't sleep. How bout you? Where are you going?"
"Bath room."
"Ow.." Napansin naman niya ang nga damit na dala ko at mataman niya itong tiningnan na parang may mali dito. "These are D.O clothes, right? Why do you have these?"
"He gave it to me. He want me to you use it since I don't have anything to wear except these one I am wearing."
"Really?"
"Yes."
"Okay."Hindi ko alam kung ako lang ba o talagang nag-iba bigla ang facial expression niya ng malaman niya na kay D.O Oppa ang mga damit na ito. Pero baka imagination ko lang yun since medyo madilim na rin dito.
Dumeretso na ako sa C.R after nun at ibinabad ang sarili sa bath thub na puno ng maligamgam na tubig. Uuuu so refreshing. Namumuo na rin kasi ang mga libag ko dahil dalawang araw na akong hindi naliligo.
Nang matapos akong maligo.. ginamit ko ang mouthwash na nakita ko sa cabinet dito sa bath room panghalili sa toothbrush na wala ako. Pagkatapos naman nun.. sinuklay ko ang buhok ko gamit ang daliri ko at hinati ito sa gitna. Since maikli naman ang buhok ko, hanggang balikat lang, madali ko itong nagawa na parang nagsuklay ako gamit ang totoong suklay.
"Ayan Ericka. Mukha ka ng tao. Mabango ka na rin ngayon. Hindi ka na mahihiyang lumapit sa mga yun."
YOU ARE READING
Life After Magic
FanfictionThis is a 15 chapter story with an epilogue that narrates the story of a girl who has this strong feelings for a K-Pop Group that she admires for 5 year long. Kaya sa mga kagaya ko na admirer ng isang sikat na korean boy band.. halina't basahin ang...