Moment namin ni Jane ko... ^_^

665 11 0
                                    

Want to know kung anong nasa isip ko after nung hinalikan ko si Jane sa loob ng fitting room?. . . .

sige kwento na ulit ako. . .

"Wow, sa wakas naamin ko din... Dam me naman oh. . .  anong ginawa ko?" (yan ang nasa isip ko pagkatapos kong gawin kay Jane yun. . . )

Pero pinilit kong hindi niya mahalata na nabigla din ako, para din kasing bale wala sa kanya yung ginawa ko kaya hinayaan ko nalang din pero parang nagulat din talaga siya... I'm not that sure kasi nga pikit din ako nung hinalikan ko siya diba? hehe. . .

Binitawan ko na ang kamay niya at sumenyas ako sa kanya para lumabas na lang kami sa fitting room. . . may tao kasi sa kabila at hindi namin alam kung narinig ba niya ang pinaguusapan namin or kakapasok lang niya kaya nahiya na kami at dali-dali kaming lumabas ng fitting room at naglakad na ulit kami sa clothes dept.

Yun lang ba? (tanong ko.)

Jane: Anong yun lang?

Ako: I mean... wala ka bang reaction sa nangyari? ("anong tanong yan Sed? praning ka talaga, tumahimik ka na lang kung wala kang magandang sasabihin." yan ang bulong ng utak ko.)

Kumunot noo ko na parang naghihintay ng sagot niya. . . takot kasi ako na baka after this umiwas na siya sakin at di na talaga niya ako pansinin. . .

malapit na kami sa may labas pero huminto siya. . .

Itinaas niya ang right hand niya at nilagay sa forehead ko then with her thumb ay inalis niya ang pagkasalubong ng kilay ko. . .

Jane: Hindi bagay. . . huwag mo na ulit ikunot yang noo mo, at isa pa, hindi din naman ako galit sa ginawa mo. . .

Napangiti ako ng konti (ngiting kilig.)

Ako: Eh di pwede ulit?(pabirong tanong ko.)

Jane: Sira. . . hahaha. . .

Binatukan niya ang noo ko ng konti at dumerecho na siyang naglakad palabas ng dept. store. . .

Hinabol ko siya at hinawakan ko ang kamay niya... Wow... HHWW (Holding Hands While Walking) ang dating ng inyong lingkod... (kili to the bones lang.)

Ngumiti lang siya sakin at dumerecho na kami sa paglalakad. . . (tingin-tingin sa mga naka display pero ang totoo kinikilig talaga ako. . .)

Nag-ring cellphone ko. . . As usual si Airah ang tumatawag. . .

----ANSWER----

Ako: What?

Napahinto kami sa paglalakad but still hindi namin binibitawan ang mga kamay namin... ^_^

Napalingon sakin si Jane.

Ngiti lang ako sa kanya. . . (little bit shy)

Airah: Tol, hinahanap samin ni Robb si Jane, sabi ko.. ewan ko,,,

Ako: Ipakita niyo ang bulsa niyo tapos sabihin mo wala. . . (Pilosopong sagot ko sa kanya sabay end ng call.)

Nakatingin pa rin si Jane sakin na parang nagtatanong kung sino at bakit...

Ano bang titig yan? (tanong ng isip ko.)

Hinilamos ko ang kanang kamay ko sa kanya (yun kasi ang bakante, kasi nasa kaliwa ko siya kaya yun ang kahawak niya.) (naks naman.) at sinabi ko...

"Huwag mo nga akong titigan ng ganyan. . . natutunaw ako, si Airah yung tumawag hinahanap ka daw ni Robb."(sabi ko.)

Napangiwi siya at tumuloy na lang sa paglalakad. . .

Ako: Ano yun? (tanong ko)

Jane: Buti sabi mo wala...

Akala ko ba gusto mo siyang makita? (biro ko sa kanya.)

Tumaimik ka nga ayan ka na naman.(kunot noo niyang sabi sakin.)

Umakbay na lang ako sa kanya.... (no reactions from her, geh lang Sed, mamaya sampal ka na diyan. hehe)

Ang init naman ng ulo mo... huwag ka ngang ganyan. . . yan ang hindi bagay sayo. . .(sabi ko.)

Pabalik na kami sa WoF ng makasalubong na namin sina Steph at Airah...

Mabilis kong tinanggal ang pagkaka-akbay ko sa kanya.

Nakita rin pala kami ni Steph na naka-akbay ako kay Jane pero si Airah hindi,... naka-tingin kasi siya sa mga display ng accessories ng cellphone, pero... hindi pinuna ni Steph yun.

Napalingon sa likod si Steph at napatingin din si Jane. . . May tumawag kasi kay Jane mula sa likod. . .

Bakit Robb? (tanong ni Jane.)

Robb: Uuwi na ba kayo?

Jane: Hindi ko alam eh. . .

Robb: Pwede mo ba ako samahan?

Bibili akong men's perfume.... kung ok lang? (tanong ni Robb.)

Napatingin sakin si Jane. . .

Ako: Sige samahan mo na. . . (tango ko kay Jane.)

Steph? (sambit ni Jane habang na parang nagtatanong kay Steph kung ok lang.)

Steph: Sure. . .

Walang kibo si Airah...

Sige guys, see yah... balik ako agad pagkatapos. . .(paalam niya samin.)

Tumango lang si Airah ako naman hindi na tumingin. . . tumungo na lang ako na parang nalungkot na ewan. . . Umalis na sila, .. naisip ko na wala din naman akong choice... hindi rin naman kami para mag-selos ako hindi ba?... wala akong rights para pigilan siya. . .

Lakad lakad tayo. . . (aya ni Steph.)

Habang nag-lalakad kami ay hinawakan ako sa balikat ni Steph. . .

Umamin ka na kasi. . .why don't you try? malay mo may chance ka. . .(sabi ni Steph.)

Ako: Ano???

Steph:  Deny ka pa? alam ko na, sinabi na sakin ni Airah.

Sorry pareh ah?... nagtanong kasi siya sakin.(sabad ni Airah.)

Don't worry Sed, hindi ko naman sasabihin kay Jane mo... (pakindat na sabi niya.)   

At talagang pati yung tawag ko kay Njaliah alam mo ha?!!!(kibit ngiting sabi ko.)    

Ako: Ok lang naman na sinabi ni Airah sayo... hindi naman yun ang iniisip ko...    

Steph: Selos ka? 

Tumango lang ako. . .

Airah: Sus, Seloso ka talaga eversince noh, kasi pag niyayakap ng kapatid mo ang mama mo nagagalit ka at gusto mo yakapin ka rin ng mom mo after niya yakapin ang kapatid mo. . . (nakangiting sabi ni Airah.)

Steph: Inborn ka na pala eh. . . ok lang yan. . .  atleast totoo ka sa nararamdaman mo.

Nagring ang CP ni Steph. . .

Tinanong daw ni Jane kung asan na kami. . . hindi na ako nakinig sa pinagusapan nila. . . Maya maya pa ay dumating na si Jane kung saan kami naghihintay... hindi ko na rin siya binati at pinansin, wala na in akong kibo... nagyaya na si Steph na umiwi kami...

Hinatid na namin si Steph at Jane. . .

Unexpected Love (Nicky Song & Aom Sushar) (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon