Unexpected Love (Tagalog Story)

3.4K 38 0
                                    

hindi pa ako gumagradute ng highschool eh pangarap ko nang mkapasok sa EDVU (Escuela de valle verde University) dahil ang sabi ng mga pinsan ko eh mas madami daw babae at saka ni-recommend na sakin yun ng mga magulang ko kasi pagmamay-ari ang school na yun ng Tito Bert ko, kaya dun na'ko nag-inquire at kumuha ng exam pero hindi ako nagpakilala na related ako sa owner ng school...

after 1 month dumating na resulta ng exam ko...

Yes!!! pasado (natutuwang sambit ko)

oo nga pla Sedfrey Ferrer nga pla name ko, (swerte ko naman sa name na binigay sakin babae man ako, pusong lalaki naman ako) at masasabi ko din namang maswerte ako sa buhay dahil bigay lahat ng mga magulang ko ang layaw ko kaya naman pinilit kong makapag college (para my gift akong car mula sa parents ko). aaminin kong malungkot dahil pareho silang nasa states at maid lang namin ang kasama ko yun tita q napunta lang siya dito pag my time pero syempre iba pa din pag may magulang kang kasama pero ok nadin yun atleast walang pipigil sau. kaya naman go lang ako sa layaw ko...

Sedfreyyyyy... (sigaw ni yaya Josie habang nakatok sa pintuan ko)

Ako: poooohhh??? (panguso kong sagot)

Manang Josie: 6:30 na ah? di ka ba pupunta ng school? tumawag tita Agness mo, pumunta kana daw dun sa school at may dapat kang asikasuhin.(sabi niya)

Ako: WTH!!! ngaun nga pla ang kuhanan ng sched...

(dali dali akong naligo at nagbihis para makapunta ng school at kunin ang schedule ko.)

Ligo, toothbrush, deo, pabango, suklay ng buhok then bihis tas sakay sa kotse, alis at direcho sa school...

(mas mabuting sa school nako kumain. mahirap na baka maubusan ng pang umaga na sched.)

Punta na ako sa office para kumuha ng sched ko at habang naglalakad ay nakita ko si tita Agness... Siya ang asawa ng kapatid ng Daddy ko na si tito Bert at siya ang bumibisita sakin minsan.

(Si Tita Agness Valle Verde at tito ko na si Norberto Valle Verde II ang siyang nag mamay-ari ng school na papasukan ko.)

Oh Ed nakakuha kana ba ng sched mo?

(si tita lang ang natawag sakjn ng Ed simula nung nagladlad ako nung grade 6.)

Ako: Actually, papunta na po ako tita,. . .

Tita Agness: oh sya punta kana doon.

Ako: Sige po tita,...

Dumerecho nako para mkakuha na ng sched and... success my pangumaga lahat ang kinuha ko...

Habang pabalik na'ko sa parking area eh naisip kong bumili muna ng pagkain dahil nagrereklamo na ang alaga ko sa tyan, hndi na din ako lumayo pa dahil sa loob ng campus eh may sariling bake shop and coffee shop kaya dun na muna ako tumigil, di na bago sakin ang school na yun dahil dati pag magbabakasyon ang parents ko dito eh pumapasyal kami dito kaya alam ko na ang pasikotsikot sa loob specially ang masasarap na pagkain.

walking at the side of the field nakita ko na ang coffee shop but then napasulyap ako sa isang cute na girl sitting at the chair inside the coffeeshop facing her friend,. . . habang papalapit ako eh inaaninag ko ang mukha nya kasi naka sideview siya at attractive talaga siya dahil.... (ewan) I can't explain... hanggang sa nakapasok na'ko sa coffee shop at umorder, after that dala ko na ang order ko na food then umupo ako sa side table malapit sa table nila at pasulyap ko siyang tiningnan...

(Wow my heart beat fast)

Ano ito? bakit ganoon? di ko maintindihan...ang ganda nyaaaaaaa!!! (yan ang tumatakbo sa isip ko.)

naptingin sya sakin at mukhang nkahalata

Stephanie may madumi ba sa mukha ko?  (tanong niya sa kaibigan)

Steph: Wala naman Sis, bakit?

Ahhh wala akala ko meron eh.

Nakuh mukhang nakahalata nga, . . teka mahirap na...

agad kong kinuha ang cold coffee ko at agad umalis iniwan ko na lang ang toasted bread sa table dahil nataranta ako dahil ang kutob ko ay nahalata na nya.

Pak. . .

awts natisod ako sa upuan at natapon ang cold coffee ko. . .

Shiiiyyyyeeeettttt!!! pag minamalas ka nga naman oh, ngayon pa talaga? (Pikit matang sambit ko habang nahihiyang umiling iling ang ulo ko, pag mulat ng mata ko alam kong nakatingin ang lahat  ng nasa coffee shop pero siya ang una kong tiningnan, 

Shittt talaga (sabi ko sa isip ko habang mabilis na sumulyap ang mata ko sa kanya, nakita ko kasi siyang nkatingin na talaga sakin at walang kibong tiningnan ako mula ulo hanggang paa hanggang mapatingin na siya sa natapon kong malamig na kape.)

Manager ng coffee shop: Ah Sir kami na lang po ang bahalang mag-linis nyan.(palakpak tenga sir ang sabi eh)

Ok sige miss, Salamat.(sagot ko, at dumerecho na ako umalis)

Unexpected Love (Nicky Song & Aom Sushar) (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon