Chương 15 : Cãi nhau với Mạnh Triết

30K 554 29
                                    

Trên chiếc xe buýt đang chạy tốc độ nhanh bên đường khiến Ngôn Hi mệt mỏi dựa vào ghế nhìn những hạt mưa nhỏ li ti rơi xuống tấm kính xe tạo thành tiếng " lốp đốp" bàn tay bỗng chạm vào cửa kính vẽ một khuôn mặt cười nhỏ rồi dịu dàng cười theo. Chuyến xe buýt hôm nay khá ít người nên cũng khá yên tĩnh nhưng cô thích như vậy và cũng chẳng biết bao giờ mình lại thích yên tĩnh như vậy.

Cô nhớ trước kia, trước khi kết hôn cô là một cô gái năng động thích ồn ào nhưng sau khi trải qua bao nhiêu chuyện đã khiến cô thay đổi. Thay đổi rất nhiều khiến cô không còn nhận ra mình nữa, thời gian và cuộc sống khiến cô từ một cô gái hồn nhiên trở lên chững chạc hơn. Ai rồi cũng thay đổi nhưng sự thay đổi đó là theo hướng tích cực không đây? Trước kia nếu cô không gặp hắn thì cô có trở lên như vậy không hay cô sẽ thế nào. Vì quen Mạnh Triết cô đã hi sinh rất nhiều thứ thời gian thanh xuân, tình yêu và tình bạn ngay cả gia đình. Quay đầu lại mọi thứ vẫn như ngày hôm qua chỉ là cô vì hắn mà đã bỏ đi nhiều thứ quan trọng rồi.

Trong cuộc sống đôi khi vì muốn có một thứ khiến cô phải đánh đổi tất vả, điều cô hối hận nhất là cãi lại ba khi ông ngăn cản mình với Mạnh Triết nghĩ lại cô thật trẻ con và ngu ngốc nhưng... Cô hối hận rồi.

Ngôn Hi bước xuống xe buýt nặng nề đi tới một căn biệt thự hai tầng ở trung tâm thành phố chần chừ một lúc lâu rồi ấn chuông cửa. Nhưng ấn mấy lần cũng chẳng thấy gì chắc họ không có nhà? Đúng lúc cô quay lưng muốn đi thì cánh cổng mở ra.

"Chỉ có như vậy mà con cũng không chờ được sao? Không thể nhẫn lại đợi ta? " Ba Ngôn lên tiếng khiến Ngôn Hi khựng lại quay đầu nhìn.

Trước mặt cô là ba, ông ấy không sao cả đã lành bệnh rồi. Cô vui mừng muốn chạy lại ôm ông muốn xin lỗi ông thật nhiều nhưng chân lại không bước nỗi.

Cô rất đau mũi cay cay nước mắt chảy ra theo bản năng không biết vì sao nữa. Nhìn người đàn ông mái tóc đã ngả hai màu gương mặt có thêm nhiều nết nhăn khiến cô đau lòng.

" Ba! " Cô chạy tới mặc kệ là mình đang đi dày cao gót ôm chặt lấy ông.

"Tiểu Ngôn con đi đâu vậy? Ta đã rất nhớ con may mà thằng Nam nói với ta hôm nay con đến nếu không ta cũng không có nhà rồi ta đợi con rất lâu... Vậy mà con bé này! Không thể đợi ta một chút sao cứ như vậy muốn bỏ đi"

Buổi chiều nghe Kiều Thuận Nam nói đã tìm được cô khiến ông vui mừng muốn khóc muốn bất chấp sức khỏe đến tìm cô nhưng Kiều Thuận Nam lại nói tự cô khắc sẽ tìm đến khiến ông nóng lòng đợi cả buổi.

"Con sợ ba còn giận... Ba...con không tốt hại ba và cả nhà" cô ôm chặt lấy ba Ngôn được ông vỗ vỗ nhẹ.

"Đi! Vào tìm mẹ con, bà còn chưa biết con về đâu... Bà ấy rất nhớ con" ông nắm lấy tay cô bước vào.

"Nhưng mà... " cô sợ

"Không nhưng nhị gì hết" ông kéo cô vào nhà rồi gọi to:

"Bà ơi xuống đây nhanh... Bà ơi mau lên... Bà ơi" ông la to nhưng trong giọng nói đầy vui mừng.

"Ông già này cái gì mà... Hi nhi? " bà ngạc nhiên la to Hi nhi rồi bước nhanh tới.

"Hi nhi? Có phải con không... Hi nhi của mẹ" bà chạy tới nắm lấy hai tay cô cảm giác rất chân thực đây không phải mơ.

Nếu còn có ngày mai (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ