=============================================================================
¿Me Amaras Tambien?
(Mamahalin Mo Rin Kaya Ako?)
=============================================================================
Gabi at madilim na at nagbukas na ang mga ilaw sa poste. Malamig ang gabi ng August.
"Aba... Ang galing ah!" >:( *anyenye face at fail na half-smile* ginaya ni Anna ang sinabi ni Matthew habang nagmemake face. xD
"'Wag mo kong gayahin, ayoko ng ginagaya ako." Sabay lapit kay Anna at tingin kay Nathan. " Ano 'to Anna? Dine-date mo na ba ang nakakadiring taong 'to?" sabi ni Matthew ng nakahalf-smile.
"Ungas! Ano naman kung dine-date niya ko? Anna, may gusto ka ba sa kanya?" tanong ni Nathan kay Anna.
"Wala >:) Ewan ko nga kung bakit ganyan pa rin siya eh sinabi ko na ngang wag niya kong pupuntahan dito, siguro mababa lang talaga ang IQ niya o gustong-gusto niya ko. >:) " mabilis na sagot ni Anna.
"A-anong sabi mo? M-Mababa ang IQ ko?! >_<" react ni Matthew xD
"Boom Panes!" napakainformal na sabi ni Nathan kay Matthew habang nag *you-you-can't-see-me* at nakalabas ang dila kay Matthew bilang pang-aasar. xD
"Bakit ganyan ang hitsura mo? Ano yang itim na tela sa leeg mo? Muka kang abnormal na palaka." pamumuna ni Anna sa suot-suot na scarf ni Matthew.
Ngumiti si Matthew kay Anna "Hahaha! Tanga ka talaga! Ang scarf na 'to ay hindi basta-basta scarf" At tinanggal ni Matthew ang suot-suot na scarf at ipinakita kay Anna at Nathan na ito ay nabili niya sa isang auction. "Tignan mo." at ibinibigay ni Mattew ang scarf kay Anna. "It is made from the finest cloth, gawa ito ng isang sikat na designer sa Italy kung iinspeksyunin mo ng maiigi makikita mo yung traces of flowers..." di pa nakakatapos si Matthew mag explain ay hinablot ni Anna ang tela.
"WAG! O_O Magugusot! NOOOOOOOOOOO!" reklamo ni Matthew.
"Ano bang espesyal dito? :) " tanong ni Anna ng nakangiti habang ginugusot-gusot ang scarf.
"Oo nga ano bang espesyal dyan?" at hinablot ni Nathan ang tela kay Anna sabay gusot.
"Akin na yan! Hindi niyo alam ang presyo niyan! :(" reklamo ni Matthew sabay agaw sa tela at nilagay ulit sa kanyang leeg.
"Ah cge Papa Nathan, uuwi na ko :") Salamat ulit, mag-iingat ka Papa Nathan :") " paalam ni Anna kay Nathan.
"Ah cge Anna, :) let's meet again in each other's dreams :* Ahahahaah! :D" sabay flying kiss si Nathan kay Anna.
At lumakad na si Anna papunta sa bahay nila.
"Oy...Oy! Pa'no na ko, wala kang sasabihin sakin?" tanong ni Matthew kay Anna na dirediretso lang sa paglalakad at di siya pinapansin. Tumigil si Anna sa paglalakad at tumingin kay Matthew. "Madapa ka sana!" sabi ni Anna ng medyo naiirita at dumiretso sa paglalakad papauwi.
"Sa tingin mo ba ako yung tipong madadapa?" at sinundan ni Matthew si Anna. "Oooyy! Anna!"
Habang sumusunod kay Anna: "Bakit tawag mo sa kanya 'Papa Nathan' ta's sakin Matthew lang :(" sabi ni Matthew ng nakasad-face." ~~
"Di mo pa ko tinatawag na 'Papa' kahit isang beses ah!" reklamo ni Matthew pero patuloy lang sa paglalakad si Anna. "Uy~Anna! :( " kinalabit na ni Matthew si Anna pero di siya nito pinapansin xD
BINABASA MO ANG
Akala Mo Kung Sino... Siya Pala :)
Romance©Copyright All rights reserved April 1, 2014 "Akala Mo Kung Sino...Siya Pala :)" ...follows the love story of Anna, a humble and poor first year Accountancy student, and her blockmate Matthew a very arrogant, intelligent, powerful and wealthy Accou...