Akira's POVKainis naman oh. Detention pa ng one hour eh 10 minutes late lang naman ako.
It's better to be late than never kaya.Kaya ito ako, nasa isang room kasama si Mr. Bomediano.
Taeka pano niya ako nakilala? Ay oo nga pala sikat pala si Ate sa campus na'to. Infernes gwapo si Mr. Bomediano. Kaya lang di ako pumapatol sa teacher.Nang biglang tumunog ang phone ko.
No phones while in the detention room.Akin na yan. Diba alam mo naman yun? Nakasulat pa yan sa Rules and Regulations Book.
Akin na dali.Pero si-r. Pagpupumigil ko.
Akin na.
Wala na akong choice binigay ko sa kanya.
Pero ang masaklap pa neto tinigyan niya kung sino ang nag-message sakin.
Sir naman oh walang personalan.
Boyfriend mo? Tanong niya.
Po? Sino?Si Ivan. Tipid na sagot niya habang nakataas ang kanang kilay.
Hindi po. Friends lang po kami.
Sigurado ka?.
Ba-bakit po?
Ba't nag I LOVE YOU siya sayo?.
Po?!! Napasigaw ako.Di ko po alam.
Friends lang ha?!.
Eh bakit po di naman kayo ang mga magulang ko para pagalitan ako kung sino ang mamahalin ko.Bakit sinabi ko bang ako ang magulang mo?
Tsk. Sungit. Bakit bawal bang sabihin yun? Eh wala naman yun sa law na bawal magsabi nun ah.
Kainis. Kung makaasta parang boyfriend.I love you galing kay Ivan?.
Jusko ba't siya nag I love you? Eh di naman namin masyadong kilala ang isa't-isa. Pero parang may balak akong kilalanin siya. Joke. Pero seryoso. Ako type niya? Tsk. Hirap paniwalaan pre. Baka panaginip lang yung kanina eh.
Boring naman dito. 50 minutes nalang makakalabas din ako sa napakatahimik na lugar na to. Nabingi nga ako eh sa sobrang tahimik dito, daig pa ang sementeryo. Ba't kaya di nato umimik? Tsk. Bahala siya I don't care about him. Tsaka busy siya sa mga papelis niya.Tagal naman ng 50 minutes.
Nagmamadali kaba? Imik niya.
Opo. Sagot ko.
Bakit may date kayo?
Po? Ni kanino?
Ni Ivan malamang.
W-wa-- naputol ang sasabihin ko nang may pumasok sa Detention Room.
Sir emergency. Sabi nang isang estudyante na halatang tumakbo papunta dito.
Bakit anong nangyari? Biglang tumayo si Sir Bomediano at halatang gulat ito.
Basta po sumama nalang kayo.Sir pano ako?
Umuwi ka nalang.
Yes! Ok po. I smile sweetly.
Hay emergency salamat niligtas mo ako ngayon.Taeka anong klaseng emergency?.
Tsk. Bahala na nga nakaka bawas sa beauty ang pag-iisip. At taeka ba't parang ibang-iba na ako ngayon?.
Bahala na nga.Andrew's POV
______ anong ginagawa mo dito?
Takang tanong ko sa kanya.
Sabi emergency pero bakit siya?
Anong klaseng emergency to'?
Hi babe! Sabay halik sa labi ko.
Pwede ba tapos na tayo.
Anong tapos na?!
Nagbakasyon lang ako tas tapos na tayo?
Diba sabi mo di mo na ako mahal?.
Ano kaba babe, acting ko lang iyon. Tenetest lang kita kung hanggang saan ang pasensya mo. Sorry na babe. She kissed my cheeks down to my neck.
Nagtatampo parin ako sa kanya. Oo na para na akong babae kung magtampo pero ang sakit kaya nung ginawa niya.Babe ano bang gusto mong gawin para mapatawad mo ako? Kisses? Hugs? Ano? Babe naman eh.
Oo na pinapatawad na kita.
Yes!. Oh by the way babe dito na ako mag-aaral ulit.
I hope maging teacher kita.
Talaga?! She nodded.
Sana nga babe.Akira's POV
Pumunta na ako sa condo ko, kung saan kaming magpinsan ang magkasama.
Kaya lang nagulat ako ng may narinig akong boses ng babae. Imposimble namang si Girly iyon dahil busy yun sa guy hunting niya, imposible ring si Belle o si Tiffany iyon dahil busy din iyon sa pag sho-shopping.I entered my condo's password. Nang bumakas saakin ang mukhang ayaw na ayaw sakin.
Hi couz! Bati niya. Oy musta?
Nakalimutan ko pala na ako si Aimee ngayon ang ate ko na close na close sa kanya.Oy ok lang, ikaw anong ginagawa mo dito?
Ano ba namang klaseng tanong iyan Aimee kakapunta palang niya paaalisin mo na agad. Sagot ni ate Ella
Hindi naman sa ganun. Sagot ko pabalik.Oy may chika nga pala ako sa iyo mamaya. Kain muna tayo ikaw nalang kase ang hinihintay namin. Tsaka ba't ang tagal mo?.
Ay oo nga bakit nga ba?.
Ah. May dinaanan lang ako.
At ano naman iyon abir? Pagmamaktol ni Ate Ella.
Basta.Sige na kain nalang tayo.
Pagkatapos naming kumain nag kwentohan na kami ng kung ano-ano hanggang sa umabot ang usapang iyon.Asan nga pala yung peke mong kakambal?
Tanong niya. Peke? Ganun ba talaga tingin nila sa akin. 'Makisabay ka nalang Akira'
Ah si Akira? Aba malay ko dun sa peke na yun.
Hanggang ngayon ba pinapeke niya parin?
Oo eh. Nakakainis.
Ayun sinisiraan na naman niya ang sarili niyang pinsan.
Mga masasakit na salita. Oo tiniis ko iyon.Please continue streaming of EXO's KoKoBop.
Kamsa..Sorry for any wrong grammar or any typos.
Language: Taglish.
Plagiarisms is a crime.
BINABASA MO ANG
Innocent Demon|√🆕
Mystery / ThrillerHighest Ranking: #99 in Mystery/Thriller. Sisiguraduhin ko na magbabayad sila sa ginawa nila sayo. Matitikman nila ang hindi nilang makakalimutan kong paghihigante. At bago muna yun dapat muna akong magpanggap bilang ikaw. Para malaman ko kung sino...