Part 2: School

69 8 0
                                    

Akira's POV

Hi Aimee!-Bati nila sakin.
Ngumiti lang ako sa kanila.
Habang papunta ako ng classroom. Marami talagang bumabati sakin.
Dahil ako ang Queen Bee.
Kung nagtataka kayo kung bakit dahil maganda ako. Matalino, matangkad parang perfect narin at higit sa lahat kaibigan ng lahat.

Dumating na ako ng room at bati parin sila ng bati sakin. Ngumingiti lang ako sa kanila.
Nang umupo ako sa upuan ko.
Binati na kaagad ako ni Tiffany at Belle.

Hi Mee kumusta bakasyon mo?-tanong ni Belle.
Ok lang.-Sagot ko.
Bakit inagaw na naman ba ang atensyon mo ng kapatid mo?-Tanong ulit niya.
Attention seeker talaga yong babaeng yun.-Pagpapatuloy niya.

Siniko siya ni Tiffany.
Alam mo naman na ayaw niyang pag usapan ang kapatid niya.-Sabi ni Tiffany.

Dumating na ang teacher.
At dun umayos sila sa pag upo.
Yun ba talaga ang tingin ni ate sakin? Attention seeker. Oo ako si Akira at hindi si Aimee.
Nagpanggap lang ako dahil may gusto akong gawin. Gusto kung matikman nila ang paghihigante ko sa kanila. Dahil sa ginawa nila sa ate ko.

Oy Mee hali kana lunch break na.-Sabi ni Belle.
Di ko namalayan na lunch break na pala.
Nakatulala ako buong class time.
Ah sige mauna muna kayo susunod ako.-Sagot ko.

Sege sumunod ka ha.-Belle.
OO.-Ako.
Hinila na niya si Tiffany palabas.

Tumingin tingin muna ako sa classroom. Alam ko na ang pasikot sikot dito dahil pinag-aralan ko din iyon.
Pati mga classmate at kaibigan ni ate.
Pati narin ang ex niya.
Yung mga manliligaw niya.
Lahat lahat. Pati pagkilos at pananalita niya.
Lumabas na ako ng room.
At nadaanan ko ang Board na ang laman ay ang mga queens,valedictorians, at mga magaganda. Lahat kasama si ate.
Parang perfect kasi siya eh.
Yung lahat ng tao nagkakagusto sa kanya.Mahal naman talaga siya ni mama at papa eh di lang niya nadama. Sa tuwing lalayo siya nalulungkot si mama.
Habang patuloy ako sa pagtingin may biglang yumakap sa likod ko at hinalikan ang pisngi ko.

Napa atras ako at tinignan kung sino iyon.

Yung ex pala ni ate.
Babe sorry na.-Pagmamakaawa niya.
Bakit nga ba sila nag break ni ate?.Ah oo playboy siya at may kahalikan siyang iba.

Sorry?Akala mo madadaan mo lang sa sorry yung ginawa mo?Minahal kita.Sa lahat ng nangliligaw sakin ikaw ang sinagot ko dahil ikaw ang mahal ko.Akala ko di mo ako sasaktan.Sabi mo di mo ako sasaktan.Pero sabi mo lang pala yun.

Natahimik siya sa sinabi ko.
Umalis na ako dun sa lugar na yon. At pumunta ako ng EXO's Coffee Shop. Kung saan sila palaging kumakain tuwing lunch break.

Nakita ko sila Tiffany,Belle, ate Ella at ate Girly na nagkwekwentuhan.

Nakita ako ni Belle at kumaway siya.
Pumunta ako sa table.
Ba't ang tagal mo?-Tanong ni Tiffany.
Nag retouch pa kasi ako.-Sagot ko.
Ay sos di muna kailangan magpaganda. Maganda ka na eh.
Lahi natin yan-Sabi ni ate Ella.

Ah sos maganda din kaya kami.-Sabi nila.
Kumain na nga lang tayo.
Nagkwentuhan kami ng kung anong anong bagay.
Hanggang sa bumalik na kami ng room.
Parang pakiramdam ko na may nakatitig sakin.
Lumingon ako.

Third Person's POV

Bakit ganun kahit na paghihigante ang pakay ko sayo bakit mas lalo akong nahuhulog tuwing nakikita ka?

Nandito ako sa EXO's Coffee Shop na kanina pa ako nakatingin sa kanya.
Lumingon siya sa kinaruruunan ko at mabuti nalang at nakaiwas ako.
Humanda ka sakin Aimee Velez ipatitikim ko sayo ang galit na binigay mo sakin.

Sorry for any wrong spelling,grammar or typos.
Wag muna manghusga dahil baka mali ang akala niyo.

Plagiarism is a crime.

Innocent Demon|√🆕Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon