Chapter 5

1K 42 8
                                    

NADINE’s POV

Buti nalang at 5 natapos ang klase ko, may trabaho pa kasi ako ngayon dito sa café.

“Welcome ma’am” Bati ko dun sa pumasok ng shop. Nginitian lang naman ako nito,

May iba din na mga taga-ASDFGU ang nag pupunta dito. Paano ko alam? Aba syempre, suot parin nila yung mga ID nila hanggang dito. So hanggang ditto school niyo?

Nag pupunas ako ng table ng biglang may tatlong Christmas Tree na pumasok ng shop. Hay nako!

“Oh look who’s here!” Biglang sinabi nung Christmas Tree. Este, ni Julia.

“How pathetic. Janitress lang pala siya dito then kung makapag salita akala mo kaya tayo.” Comment naman nitong Michelle. Pukpok ko kaya mga sapatos nila sakanila total muka naman mabubutasan mga bungo nila.

Hindi ko na sila pinansin at nag patuloy sa trabaho pero humarang si Liza saakin.

“Hindi pa tayo tapos bitch.” BIglang sambit ni Julia.

“Hindi niyo ako papadaanin? Gusto niyo kayo nalang magtrabaho tapos tatayo nalang ako dito.” At aktong inabot ko kay Julia yung pamunas ng table. Buisit na toh, istorbo.

“Eeew! Kasing dumi mo yang basahan na yan!” Diring diri na sinabi ni Julia.

“Kasing dumi nito yang mga ugali niyo.” Nakangiting pang-asar kong sinagot si Julia. Halatang inis na inis na siya saakin.

“Anong nangyayari dito?” BIglang may nag salita galling sa likod ni Liza na nakaharang saakin.

Humarap naman silang tatlo dun sa nag salita, hindi ko makita kasi hinaharangan nila akong tatlo.

“Wala! Just having a chat with the mop. Oops. Janitress pala, hindi ko kasi makita yung difference between the two, parehas kasing pang punas sa floor.” Mataray na sinabi ni Julia. Salbahe talaga toh! Kung ako mop, siya naman coconut husk! Ang sarap niya na nga tapakan, sarap niya pang ilampaso sa sahig!

“Excuse!” Demand nitong kausap nila. Hindi ko nga kasi makita sino diba?

“Then what?! You’ll save her again? Oh please James Reid, what are you? Her knight in shining armor? Ang alam ko kasi you’re my hot prince.” Malanding sinabi ni Julia. Wait! Reid? Knight in shining armor? Save again?! What?!

Bigla naman binangga ni James Reid si Liza na nakaharang saakin at nakita ko na siya

Siya nga.

Yung prinsipe ko, yung knight In shining armor ko, yung crush ko, yung masungit na lalaki, yung nagpaiyak kay Yassi, yung mahal ni Yassi

at si James Reid ay iisa.

Biglang bumilis ang tibok ng puso ko ng hinila ako nito sa labas ng shop.

“Ano ba?! Ikaw nanaman?! Stalker talaga kita noh!? At lagi nalang pag may masama na nagyayari sakin ay nandiyan ka para isave ako. Ano ka ba? Superman?!” Inis kong tanong.

“Hindi ako stalker because I own that café, ano bang ginagawa mo sa loob and causing a scene there?!” Inis niya din na tanong.

Sabi ko na nga ba e. Kamag-anak niya si Sir Jaime, anak? Pwes kung tatay niya si sir Jaime ay ang layo ng ugali nila!

“Trabahador ako diyan! Okay?!”

“Pwes! Ayusin mo trabaho mo and don’t try to make a scene there! Coffee shop yan at hindi palengke. I don’t even know kung bakit isang palengkera ay nag trtrabaho sa café namin! What a piece of trash! Sobrang pabaya naman ng magulang mo para pabayaan na mag trabaho ang anak nilang palengkera sa coffee shop at hindi sa palengke.”

My Twisted Fairy Tale [JaDine & KathNiel Fanfic] ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon