Ysay's POV
It's Sunday!Wooh!Simba muna ako.Kasama teammates ko.Andito na kami sa church at nag-umpisa na ang homily.Hanggang sa Our Father tapos maghahawak-hawak ng kamay.
Hinawakan ko yung kamay ng katabi ko.Andito kasi ako sa medyo dulo.Hinawakan ko yung kamay niya and
*tugdug*
*tugdug*
Unti-unti akong napalingon sa kaniya and <3______<3 Si JirahKO.Ngumiti siya tapos napalingon ako sa katabi niya.=______= Bakit andito si Josh?!Oo nga pala,sila pala.Tss.Di ka nag-iisip Ysay.
Bumitaw na kami and pagkatapos ng mass eh lumabas na kami ng teammates ko.Naabutan ko sila ni Josh sa labas.
"Ysay,una na 'ko ha?Punta ka na lang later sa bahay"
"O-okay.Sige,ingat"
"Tara na,Josh"sabay hawak sa kamay ni Josh at nagpunta sa kotse nila?Hayyy.Sorry Papa God.Nagseselos ako eh.
"Keep bleeding
keep keep bleeding love
I keep bleeding keep keep bleeding love.You cut me open"kanta ng teammates ko -____-
"Mga sira,tara breakfast na tayo"yaya ko,nagpunta kami sa may mamihan at lugawan sa tapat ng Simbahan.Oks na 'to HAHA.#TeamBreakfast
***
Pinapasok niya na ako tapos kinuha 'yung gamit niya sa taas at naiwan ako dito.
"Jirah?Where did you put my bag?" o_O
Si-si--si J-j-josh.Galing guest room nila.
"Hey"bati niya,tumango lang ako tapos lumapit siya sa akin"Business,yeah.Business.Don't get me wrong,bro and I'm just explaining.No need to worry"bago pa ako makapagsalita ay umakyat na siya -.- Pinagsasabi ng mokong na 'yun?Naka-drugs ata eh.
"Myloves!Ito na oh.Yung heartless,dali panoorin mo"inabot niya sa akin 'yung laptop.Aish.Okay na ako dun sa kahapon eh.
(Watch niyo yung vid sa gilid :))
After ng practice eh naupo kami saglit sa sofa.Kapagod magsayaw eh.Dinaig ang training namin.
"Jirah"
"Yes,myloves?"
"Stop calling me myloves"
"Huh?Bakit?Ayaw mo ba?Palitan ko na lang.Uhmm.Chummy ko?Yiieehh"
"Stop"natahimik naman siya at napatitig lang sa akin na gulat"may boyfriend ka so stop being so clingy"diretsong sabi ko at alam niyo ba ginawa niya? -____-
"AKO?!MAY BOYFRIEND?!MYLOVES NAMAN!WALA KAYA.IKAW,GUSTO MO?!"sabay tawa niya na halos hindi na siya makahinga"Si Josh ba?Just business,dude.Grabe ka ha.Hindi ko siya boyfriend"
*togoinks*
"S-s-sorry.I thought,I thought.Aish.Tara practice ulit tayo"
"O ito"inabutan niya ako ng papel"List ng mga gusto ko sa isang lalaki.Yung tipong gagawin niya para lang sa akin.Pero,I know wala naman makakagawa eh"
"Then bakit mo binigay sa akin?"
"Baka kasi gawin mo eh"tapos binelatan niya ako.Tss.Ang hirap kaya ng mga nasa list niya.Wala na atang makakagawa nun eh.May balak ka,Ysay?H-ha?W-wala ah.
"Myloves!Tulala ka?Iniisip mo na ba kung gagawin mo o hindi?"
"Tss.Di noh,bakit ko naman gagawin?Hindi naman kita gusto"
"Tara,practice na tayo"sabi naman niya tapos pinatugtog na atsaka naman na kami sumayaw.
Para naman siyang badtrip na ewan.Nakasimangot habang sumasayaw tas minsan sumasablay pa.
"Myloves,anyare sayo?"nagulat naman ata siya na tinawag ko siyang 'myloves'
"H-h-ha?W-w-wala.Tara,tuloy na natin"
Jirah's POV
Hala.Anong nangyayari sa akin?Para naman akong baliw eh.Kaasar.
"Tapos na.Una na 'ko ha?"
"Sige.Ingat ka,myloves"sabi ko sa kaniya atsaka na sinara ang gate.Ugh.Bakit parang namiss ko siya agad? -____- No.No.Erase.Erase.Hindi.Hindi.Aghh.
"Hey,para kang baliw diyan"
"Bakit andito ka?Akala ko asa taas ka?"
"Sabi mo kasi 5 minutes ka lang.Inabot ka ng 6 minutes eh"
"OA mo Josh bakulaw.1 minute lang eh.Tara na nga!"umakyat na kami sa kwarto tapos inayos yung ginagawa naming kanta.Hirap magcompose pag walang inspirasyon eh.
"Uhm.Jirah?"
"Oh?"
"Sungit"sabay strum ng gitara"may tanong ako"
"Ano 'yun?"
"Si Ysay"para namang tumaas halos lahat ng balahibo ko sa sinabi niya
"Bakit siya?"
"B-b-boyfriend mo ba siya?"saglit kaming natahimik tapos inistrum niya ulit gitara niya"narinig ko myloves tawag mo sa kaniya eh"
"Sana nga eh" o_O
"What?"
"Ha?Ah.I mean,hindi.Hindi ko siya boyfriend.Trip ko lang tawagin siyang myloves"
"Oh"strum ulit sa guitar tapos tingin sa akin"I think he likes you"
"What?!Sira.Di noh.As if naman"
"You're beautiful kaya lang you're a monster kasi eh"binato ko siya ng unan tapos tumawa lang siya at inistrum na naman gitara niya
"I bet he likes you.Pustahan tayo"
"Pustahan yer face.O sige,ano bang ipupusta mo?"
"Kapag natanggap 'tong song ililibre kita"
"Daya mo naman eh.Sure naman akong matatanggap 'yan eh.So libre mo parin ako"
"Okay.Okay.Pero,I'll buy anything you want if he likes you.Promise"
"Talaga lang ah.Uhm.Wala akong bet.Deal!Bleh"
Ha!Si myloves?May feelings sa akin?Daming alam ni Josh bakulaw eh.Ha!Kala niya.May pa 'I think he likes you' pa siyang nalalaman.
Pumunta na ako sa kwarto ko para mag-ayos at matulog.Kapagod eh.