Ysay's POV
Nagising ako ng may tumatapik sa mukha ko.Aish.Badtrip naman oh.Antok pa ko eh.
"Uy,myloves" o_O Myloves?Minulat ko ang mata ko at nakita ko siyang nakatingin lang sa akin.Asa kulungan pala kami.
"Anong oras na?"nagkibit-balikat lang siya,tsaka ko naalala"myloves,ngayon yung performance natin kay Prof Chavez!"
"Eh mayang 11 pa naman yun eh.9 palang.Tapos 10 pa tayo makakalabas kailangan na nating tumawag"Naknang! -___- Wooh!Makaabot sana kami.
Nakitawag kami tapos tinawagan namin si Rex na kasama ata buong volleyball team ng AdMU.
Sunduin niyo ako sa presinto(pagkasabi ko nun eh agad silang napa-what? at dinakdakan ako.Tss.Kasalanan ko ba?Oo,kasalanan ko nga.
Narinig mo naman siguro,diba?Lahat kami pupunta diyan.
What?!Baka kayo naman ang ikulong ha.Yoko na.Dali na,kelangan namin ng 5k.
Teka.Namin?
Kasama ko si Jirah
krooooooooooooooo
Hi!Dali na!Kelangan namin ng 5k.Salamat!
Okay.Okay.Ako na lang pupunta.
*endcall*
Narinig ko naman sigawan ng women's team at nangibabaw boses ng rookies.Tss.
Tick.Tock.Tick.Tock.
"Myloves,gutom na ako"
"Don't worry,myloves.Makakaalis na tayo dito"para lang kaming mag-asawa na naghihirap eh.-___-
"Sir,makakalabas na po kayo"agad na binuksan ang kulungan atsaka na kami tumakbo tapos nakita namin si Rex.Kinuha ko na din kay Mamang pulis ang susi tapos hinila ko na si Jirah at iniwan si Rex.
"We'll explain later!"sigaw ko,kailangan pa naming makahabol sa performance namin ni myloves.Oo,ni myloves.Wag kayong magulo.
Sumaglit kami sa kaniya-kaniyang dorm na hindi pinapansin ang mga taong nag-uusisa sa amin.Pinauna ko siya sa dorm nila para magbihis at tsaka ko na siya sinundo tapos hinanap ang classroom namin and blag!
"You're next"Prof,sabay kaming napa-sigh.Sigh of relief!Hoo!
Wala nang final rehearsal,gora na this.
After naman ng performance namin eh nagpalakpakan naman sila.Nagtabi na kami ni myloves sa upuan tapos hinawakan niya kamay ko at sumandal sa balikat ko.Anyare dito?
Nagperform naman na din yung iba tapos napuno ng tawanan at kantyawan ang room namin.
"Okay.That's all.Pwede na kayong makaalis"nagtayuan naman na sila,"and the best performers are,Ysay and Jirah"tapos nagpalakpakan na naman sila.O-oh.
Tumayo na kaming dalawa tapos hindi niya parin binibitiwan yung kamay ko.
"T-thank you,Prof"sagot niya,nagpaalam na rin kami tas sabi niya dumiretso daw kami ng BEG at mag-eexplain pa kami.Oo nga naman.
Jirah's POV
I think I'm dying =____= Ang sakit ng ulo at tiyan ko.Grabe,gutom na ako.Tapos parang ang hina-hina ko.Si Ysay,parang may naaalala ako sa kaniya.Aish,magkahawak ang kamay namin habang papunta sa BEG.Kailangan pa naming mag-explain at baka isumbong ako ni Rex kay Ate Bianca.
Pagdating naman namin sa BEG eh napatingin sila sa mga kamay namin at agad ko namang binawi -/////-
"So,bakit kayo napunta sa presinto?"Ate Ly
"Kasi...." siya na ang nagkwento tapos nakahiga lang ako katabi yung besh ko sa sahig
"Besh"
"Yes,besh?"
"Parang may naaalala ako kay Ysay Alam mo yun?Yung parang sobrang importante niya sa akin dati"
"Baka naman bumabalik na memories mo?"
"Ewan"bumabalik na nga ba?Hindi ko din alam.Tapos hindi ko pa nakikita sila Mama at Papa pati si Kuya.Namimiss ko na sila >____<
Naghiyawan naman sila sa BEG.Tapos na atang magkwento si myloves.
"Besh,bakit ang tahimik at ang tamlay mo?"tanong niya,oo nga pala.Hindi pa ako kumakain.Agad ko naman siyang hinila at dinala sa cafeteria.Oh yeah!Papalibre ako sa kaniya >:D Gutom ako eh,bakit ba?