Kristine's POV."Annyeong Eomma."bati ko pagkababa ng hagdan.
"Annyeong my Kristine"nakangiting bati rin sakin ni Eomma.
"Ako ba Kristine hindi mo babatiin?"may salitang nanggaling sa aking likuran.Teka?Si Eonnie~!
"Eonnie!!!"sabay yakap ko sa kanya."Eonnie kailan ka pa ba dumating?"tanong ko rito.
"Kaninang madaling araw Saeng Kristine."sabay gulo sa buhok ko.
"Ano ba Eonnie tigilan mo nga pag ano sa buhok ko."sabi ko sabay pout.
My Eonnie's name is Sheenaleen Choi..27 years old .Nasa America siya dahil gusto niya gawin ang propesyon niya don bilang isang Doctor.Doctor ng mga hayop or isang veterinarian.Almost 3 years ng huli kaming magkita ni Eonnie kaya sobrang saya ko.
"Kwentuhan mo naman ako Eonnie tungkol sa Journey mo sa America"excite na sabi ko.
"Oh?Mamaya na kwentuhan kain muna kayo ng breakfast"biglang sabi ni Eomma.
"Okay.."sabi ko."Eomma?si Appa?"tanong ko.
"Nasa trabaho na Kristine"sagot naman ito.
"Eonnie alam ba ni Appa na nandito ka na?"
"Ne.Saeng si Appa nagsundo sakin sa Airport"
"Ahhh..ganon ba Eonnie..Pero---"
*Kring*Kring*Kring(cellphone's ringtone)
"Si Pauline?Bakit kaya siya tumtawag?"
"Oh?Yeoboseyo?"
"Kris.Labas tayo.Punta tayong Mall"
"Huh?Gagawin natin dun?"
"Mamamasyal,Maglilibot,Kakain.Oh Come on Kristine Let's Go na Sabado naman e..Pleasseeeu?"
"Ahmmp..Okay What time?"
"2:30pm..Susunduin na lang kita"
"Arasseo.Annyeong"
Binabaan na ko ng telepono.Di man lang nag Annyeong back.Aish!itong babae na to talaga.
**
Nandito kami ni Pauline sa mall namimili ng mga damit at pagkatapos mamili ng damit nagpunta na kami sa isang restaurant at kumain.Halos 3 oras na din kaming paikot-ikot sa mall.
*Blink
Tumunog ang cellphone ni Pauline.Siguro may nagtext.
"Ahmmp.Kristin I have to go na nagtext si Eomma na kailangan ko na bumalik sa bahay."
"Ah?Okay lang sige mauna kana uubusin ko lang itong pagkain at aalis na din.Don't worry magta-Taxi na lang ako."
BINABASA MO ANG
Our Unforgettable Memories [Jungkook FANFICTON](Completed)
FanfictionThis is a short story.Sa mga mahilig pong magbasa ng Short story you can read this po.Kasahamnida🙂 Started:August 03,2017 Ended:November 11,2017