Kristine's POV.
Buti na lang at nakarecover ako agad nang magkasakit ako 5days ago pero parang lagi naman sumasakit yung ulo ko,hindi ko alam kung bakit pero siguro stress lang?Umiinom naman ako ng painkiller at nawawala naman but bumabalik din yung sakit ng ulo ko.
Hindi ko na sinasabi kila Eomma,Appa,Eonnie,Pauline maski pati si Jungkook ko kasi ayaw ko na magalala pa sila.
"Are you okay Bess?"tanong ni Pauline.Nahahalata niya siguro na nakahawak ako sa ulo ko kanina pa kasi sumasakit na naman ulo ko.
"Yes,don't mind me"sagot ko at dumukdok sa arm chair ko.
Nandito kami sa room walang teacher ngayon kasi may meeting daw kaya ang mga classmates ko ay nagdadaldalan lang at nag-iingay.
"Are you sure?"nagaalalang tanong niya.
"Yes..."sagot ko habang nakadukdok.
"Kristine...Are you alright?"nagaalalang tanong ni Jungkook.Kakadating lang niya dito sa School.
Sasabihin ko bang okay lang ako?kahit na hindi?Hindi pa naman ako magaling magsinungaling kay Jungkook halata niya agad pag nagsisinungaling ako.Nasabi ko naman na kay Pauline na okay ako kaya Sasabihin ko na okay lang din na okay ako baka magtaka si Pauline na sinabi ko sakanya na Okay ako tas kay Jungkook hindi?pag sinabi kong hindi mag-aalala pa sila at ayaw kong magalala pa silang dalawa dahil saakin.
"Yes,I'm okay"sabi ko kahit na hindi naman talaga.Umupo na ko ng maayos at tumingin sa kanilang dalawa na nakatingin din saakin na parang nagaalala pa.
"Your nose..."sabi ni Jungkook na nagaalala at lumapit sakin at may pinunasan sa ilong ko.
Ano yun?
Pagtingin ko dun sa panyo na ginamit ni Jungkook na ipinampunas sa ilong ko ay may dugo.Nagulat ako sa nakita ko pero hindi ko pinahalata.
"Okay lang ba talaga....Kristine..?"nagaalalang tanong ni Jungkook ko.
"Bess,pa check-up ka kaya mukhang magkakasakit ka na naman ata kasi kanina ko pa napapansin na nakahawak ka sa ulo mo na para bang sumasakit ito kasi kanina ko pa napapansin hindi ka masyadong naka focus sa binabasa mong libro at namumutla ka"sabi ni Pauline na may halong pag-aalala din.
Ano bang nangyayari saakin?Bakit bigla dumugo ilong ko?Pansin ko nitong mga nakaraang araw na lagi na lang ang pagsakit ng aking ulo.Bakit kaya?Should I go to the doctor and check up?
"Yes,I'm okay.Nagka-nosebleed lang ako dahil sa init,wala lang 'to"sabi ko.
"You should take care of yourself ah?"tanong ni Jungkook na may pagaalala parin ganoon din si Pauline.
"Oo,para sayo"sagot ko.
"Kilig naman ako sainyo kailan kaya ako makakahanap ng katulad ni Jungkook?"pangeechos ni Pauline.
"Dadating din yung taong para sayo,magantay ka lang"sabi ko.
**
Uwian na namin ngayon at balak kong kumunsulta sa Doctor para malaman kung ano ba ang nagyayari sa'akin.
"Bess,tara na?"aya ni Pauline.
BINABASA MO ANG
Our Unforgettable Memories [Jungkook FANFICTON](Completed)
FanfictionThis is a short story.Sa mga mahilig pong magbasa ng Short story you can read this po.Kasahamnida🙂 Started:August 03,2017 Ended:November 11,2017