This is my first on-going story, i made this out of boredom. Di ako magaling sa ganito kaya bear with me. So, yeah. Enjoy :)
---
Akala ko, sya na.
Akala ko, happy ending na. Hindi nako masasaktan.
Akala ko, mabait na ang kapalaran sakin.
Yun pala pananandaliang saya lang.
Why? why...... I risked my all.... But still, it ended with my Paper Heart being torn........ again.
---
DREW ORTEGA's POV.
"Pre, how's your lovelife? Nakascore na ba ulet?" Tanong ni Red sabay wink. Tsk. Lovelife? Huh.
"Lovelife? What's that? Kinakain ba yun? Tsk." Sabi ko. Tss. What a boring topic.
"Hahaha, pre, yang pabango mong bitterness masyadong matapang. Kala ko ba hindi nagbibitter ang mga pogi? Pahalata naman to masyado" sabi ni Red. Bitter my face. Nagtanong lang, bitter na?
"What's not to bitter about? His ex dumped him. Ooooomf!!" Sinamaan ko ng tingin si Sef. Epal amp. -_- Bakit bako nakipagkaibigan dito.
"Can we not talk about it? I don't like talking about..... That slut." naggasp sila pareho.
"Mga bakla ba kayo? Pa *ginaya ko yung gasp nila* pang nalalaman. Faggots." inis kong sabi.
"Woah, dude. Relax! Sinusumpong ka na ata ng mens eh. Haha come on we still have to fetch my sister." naglakad na kami sa kabilang department. Makikilala narin namin ang so called 'sister' ni Red.
"So, what does she look like?" Tanong ni Sef.
"You'll see"
"I'm asking properly here pare! Be specific. I want to know her height, weight and hair length" sabi ni Sef. Is he serious? Pati hair length? Abnormal.
"Makikita mo naman sya Sef! Dami mong alam." Medyo naiinis na si Red kaya mas lalo syang nagsalita. Loko to.
"Let me guess, she's hot. Isn't she? Witwiw! Chicks chicks chicks!" Sabi ni Sef sabay kindat tapos nagpose.
"Bro, stop it will you? Wait.... you're not gay... right?" Tumawa nalang si Sef at di na nagsalita. Maya maya pinatigil kami ni Red sa paglalakad.
"Stay here." Tumango kami pareho at umalis nya sya
"Pare, since Red is gone. Can you tell me more about Thea? What happened to you guys? Nacurious ako lalo kase nagbitter ka eh. " Nasense kong seryoso sya. Di bagay.
"Himala pare, seryoso ka ata? Di sayo bagay." Sinuntok nya ko at tinignan ng masama. Gay.
"Hey dude! No need to be violent."
"Hurry up! Red might be walking back at this moment"
"Okay okay. So uhm, that slut cheated on me on our 9th monthsarry. Saw her kissing and unbuckling the belt of some ugly dude." He smirked then laughed. Anong nakakatawa dun?!
"You're bitter because of that? Haha! Pare, you've had many girlfriends before, you were never bitter about them. But Thea? Oh come on." binatukan ko sya. Kabanas.
"Shut up. You know nothing." he looked surprised with what I said. -,-
"Par, that's why I'm asking you. Get that bitterness out. Bestfriend mo ako. You can trust me." Para talaga syang babae magsalita. Phew. napahinga ako ng malalim. Nakakabading pala maglabas ng feelings hahaha biro lang :3
BINABASA MO ANG
PAPER HEARTS
Short Story*CURRENTLY EDITING BC IDK* I knew the second i met you that there was something about you i needed. Turns out it wasnt something about you at all. It was just you.