Pumunta ako sa drum set. Tagal ko ng hindi nakakapagdrums. Tumugtog ako ng onti tapos lumipat sa piano. Hmmm, nevermind. Guitar na lang. Kala nyo magppiano ako no? :P
"Remember the way you made me feel? Such young love but. Something in me knew that it was real, frozen in my head......."
Napatigil ako at nag buntong hininga. Am I that desperate to forget him or................... Desperate for him to love me again? He was my first boyfriend. And the one I'd thought to be the last. Pero damn, was I wrong.
"Pictures i'm living through for now, trying to remember all the good times. Our life was cutting through so loud, memories are playing in my dull mind.."
Gustong gusto ko yung feeling na inaalala yung mga ginawang effort saken ni assmole. Pero at the same time, masakit. Tuwang tuwa ako kase sya lang talaga ang nageffort ng ganun sa lahat ng nanligaw sakin. Sya yung nagstay at hindi sumuko. Everything he did was full of effort. But damn again, di pala yun effort para sakanya. It was all an act.Ginawa lang nya yun para sagutin ko sya. Fuck him. Bat di nalang sya mag-artista? -_-
terngene naman oh. I still love him after all that we've been through..... Oh wait. Let me rephrase that. All that I'VE been through dahil tangina, ako lang ang nasaktan saming dalawa. Ako lang ang naghirap na sanayin sarili ko ng wala sya. Ang tanga ko no? Linoko na nga nyako pero mahal ko parin sya................. Ng slight. Slight lang ah?
Ang bipolar ko ba? Haha. Kanina saksakan ako ng bitter sa kanya tapos ngayon.............. Haiszxt. Sorry ang gulo ko, dont worry. I'll make up my mind.... soon. Di ko talaga maintindihan feelings ko ngayon e, naguguluhan parin ako.
"Tara tambay sa bubong!!!!!" Nahulog ako sa kinauupuan ko dahil sa gulat.
"WHAT THE HELL!!!!!!!!!!!!!!!!!!" Tumawa sya ng malakas at napatakip sa bibig ng sinamaan ko sya ng tingin. This guy, really.
"Sige tara!! Dala ka sunblock ah? Baka masunog tayo!!" Galit kong sabi with matching taas ng kilay.
"Wag na, di naman tayo maiinitan dun. Tsaka gabi na! Anong sunblock?" Sa sobrang inis ko tinulak ko sya palabas at nauna nako sa may bubungan nila. Well actually, sa attic nila.
"Oh san bubong dito?"
"Eto oh" may binuksan syang maliit na pintuan at wtf, talagang may parang maliit na terrace sa bubong nila!
"Is this for real?" Napalaki mata ko sa nakikita ko ngayon. Unbelievable.
"Yup. Tara na upo ka dito oh" kusang gumalaw mga paa ko palapit sa may mini terrace nila. So very amazing i cant even.
"Sino nagpagawa nito? Lahat kayo tumatambay dito? Matibay ba to? Hindi magigiba? Sinadya mo ba to para mapahiya ako? Huh?"
"Woah! Wait lang! Isa lang ako!" Tumawa sya ng slight at pinat ako sa ulo. Ano ko? Aso?!
"My dad made it for me. Nope, only me. Yep, tried and tested. Hindi nga. Ang kulet. I didn't know you would say that earlier." Mahinahon nyang sabi habang nakatingin sa stars. Gabi na pala? Haha.
"Mahilig ka magstargazing? Bakit ikaw lang? Panong tried and teste--" tinakpan nya bibig ko ang nagbuntong hininga.
"Ang daldal mo pala no? Hay nako. Hmm, I love stargazing. Ako lang dahil only my dad knows how to calm me down when I'm mad. Nawawala stress ko when I look into the stars." Umalis sya saglit at bumalik ng may hawak na dalawang unan. Binigay nya sakin yung isa. Humiga kami pareho. Ang bilis pala no? Kakasimula lang ng story may drama na? Hahahaha! Tawa much!
"Parehas pala tayo, sa pagstastargaze, I mean" mahina kong sabi. Tumingin lang sya sakin as if he's asking for me to tell more.
"Kwento ko ba?" Mukha kaseng di bagay sa kanya magdrama so....
"Kaya nga ako hindi nagsasalita eh!" highblood -,-
"Since I was a kid, mahilig nako magstar gaze. Simula bata kase ako may disorder nako ewan ko lang kung disorder or something. Pano nila nalaman? Pinacheck up ako malamang. Di ko alam pangalan nung disorder or something na yun and I have no interest in finding out. Haha." I laughed nervously. I don't like remembering my childhood at pre teen years kase most of it wasn't good. At nakakahiya. Well, sa tingin ko. That's what i remember and yun din ang sinabi nila.
"Anong connect nung disorder mo sa pagst-stargazing?"
"Kase yun lang nakakapagpakalma saken!!!!!!!!" Sigaw ko. Oops.
"Hoy! Wag ka nga sumigaw! Natanong lang ako eh!" Oh kita mo wag daw ako sumigaw pero sya kung makasigaw wagas.
"K."
"L, M, N, O, P, Q, R, S, T, U, V, W, X, Y, Z" sige kantahin mo alphabet ><
"Corny ah. may iba pa ba? Yung mabenta please" tinapik nya baba nya na parang nagiisip.
"Nevermind. Ge goodnight." umalis sya ng di manlang ako tinignan. Problema nun?
Hinayaan ko nalang sya at humiga nalang ako ulit.
Hmm, san kaya si kuya Red? Miss ko na yun eh.
"Miss me my dearest little sister?" Napalingon ako. Si kuya Red (´∀')
"Kuyaaaaaa!" tumingala ako sa kanya at niyakap sya. 5'5 ako, 5'10 sya. See the diferrence?
"Woah, parang kahapon lang nagkita tayo tas miss mo nako agad? pogi ko talaga" tinanggal ko pag kayakap ko sa kanya at tinalikuran sya. Yoko sa sinungaling pwe.
"Wushuuuu. Linoloko ka lang eh. Ano ayos ba dito?" Inakbayan nyako. Nagtataka siguro kayo kung bakit naiinis ako pag sinasabi ng kuya kong pogi sya. Ganto kase yon. Ayoko lumaki ulo nya, dat humble sya. Kdot. saksakan kase sya ng pogi eh tss.
"Ice lang. San ba sila mama? Bat 1 year tayo dito?" naiinis kong tanong
"Actually 5 months nalang, kanina ko lang sinabi kay Drew. Tapos the other half, di ko alam."
"Liar. Kilala mo yung isa eh! Sino yun?" Nasesense ko kase lying aura nya.
"Ewan ko nga ang kulet!" humarap sya sa kabilang side at narinig kong nagchuckle.
"Tumatawa ka eh! Sino nga sabi!" Naiinis nako! Nararamdaman ko nang sumisikip dibdib ko.
"Bleeeeeeh! Di ko alam!" Nagawa pang mangbelat! -_- Alam nya nga talaga.
"Sabihin mo na nga kase eh!" Napahampas ako ng malakas sa ulo nya. Ohem..
"Ouch" hinawakan ko yung part na nahampas ko. Napalayo naman saken si kuya.
"Im sorry kuya, sorry." nakayuko kong sabi
"Bumabalik ka nanaman ba sa dati? Gusto mo ipache--"
"NO! NO! PLEASE NO!" Naiiyak nako. Ayokong bumalik dun. Tumalikod ako at napahawak sa dibdib ko. Calm the fck down, elle.
"Hey, ang ingay mo talaga. Tss, maginom ka na ulit ng gamot mo ah?" humarap ako sa kanya at inirapan ko nalang sya at bumalik na sa kwarto.
"Hey, dont forget tomorrow okay? The kids will be waiting. Namiss ka daw nila." nauntog ako sa pintuan. Nasara ko papunta sa direksyon ko tumama tuloy ulo ko -_- ang hilig manggulat. At puro sya "Hey" hey hey-in ko mukha nya eh.
"You do the weirdest and stupidest things kapag nagugulat ka hahaha." Tss. Si kuya Red kaya iuntog ko dito?!
"Che. Matutulog nako." sinara ko na yung pinto at dumiretso sa laptop kong 1 year ko nang hindi nagamit haha, hindi narin ako nakapagbubukas ng fb at twitter simula nung ..... haiszxt magbubukas na nga eh.
Fb: 9176 notifs and 729 messages. 999+ friend requests. An'meron?
Twitter: 92, 991. Huwaw. Last time na binuksan ko to, which was last year. 654 lang followers ko ah? Hmmmm, i smell something fishy.
Really fishy.
And when i say fishy, i meant YASSI.
BINABASA MO ANG
PAPER HEARTS
Short Story*CURRENTLY EDITING BC IDK* I knew the second i met you that there was something about you i needed. Turns out it wasnt something about you at all. It was just you.