11

6 1 1
                                    

"You missed me? Aw, how cute." natatawa kong sabi.

"Im serious elle, i really do." tinignan ko sya ng seryoso. Biruin mo na ang lasing, wag lang ang  bagong gising. XD

"Dont play games with me Yexel. Im not in the mood." tinuloy ko lang pagkain ko.

"*sighs* Im not, mukha bakong nagbibiro? Tss. Elle, do you still have feelings for me?" nabulunan ako sa sinabi nya. What the heck.

"ANO BANG TINGIN MO SAKIN? TANGA? WELL, I ADMIT. DATI OO. PERO NGAYON? HAHA ASA." tinalikuran ko sya at hinawakan puso ko, kalma elle, kalma. Tumayo nako at iniwan ko syang mag-isa dun tapos bumalik sa kwarto. Nakakaletche. Naiiyak ako. Humiga ako sa kama at  yinakap si Keroro. Gusto kong sabihing mahal ko pa sya kaso hindi, nambibigla sya. Kaya ako nagalit. Masyado syang straight forward at yun ang ayaw ko sa lahat.

"Bat ka naiyak pato?" napabangon ako. Anong ginagawa nya dito?!

"Anong ginagawa mo dito?!" pinunasan ko luha ko at umayos ng upo.

"Uh, i live here?" inirapan ko sya. Bwiset.

"Tss. Bahala ka dyan." kinuha ko laptop ko at nagbukas.

Twitter. Nagreply ako sa mga tweets.

"@asdfghjkl: Hi po! Im a big fan! @elledmxn" -- Thankyou!

"@chuchu: How long have you been dancing po? @elledmxn" -- hindi ko po maalala eh sorry.

"@WeloveElle: Ilang taon na po kayo? :D @elledmxn #AskElle" -- Im 17 :)

nagsagot pako ng mga tanong na may hashtag na #AskElle, and to my surprise. It trended. Haha so cool. XD

Lipat Fb.

Chineck ko mssgs. Puro fansigns, penge ganito, paadd ganyan. Di ko muna pinansin. Pero there's one message that caught my eye.

Yexel Woo: Babe, i miss you.

Sent: 3:09 am. Sept 23 2013.

Napairap lang ako at dinelete yung message. Panira talaga ng araw.

"Elle."

"Hmm?"

"Bihis ka, labas tayo." napanganga ako. Si Drew? Niyaya akong lumabas? What!?

"Eh? Bakit?"

"Basta. Normal clothes ok, wag masyadong expose sa balat." sabi nya tapos lumabas na. Date ba to?!

Hehe, joke lang. XD

Naligo nako at nagbihis.

Ano suot ko? Jacket na folded ang sleeve up to the elbow with white sleeveless shirt inside then black skater skirt with white converse na high cut. Pwede na siguro to.

Bumaba nako at inintay si Drew.

"Lets go"

"Ikaw ba nagaya sakin? Hindi. Nasan si Drew?" cold kong tanong kay Yexel. Di parin pala to umalis.

"Sumama ka nalang." Tss.

Sumunod nako sa kanya sa kotse... Teka, kaming dalawa lang?

"Hoy. Bakit wala si Drew?" nakita kong kumunot kilay nya at humingang malalim.

"Elle, bakit si Drew palagi mong hinahanap eh nandito naman ako?" napaface palm ako. Seryoso ba sya? Gusto ba nyang sukahan ko sya sa kabaduyan nya?

"So very wrong...." mahina kong sabi.

"Huh?" inirapan ko nalang sya at lumabas.

"Hep hep! Nasa park na ata sila, tara sumunod na tayo." tinignan ko sya ng masama at bumalik na ng kotse.

Habang nagddrive sya, napapansin kong pasulyap sulyap sya ng tingin sakin. Alam kong maganda ako pero duh, can he not be so obvious? *kinilabutan* Brrr, sinasapian nanaman ako ng kahanginan ni Drew.

"Kung gusto mong mamatay ng maaga, pwes ako. Hindi. Kaya pwede, kung titignan mo lang ako habang nagddrive ka dyan, itigil mo nalang ng maglakad nako. Waste of time, i should've texted Drew." tinigil nya bigla yung kotse sa may gilid na dahilan ng muntikan kong pagheadbang sa harap ko. Thankyou seat belt.

"Talagang papatayin mo ako ano?" hindi sya tumitingin sakin, well then. I dont give a shiz. *weh*

"Pwede bang Yexel naman ang lumabas sa bibig mong yan. Palagi nalang Drew, drew, drew" naiinis nyang sabi.

"Anong palagi?! Eh tatlong beses ko palang sinabi yung pangalan ng tao. The heck."

"Tss. Wag ka ngang manhid, pinagseselos moko no?" that literally made me want to puke. So ganyan na pala sya ngayon? Drew version 2.0?

"Wow ako pa manhid satin? Ako ba yung nangiwan? Ako ba yung nakangiting nakipagbreak? Aba matinde." hindi ko na napigilan sarili ko sa nasabi ko. Lumabas nako ng kotse at naglakad pabalik sa bahay. Wala akong pake kung malayo pa lalakarin ko. Mas lalo lang akong nainis sakanya.

Naririnig kong tinatawag nya pangalan ko pero di parin ako tumigil. Aba'y tanga nga naman oo, kung gusto nyako pigilan lumabas sya ng kotse nya at habulin nyako. Ano bang ineexpect nya?

Hindi ko na naririnig pagtawag nya which means he already gave up. Good. Linabas ko nalng earphones ko at nakinig nalang ng music. Hay, tinatamad ako pumara ng taxi. So yeah, lakad na itu.

DREW's POV.

As expected, fail nanaman ang so called 'OPLAN # 2: IPAGDATE SINA YEXEL AT ELLE, WITHOUT ELLE KNOWING NA DATE PALA YON.' Nakakairita ano? Mga walang kwenta ginagawa nila. Bat di nalang kase makipagbalikan si elle. Tsk.

"Hindi ko na sya hinabol, mukhang pinersonal nya yung tanong ko. I was only messing with her *sighs*" sabi nya through phone.

"Eh bat hinayaan mong umalis? Engot amp." naiinis na sabi ni Red, nakaloud speaker sya ngayon. Nasa kwarto kami nila Sef, with Red.

"Yeah! Such an Engot!" sabi ni Sef with a girly voice, natawa naman ako.

"Shut up, tutulungan nyo ba ako or iinisin nyo lang ako?" sabi ni Yexel.

"Tss. Bakit mo ba ginagawa to?" sabi ko.

"I want her back nga diba? And i need your help." napatingin naman ako kay Red.

"Why dont you use your own ways kase, you're disturbing me. Nagseselos na mga aso ko dahil madalas ko na silang iniiwan dahil sa operation chuchu mo na yan." sabi ni Sef. Nagtataka rin ako sa kupal na to eh, sya nagisip ng title tapos magagalit sya?

"Tsk. Tulungan nyo nalang ako dito, sige na oh." wala kaming ibang nagawa kung di pumayag nalang. Pagkatapos nyang tumawag kinausap ko agad si Red.

"Is this even ok with you?" seryoso kong tanong sa kanya.

"O-of course it is"

"Bakit nauutal ka? Honest answer nga."

"Tch. Oo na, hindi ko talaga gusto. Marami lang kaseng ginawa para sakin yang si Yexel, im just returning the favor." Tss. kaya pala.

"Wag ka nalang maingay." pagkasabi nya nun umalis na.

Hindi manlang nya inisip nararamdaman ng kapatid nya.

The ef, why do i even care?! -_-

PAPER HEARTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon