12

4 1 1
                                    

As soon as i got home, natulog agad ako. I was effin tired. I walked for 30 minutes. Bawal sakin pero ginawa ko, that makes me a badass, right? haha joke.

I was in the middle of dreaming abt unicorns jumping over rainbows when someone interrupted my sleep.

"What do you need and what do you want?"

"Uhm, i just wanted to say sorry for what happened yesterday" napatingin ako sa sinabi nya, wag nyang sabihin na sinabi ni Yexel yung buong nangyare kahapon?!

"Did Yexel do a little story telling yesterday? Tell me, anong kinwento nya?" sabi ko with an annoyed tone in my voice.

"Pinagsasasabi mo?"

"Huuuuuuh?"

"Gulo mo rin eh no? Wala syang kinwento. Teka, meron ba dapat?" kumindat sya at umupo sa dulo ng kama ko with a very crandsome smile. (creepy+handsome. XD)

"E-eh?" di ako makapagsalita ng maayos. paano ba naman kase, kanina nasa dulo lang sya ng kama, ngayon nasa tabi ko na.

"Bilis, makikinig ako. I have the whole day free" kumindat sya ulit. Can he not? Natutunaw ako -*- na-natutunaw sa kaawkward-an....... ??

"Wa-wala akong da-dapat ikwento!!" tinulak ko sya.

"Ouch. Inaasar ka lang eh tsk. Tara na, i made breakfast. Wala si Kuya Red mo. He went on a date again." Nanaman? Pang ilan na ni kuya yun ah -_- tsk nevermind.

Pinauna ko na sya kase maliligo pako.

*Bathroom realizations*

-Narealize kong talagang naguilty si Drew sa ginawa nya kahapon..... Bakit nga ba?

-Lately, i've been feeling anger and pain in the chest, which is not good. Anger towards Yexel for being a straightforward, unpredictable jerk. And pain in the chest, literal. I guess i have to take those medicines again.

-Hindi ako natutuwa sa presence ni Yexel...... Bakit nga ba?

-Mom and Dad havent talked to me eversince they left. Weird. Madalas nila akong kinakausap to check up on me, pero this time. Wala. Hm.... Bakit nga ba?

Natigil pagiisip ko ng may malakas na kumatok sa pinto.

"You're seriously taking forever in there! Pinapalamig mo ba ang pagkain?" oops, someone got mad.

"Sorry, sige na labas ka na po boss!" narinig kong nagsara ang pinto kaya lumabas nako at nagbihis.

KITCHEN.

Howooooah andaming pagkain *_*

"Tititigan mo lang ba yan or kakain ka?" inirapan ko lang sya at kumain na. Huhubells, heaven.

"So, masarap ba?" ngumiti lang ako at binigyan sya ng thumbs up. Ngumiti lang rin sya at tumango.

"Si Yexel nagluto nyan." nabulunan ako sa sinabi nya. Tubeeeeg tubeeeeeg.

Inabutan naman nyako ng tubig at tumawa. -_-

"Hahahahahaha! Joke lang! Hahahahaha" lumapit ako sa kanya at binatukan sya. Epal talaga to.

"Kung wala kang magandang sasabihin, tumahimik ka." di ko na sya pinansin at sumubo ng rice.

"Pogi ako." once again, folks. Nabulunan nanaman ako. Wait, napapadalas ata ah?

"Grabe ka. Pogi naman talaga ako ah? Sabi mo  kung wala akong magandang sasabihin tumahimik ako? Tss. Nakalagay sa guiness yan. Kaya pwede kong sabihin."

"Guiness, are you kidding me? At Ikaw? Pogi? MWAHAHAHAHA!" oo. ><

"Bahala ka na nga dyan, iwan mo nalang sa sink yang plato pagkatapos mo." cold nyang sabi. Bipolar piece of handsomeness. XD

Tinuloy ko lang pagkain ko, hwa~ ang sarap talaga.

Pagkatapos kong kumain, pumunta ako sa terrace para magrelax. By relaxation, i meant sleep. ^^

SEF's POV.

OPLAN # 3: LOCK BOTH OF THEM IN THE MUSIC ROOM.

"Pag nalock na, anong gagawin natin?" tanong ko kay Yexel.

"Ako na baha--"

"Dont tell me may balak ka sa kanya?!?!" sigaw ko.

"Can you shut up? Di pako tapos magsalita!" i rolled my eyes then continued to listen.

"As i've said. Ako na bahala. Nasan na ba si Drew?" i shrugged in response. Malay ko ba kung nasan yung lalaking yun.

Umupo nalang sya at natulog.

Tss, nasa bahay dapat ako ngayon kung di lang ako kinulit netong kupal na to eh. Kung gusto nya makipagbalikan si elle sa kanya, di sya dapat gumagawa ng oplan and operation shit. Oo ako gumawa nung title pero sya at sina Red and nagiisip ng gagawin. Tsk.

Let me do a little story telling because im bored.

There's this boy named Xel, he left his ex because of a girl named Thea.--- oh nevermind. Tinamad nako. Tsaka di pala dapat ako nagkkwento nyan hehe.

"Oy kupal, gising." hinampas nya sa ulo si Yexel. At nagising naman.

"Gago ka pare, kaylangan manghampas?" napakamot sya sa ulo nya habang ako, tumatawa lang ^_^

"Kaylangan daw ng tulong ni Red dun sa kadate nya" naiinis na sabi ni Drew.

"Oh? Bakit daw?"

"Ang clingy daw masyado, di nya type." eh gago pala sya eh. Makikipagdate tapos magpapatulong na tumakas dun sa babae.

"Hayaan mo nalang. Kasalanan nya yun." bumalik ulit si Yexel sa upuan at natulog ulit. Akala ko ba gagawin namin yung oplan nya?

"Si elle?" tanong ko.

"I dont know and i dont care." Luh? Haha. I sense something fishy.

Really fishy.

RED's POV.

"Baaaabe, lets go over there oh!" hinila nyako papunta sa swing at umupo sya. Aish. This girl.

"Tulak moko" umiling lang ako at umupo na sa bench. Why did i even do this.

"Ih, reeeeed! Come on. Push me!" nakakairita na tong babaeng to! Akala ko pa naman maayos, yun pala ang clingy tas napakaisip bata pa. Ibang iba sa itsura nya.

"Push yourself" walang buhay kong sabi.

Aish, yassi. Look what you did to me.

PAPER HEARTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon