The Mistress

11.9K 176 6
                                    

(Reminder: This is not the present yet. Ibat ibang araw to showing who Scarlet really is)

~•~•~•~•~•~•
Scarlet Emily Jones

Well, well, well. Nice to finally meet you all. Were you all excited to meet me? I am Scarlet Emily Jones and yes. I am the mistress. You can hate me all you want. You can curse me to death and I don't give a damn about it. I love Theo and I won't give him up. He once wanted to marry me, and he would want that again. If not because of that b*tch Eva, my life wouldn't be a mess- oh no. My life already is a mess when Theo came and fix me. He was the one I can count on. He was the one who completed me. At kasalanan lahat ng Marquez na yon kung bakit wasak nanaman ako! Kung bakit sira nanaman ang pagkatao ko! Inagaw nya sakin ang nag iisang taong tumanggap saken despite of all the things I've been through! Hindi ako papayag na iiwan nalang ako basta ni Theo. He is mine and mine alone!

"Scarlet." napatingin ako sa tumawag sakin at nakitang isa itong walang kwentang tao lang. Tss. Nakakairita talaga ang pagmumukha nito.

"Scarlet maawa ka naman. Wag mo nang ituloy to. Itigil mo na ito." Sa lahat ng nagmamakaawa, siya yung hindi nakakaawa. Lalong ang sarap sakmalin.

"Shut up old hag!"

"Scarlet anak tama na." Sa sobrang inis ko ay ibinato ko sa muka nya ang vase na nasa tabi ko habang tumitili. Tinignan ko nang masama ang nagdudugo nyang muka.

"I said shut up!!!! Ilang beses ko bang sasabihin sayo, I am not your daughter! Hindi mo ako anak! At mas lalong hindi kita ina!" tinitigan ko ulit ng masama ang muka nya at maya maya lang ay hindi ko na kinaya.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA." isang napaka gandang tawa ang aking inilabas. Ang panget nya! HAHAHAHA. Umaagos ang mga kadiring dugo sa pagmumuka nya at nakakalbo na sya. Hahahhaha napaka panget nya! Puro putik din ang katawan nya na nakapag padagdag sa nakakadiri nyang itsura na sinamahan pa nya ng luha nya. Agad ko syang sinampal nang makita ko ang luha sa mga mata nya.

"Ako lang ang artista dito! I am the only superstar here btch! Wala kang karapatang agawin ang trono ko! Kaya itigil mo yang paiyak iyak mo!" pasigaw kong sabi at maya maya lang ay tumawa nanaman ako. Ang saya sa pakiramdam na ang babaeng dating nagpahirap sakin naka luhod sa harapan ko ngayon. HAHAHHA.

Umalis na ako sa lugar na iyon at tinawagan ang lalaking mahal ko.

"Hi babe."

"Scarlet, tama na to. This is enough." napatigil ako sa pagpupunas ng mansanas na kakainin ko sa sinabi nya.

"Hey babe, anong sinasabi mo? What are you saying?"

"Alam na ni Eva lahat. It's over now." then he ended the call.

"AAAAAAAAAAHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!" umalingawngaw ang napaka lakas na sigaw ko sa loob ng mansion ko. Hindi! Hindi pwede to! Hindi ako iiwan ni Theo! No! Ilang araw nya akong iniiwasan tapos malalaman ko na ayos na sila ng babaeng yon!? No! Theodore is mine! Mine! Mine! Mine!

NAGISING ako sa katok sa kwarto ko. Si Theo na ba ito? He was joking last night, right? I knew he couldn't betray me like that. I opened the door with a smile plastered on my face only to see a freaking asshole on my door. Agad na Nawala ang ngiti ko sa mukha ng taong to. Hindi nakakatuwa.

"Ano nanaman bang kelangan mo?" tanong ko sa kaniya. Too much love can really kill you hahaha never thought na magagawa nya to. Hindi siya mukang makakapatay ng lamok.

"Tuloy pa ba ang plano?" ohhh someone's impatient. Just wait darling, just wait.

"Stupid. Of course, tuloy ang plano. Wag kang atat! Get the hell out of my house before I kill you!" ngumiti lang sya sakin at umalis na. Pumasok ako sa kwarto ko at umupo sa sulok. Bat ganito? Ang sakit sakit na. Theo why does it have to be her? I can give you everything and anything you want. Bakit sya pa? Iyak lang ako ng iyak, ibinato ko ang kahit na anong mahawakan ko hanggang sa maya maya pa ay tawa na ako ng tawa habang nakatingin sa kamay kong nagdurugo.

"HAHAHAHAHAHA. Hindi mo ako kayang saktan Eva! Hahahahaha! Hindi mo ako kayang saktan! Hindi!"

Andito ako sa pool at nag uunwind. Akala ko peaceful na ang araw ko. Pero fake news. Grabe ang sarap pumatay.

"MA'AM, hindi po namin ma track ang pamilyang Adams po." sabi ng walang kwentang utusan ko. Punyeta.

"BOBO!" inihampas ko sa ulo nya ang bote ng wine ma iniinom ko.

"Mga inutil! Walang kwenta! Hanapin nyo! Peste!"

Umalis na ako at bumalik sa pugad ng bwisit na babaing iyon. Tinawagan ko na din ang dapat tawagan to get rid of that old hag bitch. They would be here any minute now. I kept her long enough. It's time to say babye.

"Hey old hag, sumama ka sakin sa sala." nanginginig na sumunod naman siya sa akin. Nagulat siya sa sunod kong ginawa. Kinalmot ko ang sarili ko. Ang muka ko, ang braso ko, ang buong katawan ko. Sinaksak ko din ang tagiliran ko at hiniwa ang legs ko. Tinarak ko din ang kutsilyo sa paa ko at ginulo ang buhok ko. Inuntog ko din ang sarili ko sa glass na lamesa sa tabi ko na siyang dahilan ng pagkabasag nito at pag dugo ng ulo ko.

"Ahhhh!!!" it hurts but the fuck I care! I must do this. I should really win an Oscar's award for this. Sakto namang dumating ang mga taong kanina ko pa inaantay. Umiiyak akong lumapit sa kanila.

"Tulungan niyoko! Tulungan niyoko! That girl is crazy! She's trying to kill me!" umiiyak ako habang nakakapit sa isa sa kanila. Hindi na malaman ng babaing yon kung ano ang gagawin niya. Hindi niya maintindihan kung anong pinag gagagawa ko.

"Wag po kayong mag alala. Kami pong bahala sa kaniya." umiiyak na tumango naman ako at napatingin sa babaeng nagsisisigaw ngayon.

"Bitawan nyoko! Hindi ako baliw! Hindi ako ang gumawa nyan! Siya ang gumawa nyan sa sarili nya! Bitawan nyo ako!" and I told you old hag, ako lang ang best actress dito. Now it's time to act again. Nagkunwari akong hirap na hirap at gustong lapitan ang babaeng ito.

"Mom. Inalagaan kita kase akala ko depressed ka lang sa pagkamatay ni Daddy. Now, ako ang sinasabi mong baliw? Mom naman. Bat ko naman sasaktan ang sarili ko? Mom, noon ko pa napapansin to pero, I wanted to take care of you. I loved you so much at di kita kayang dalhin sa mental. Pero mom, it's too much. Sobra ka na. Hindi ko akalain na mgagawa mo akong saktan mommy." I acted as if I were about to break down. I cried and cried as if I was really hurt and scared to death.

"Sinungaling kang babae ka! Ikaw pumatay kay Reynaldo! Ikaw ang pumatay sa ama mo!" fck this btch! At balak pa nyang ibuko ang walang kwentang bagay na iyon.

"Please. Please ilayo niyo na siya sa akin. It breaks me seeing her like this." Kunwari'y mangiyak ngiyak kong sabi. Ugh as if.

"Yes, ma'am Jones. But I would like to hear a story about how and why." bwisit na detective to. Punyeta. Hindi ka kasama sa trabaho ko. Pinapatagal mo pa ang plano ko bwisit ka.

"So, what exactly happened?" time to act again Scarlet. You should win a trophy. Very good trophy.

"I-it started when, when my dad passed away. She-she was blaming me for what happened. She locked herself up in her room and she doesn't eat. She, she was s-so mad. She cursed me lot of times to death. One time, I saw her, she was digging in our backyard saying, "Susundan ko si Reynaldo." and wanted to bury herself alive. I was so scared kase kung na-na late ako ng dating, she could've died. Sinasabunutan nya sarili niya araw araw kaya nakakalbo na sya. She won't take a bath either. Inuuntog din niya ang ulo nya every night. I don't know what to do." I can see how this detective eyed me suspiciously. Oh, no more acts. Ayoko nang mag effort nakakaumay. I excused myself and get a baseball bat na metal. Pag balik ko don, I saw him talking on the phone.

"I'm telling you. This girl is craz-" Nakatalikod siya sakin at agad ko siyang hinampas ng baseball bat sa likod. He then lost his consciousness. Binuhat ko sya at dinala sa lugar kung saan ko itinago ang babaeng iyon. It's time for payback.

My Husband's MistressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon