Jamaica's POV
"Kring~kring~"
Hay ano bayan istorbo......
Pinatay ko yung alarm at pinag patuloy ang pagtulog.***
"Knock knock knock"Hay ano ba yan bakit sila ng iistorbo?wala ba silang magawa sa buhay nila?"yaya can you please stop knocking!! I'am still sleeping!!"
Pero imbis ma tumigil ay mas lalo pa itong kumatok.
"Aaaahhhhhhhhh!!!!"nagtalukbong ako ng kumot at pumikit ulit.Maya maya ay tumigil na ang pagkatok kaya pinag patuloy ko ang pagtulog."What the----!napadilat ako at napa upo ng may humablot ng kumot ko.Inis ko siyang tinignan at nagulat ako kung sino ito.
"You really dont have any plan to get up?gusto mong kalad karin pakita papuntang bathroom?"
"What are you doing here?" Mas lalo niya lang akong sinamaan ng tingin at dahil don ay napanguso lang ako.
"Kuya naman inaantok pa ako~~~~""Hindi ka pa talaga tatayo may pasok ka diba?at tignan mo ang oras na male-late ka niyan!"
"Ayokong pumasok masama ang pakiramdam ko"
"Masama? O baka tinatamad kalang pumasok?hinila niya ako patayo at saka tinulak papuntang cr.
"Kailangan mong pumasok para isama kita mamaya""Saan?"
"Basta"tipid na sagot niya sabay tulak ako papasok ng cr at saka sinara ito.Di ko ba nasabi sainyo na may kapatid ako?well ngayon alam niyo na, di ko siya masyadong nakakasama dahil sa America siya nag aaral,at hindi ko alam kung bakit siya umuwi dito.
***
Pagtapos kong maligo ay inayos ko muna ang sarili ko at saka lumabas ng kwarto,pag labas ko nakita ko si kuya na lumalabas din sa kwarto niya."Kuya ikaw maghahatid sakin?"
"Hindi babe may lakad kasi ako eh pero wag kang mag alala susunduin kita mamaya sa school mo"
"Ahhh okay, aantayin kita ahh"
"Dapat lang"tipid na sagot niya at kung sakaling nagtataka kayo kung bakit ‘babe' ang tawag niya sakin ay dahil ayaw niya daw ulit muna ako magboyfriend kaya siya nalng daw yung babe ko at ako naman daw yung babe niya kahit alam ko na hindi lang ako.
***
Nag lalakad ako sa corridor habang nag wi-wish na sana hindi niya na ako bwisitin ngayon.Dumaan muna ako sa locker ko at kinuha yung libro ko.Papalabas na sana ako ng looker room ng may nakabangga sakin.Naalarma agad ako at napa atras dhil baka kuhanin nanaman nila ako.Nakita kong dinampot ng lalaki ung mga libro ko na nalaglag.Tumayo ito ay inabot salin yung mgalibro pero hindi ako gumalaw at nanatiling nakahanda sa pagtako.
Lalapit sana ito skin para iabot ang mga libro pero umatras ako,kitangkita ko kung paano kumunot ang noo niya dahil sa ginawa ko.
Diba mabuti ng nag iingat? Dahil baka kaibigan niya yung lalaking luklukan ng yabang?
"Ahhh miss are you okay?"hindi ko siya sinagot at nanatiling nakatitig ang mata ko sakanya.
"Wait ikaw yung babae na kina usap ni Charles ng unang araw ng school right?""Yes?maybe?"natawa siya sa sagot ko at inexted ang kamay niya"anyway I'm Liam Hart"napansin niyasiguro na wala akong balak makipag kamay"dont worry I'm harmless,mabait ako sa piling tao"sabay nigit nya ng matamis kaya wala kong choice kundi makipagkamay"Jamaica"
"Nice name"komento niya sabay akot sakin ng mga libro ko."anyway anong room ka?" "202"
"Ohhh sabay na tayo sa 203 naman ako "nakangiting sabi niya.Pero feeling ko naman mabait siya lagi ksi siyang nakangiti sakin.
Sabay kaming naglalakad sa corridor ng mapansin kong pinag titinginan kami,napansin niya yata na naiilang ako sa tingin nila kaya binulungan niya ako na wag daw ito pansinin.
"Nice to meet you Jamaica,sana maging magkaibigan tayo"ngumiti nadin ako sakanya at tumango ako na ang nag extend ng kamay "nice to meet you din at pwede din tayo maging friends"nakita kong mas lalong lumawak ang ngiti niya at nakipag shake hands sakin.
"Friends?" "Friends"tumalikod na kami sa isat isa saka naglakad papunta sa mga rooms namin.Muka naman siyang mabait kaya okay lang na maging friends kami.
***
Thank you sa mga reader pls continue reading:-)
And by the way thank you sa taong nagpapaalala skin mag UD!;)alam kong alam mo kung sino ka :-)Dont forget to vote and comment.......
YOU ARE READING
Pretending That I'am Yours
Ficção Adolescente"Ahhhhhh lagot ka taga sakin jerk" "Hahahahahahahah~"tawa siya ng tawa habang hinahabol ko "Mamatay ka sana sa kakatawa mo!baliw!!" "Baby,Ako ba talaga yung baliw oh ikaw?as far as I remember ikaw tong baliw na baliw at patay n patay sakin" "What th...