Chapter 10

70 4 0
                                    

Liam POV
Hi this is my first pov,ahhahaha biruin mo yun binigyan din ako ni author ng pov,anyway ako nga pla si Liam Payne joke I'am Liam Hart *wink* at your service at hindi naman sa pagmamayabang isa ako sa heart throb dito sa campus anyway nasalabas ako ng room nila jamaica.

I was waiting for jamaica dahil may usapan kaming sabay kami kakain,hahahah una palang gusto ko na syang yayain para sabay kami kumain kaso nahihiya ako.

Hindi ko alam kung bakit pa ako nahihiya eh magkaibigan n namn kami.Yeah sounds gay

"Hi li-liam....."napatingin ako sa babaeng nasa harap ko ngayon,ngumiti siya sakin kaso yung ngiting parang ang awkward ,nginitian ko sya ng tipid dahil ayoko nmn maging rude.

"Binake ko ito para syo"may inabot sya saking box and I think cake ang laman non.

"Aaahh thanks"kinuha ko nlng ito para matapos nalng,nagmamadali itong umalis sa harapan ko na parang wlang nangyari.

Minutes later.....I saw jamaica coming out from there room.

"Jamaica!"sigaw ako at dahil sa pagsigaw ko ay halos lahat ng classmate at iba pang nadaan sa corridor ay tumingin sakin.

Sa sobrang hiya ko ay yumuko ako at nagpublic apology,nilapitan ko si jamaica at napansin kong nagsimula ng magbulungan ang mga taong nasa paligid namin.Tss lagi nalang nila binibigdeal ang mga nakikita nila.

"Hahaha grabe k makasigaw liam"bungad niya sakin ng makalapin na ako sakanya

Napakamot ako ng batok sa kahihiyan"kasi baka di mo ako napansin na nandito na"

"Luh panong di mapapansin eh nasa loob plang ako ng room nakatingin na sayo mga classmates ko and take note nakatingin sila syo habang nag tuturo akg prof nmin"

"Ganon ba?nakakahiya tuloy bakit pa ako sumigaw"napapout ako habang sinasabi iyon

"OMG!!~ang cute mo!~"sabi nya sabay kurot sa pisngi ko.

"Ayyyshh masakit"sapilitan kong tinanggal ang kamay niya dahil halos lahat ng tao na kapaligid samin ay nakatingin na,yung iba pangang babae amg sama ng tingin kay jamaica.

"Anyway halika na kain na tyo"hinawakan ko sya s wrist nya at hihilain ko na sna sya ng pigilan nya ako

"Wait libre mo?"napatawa nalang ako nga mahina sa tanong nya

"Pffff yes libre ko"

"Okay lets go"at sa pagkakataong ito sya na ang humila sakin papuntang cafeteria.

***
Nang makarating na kami sa cafeteria humanap muna kami ng upuan at napili namin yung nasa bandang sulok kami para wala samin ang atensyon ng mga tayo.

"Heyy anong gusto mo?"

"Hmmm anything"I nod before leaving her

Pumila agad ako,siguro parehas nlng kami para madali.
"Hi li-liam gusto mo mauna kana?"napatingin ako sa mga babae na nasa harap ko dahil pinapasingit na nila ako sa pila,pero dahil maabit akong tao ay tumangi ako.

"No thanks"nakakahiya namn kasi sa ibang nakapila kung sisingit nalng ako diba?

****
Nag order ako ng soda,cupcake,at spaghetti and slice of cake,nilapag ko agad ito sa table namin at nagsumulang kumain.

Tahimik lang kumakain si jamaica sa harap ko kaya parang ang lungkot dahil kaya ko nga sya niyaya ay para makakwentuhan sya tapos di sya nag sasalita ngayon T.T

"Hey ang tahimik mo namn?may problema ba?"binasag ko n ang katahimikan dahil di ako sanay,tumingin sya sakin tapos lingon sa paligid

"Wla namng problema kaso nahihiya ako dahil parang nakatingin sila satin"napatingin nadin ako sa paligid at tama nga siya nakatingin nga sila at yung iba nagbubulungan.

Pretending That I'am YoursWhere stories live. Discover now