#TRAngKatotohanan
---------Habang nakahega ako sa kama, iniisip ko parin yong nangyari kanina.
Ang gaan na ng pakiramdam ko ngayon na parang nakakahinga na ako ng maayos.
Yong feeling na bumalik na ang dating ako.
Flashback
Tinawagan ko si daddy para hingiin ang number ni Uncle Benedict.
*ting
Binuksan ko agad ang inbox ko.
Dad: baby si uncle mo busy pa ano ba kailangan mo?
Ako: diba agent si uncle? Pweding humingi ng favor?
Ilang minuto nagreply agad si daddy.
Dad: yes?
Ako: sabihin mo nga na kukunin ko siya pleaseee
Dad: for what baby?
Ako: dad naman secret na yon pleasee kailangan na kailangan ko lang talaga at wag mong sasabihing ako ha!
Dad: okay para sayo.
Ang saya saya ko kasi hindi man lang ako pinilit kong bakit ko kukunin si uncle bilang agent ko hahahah.
*ringggg ringgg ringgg
Unknown Number
Hello?
Nilakihan ko talaga ang boses para naman di halata.
Ms. Joey Lambert right?
Huh? Teka nga! Di ko ma gets.
Is this Ms. Lambert? May nakapagsabi sa akin kanina na tawagan daw kita kasi kukunin mo si Benedict Vinzon as your agent?
Napabuga ako ng hangin.
Yeah yeah I'm Ms. Lambert
Okay! I'm Agent Rowe Alfonso ako lang ang magsasabi kong anong gusto mong iutos?
Okay.. Pakisundan naman ang taong to Vinz Elizarde nakatira siya sa Renolds Residence D145 at araw araw niyo kong babalitaan about sa kanya. Pictures are required in this matter Sir
Okay copy Ma'am
Binabaan ko na siya.
Kinabahan ako doon ha! Pero totoong boses ko talaga ang ginamit ko para naman maganda pakinggan hahaha choos!
Ilang araw nang lumipas may unknown number na laging nagsesend ng pictures. Kasama ni Vinz si holly nag EK sila ang saya saya pa nga nilang dalawa.
Tapos may nakunan ding nasa bar silang dalawa naghahalikan. Ang sarap tusukin ng kusilyo eh umiinit ang dugo ko habang tinitingnan ang mga litrato nayon puro sweet naman yon ang panget.
Kagabihan, tinawagan ko si Agent Rowe.
Hello?
Sagot ng nasa kabilang linya.
Mr. Rowe can you send me benedict's phone number?
Ma'am I can't se-
Ako ang magbabayad sa kanya so can i get it?
Okay I'll send you now.
Binabaan ko na siya.
Makikibalita lang naman ako sa nangyari ah masama ba yun!
*ting
Agent Rowe: ito po *09274*******
Ako: thank you
Na add ko agad sa contacts ko si Uncle Benedict. Bakit naging uncle ko siya? Kasi isa siya sa pinakamatalik na kaibigan ni dad at ninong ko siya. At sana hindi niya malaman na ako pala ang cliyente niya hahaha kasi patay ako.
Tinawagan ko siya.
Sinadya ko talaga na gabi ako tatawag oara walang isturbo.
Hello sino to?
Palihim akong napangiti sa sagot niya. Sana hindi ako mabuking sa boses ko.
Ako yong magbabayad sa trabaho mo. Binigay ng boss mo ang number mo.
Tungkol sa lalaking sinabi mo may nakuha ako.
Ano?
may pictures ho kami ng lalaki na ngayon nasa bar kasama ang kaibigan niya.
Nako! Mukhang maganda ang balitang ito kasi di niya kasama si Holly. Sana naman maganda nga!
Send it to me via MMS.
Okay po!
Send me your account number para sa bayad ko
Etx ko nalang sayo.
Okay bye and thank you.
Binabaan ko na agad siya.
Kasi baka mabuking pa ako mahirap na. What is agent siya!
Ilang minuto ang nakalipas nareceive ko ang message ni Uncle Benedict.
Nanlaki ang mata ko nong nakita ang picture.
"hahaahhahhahaaha"
Humalakhak ako ng todo.
Bet na bet ko ang picture!
May sumayaw si Vinz na hawak ang babae tapos..
Ang pinakamalupet!
Naghalikan silang dawala. Sakto lang ata yong pagkakuha kasi ang linaw ng mukha ni Vinz.
Super thank you talaga daddy at uncle!
May isang message din akong natanggap.
Yong account number ni Uncle.
End of flashback
Nang na receive ko ang pictures na yun? Ginamit ko ang isang phone ko at sinend ko kay Holly. Hahahaha may number ako ni holly dahil alam naman nilang lahat ang number niya Muse siya eh nanghingi lang ako sa nerd na lalaki. Aba malay ko bang pinapatasya niya si Holly.
Pero parang na giguilty ako.
Itulog mo nalang yan Olivia kasi ang importante okay ka na! At bahala na si Vinz sa Problema niya!
Hahahaha!
BINABASA MO ANG
The Revenge (Book 1)
Teenfikce#68 Highest Rank in Teen Fiction #BeingBroken Pinaasa, niloko, naging tanga at katawa-tawa. Pinaghalong lungkot at galit dahil sa isang bagay na hindi niya akalaing mangyayari sa buong buhay niya. Babaeng gustong maghiganti dahil sa sakit na nara...