#TRKarma
---------Carlo's Pov.
Nababaliw na ata itong kasama ko ngayon kasi panay hagikhik habang nakatingin sa phone niya. Napailing ako habang nakatinfin sa kanya ngayon.
"ano ba yang tinitingnan mo jan!"
"may binabasa lang ako pinsan nakakatawa kasi eh!" sagot niya habang tumatawa.
"kailangan mo ata ng psychiatric eh! Ewan ko sayo ateng!"
Nakarating kami sa school at agad kong pinarada ang sasakyan ko sa parking lot. Lumabas ako at nakita kong sumunod din ang gaga habang nakatingin parin sa phone niya. Pero atleast ngayon hindi na siya badtrip. Haysss ewan ko nalang talaga kong anong gagawin ko kapag ma beast mode ang lola niyo.
Nakita mo yun kanina girl?
Oo no! Niloko ni Vinz si holly porket gwapo siya? May karapatan na siyang manakit!
Di naman tama yun! Dati si Olivia ngayon si Holly! Kalokang Vinz yan feeler!
Hahaha totoo ngang manloloko siya! Sayang gwapo sana, gago naman pala pssh!
Teka anong pinagsasabi ng mga babaeng to! Di ko maitindihan. Anong niloko ni Vinz si Holly? Weee?! Di nga? Halata namang mahal niya si Holly lolokohin niya pa! Ang kapal na talaga ng mukha niya kong ganon.
"ateng nari-"
Di ko naituloy ang sasabihin ko dahil nakita ko ang ngiti ng kasama ko ngayon na parang ngiti na sinasaniban ng masamang kaluluwa. Brrrr! Kinikilabutan ako habang nakatingin sa kanya.
"hahahahahaha!"
"hoi! Anong tawa yan! Nakakakilabot ka eh! You sounds like a witch ateng!"
Bigla naman siyang tumingin sa phone niya tapos tawa ng tawa. Sabihin niyo nga kong sinasaniban ng masamang espirito itong pinsan ko kasi baka atakihin niya ako bigla at madeads ako bigla at di ko na makita ang aking itinadahan. Choos!
Habang naglalakad kami marami parin akong naririnig na mga usap-usapan tungkol kina Vinz at Holly. Ewan ko lang ha kasi mukhang may Lovers Quarrel yong magjowa.
"manloloko ka!!! Umalis ka sa harapan ko gago ka!"
Halos napatalon ako sa gulat na bigla bigla nalang sumulpot sa harapan namin sila Vinz at Holly. At nag-aaway sila ngayon napatingin ako sa katabi ko na nakahalf smile. Hayss bigla nanayo balahibo ko ewan ko kung bakit.
"hindi yon totoo babe pleaseee believe me pleaseee" pagmamakaawang sabi ni Vinz kay holly.
"nakita ng dalawang mata ko Vinz! Walang ya ka minahal kita vinz! Minahal kita pero anong ginawa mong gago ka!!" singhal ni Holly habang panay ang tulo ng luha.
Halos lumuwa ang mata ko ng biglang lumuhod sa harapan ni holly si Vinz at umiiyak.
"please don't do this sinabi ko sayo na hindi yan totoo! One year na tayo babe for god sake tapos ayaw mo akong paniwalaan?" sabi ni vinz habang panay ang tulo ng luha.
Di ko carry ang mga ganitong eksena akala ko sa pelikula ko lang to nakikita pero ito ako ngayon parang live show! At mas worse nasa labby kami ang dami ngayong nanood at halos lahat sila sinisisi si Vinz.
"no! I'm letting you go! For that bitch! Bagay lang kayong dalawa! Umalis ka sa harapan ko ngayon Vinz!" sigaw ni Holly habang panay pahid sa luha.
"no, no, pleasee babe dont do this to me pleaseee please" pagmamakaawang sabi ni vinz.
Wala talagang gustong magsalita sa amin ngayon habang nakatoon sa kanila ang lahat ng atensyon pero nakaramdam din ako ng awa kay Vinz at gayon din kay holly.
"sabi ko umalis kana!! Vinz alissss!! Ayuko na! Ayuko na! Manloloko ka!" singhal niya habang panay higit sa kanang paa niya at si Vinz iling ng iling habang nakakapit sa sa kanang paa niya.
"pleasseeee paniwalaaan moko pleasseee" sabi ni Vinz.
"bobo kaba?!! Haa! Sabi ko ayuko na sayo! Di kaba makaintindi!!" singhal niya kay Vinz.
Biglang tumayo si Vinz at niyakap si Holly. Habang si holly panay tulak sa kanya. Nakita ko kung gaano sila nasaktan na dalawa ngayon. Kasi umiiyak silang dalawa ngayon halatang nasasaktan. Pero bakit parang ang weird naman ata?
Kung mahal ni Vinz si Holly bakit sinasabi ni Holly na niloko siya ni Vinz? Di ko maintidihan ang nangyayari. Sumasakit ulo ko ngayon.
"Tama na Vinz ayuko na sapat na sa akin nakita sa akin ang mga litratong yun! Kung sino man nagpadala non! Salamat sa kanya kasi baka hanggang ngayon patay na patay parin ako sayo!" sabi ni Holly pero may halong galit yon kaya malakas ang pagkasabi niya.
"I give you time babe, I'm still hoping na maging tayo parin. Sabihin mo ang gusto mong sabihin at isipin tungkol sa mga litratong nakita mo pero sana naman sapat na rin sayo na mahal na mahal kita para paniwalaan moko. I'm sorry for hurting yoi that much maybe I'm an asshole to you pero di ako magsasawang mahalin ka" sabi ni Vinz na may halong pagkadismaya. Ang lungkot ng mga mata ni Vinz habang paalis siya sa harapan ni Holly. Habang si Holly nakatulala lang nakatingin sa kawalan.
"guys! Balik balik na kayo ha!! Tapos na ang show at pweding? Manahimik nalang kayo ha wag na kayong dumadagdag pa!" sigaw ko sa mga studyanteng nakapalibot sa amin.
Nagsiaalisan sila pero may naririnig parin ako mga negative thoughts galing sa mga mapahusgang bruha.
"the best day of my life hahaha" nabigla ako sa sinabi ng pinsan ko.
"teka wag mo-"
"dont accuse me Carla kasi sadyang ang swerte lang ako ngayon hahaha" paliwanag niya habang nakangiti sa akin.
"I'm not accusing you couz I just want to know baka may kinalaman ka"
"daaah! Paki ko ba sa problema nilang dalawa you know!! Hahahaha karma niya na yun!" sabi niya habang tumatawa.
"Let Karma Fuck him up" dagdag niya.
Hindi ako makapaniwala sa sinabi niya. Nag-iiba ang aura niya ngayon na parang ang lakas. Napabuntong hininga nalang ako habang nakasunod sa kanya ngayon. Nababaliw na ata siya kasi panay tawa niya. At parang may iniisip siya imposible namang tatawa siya kong wala siyang iniisip niya ngayon diba! Masama o hindi?! Siya lang nakakaalam non!
BINABASA MO ANG
The Revenge (Book 1)
Teen Fiction#68 Highest Rank in Teen Fiction #BeingBroken Pinaasa, niloko, naging tanga at katawa-tawa. Pinaghalong lungkot at galit dahil sa isang bagay na hindi niya akalaing mangyayari sa buong buhay niya. Babaeng gustong maghiganti dahil sa sakit na nara...