"Jasmin's pov"
Nandito ako sa living room at nanonood ng t.v, habang si Loraine naman ay nandoon sa kitchen at nag luluto ng kakainin namin.
"Jasmin tawagin mo na si Nadine at kakain na tayo!!" Sigaw ni Loraine mula sa kusina."
Hindi ko na lang siya sinagot at tumayo na. Pumunta na ako sa kwarto ni Nadine at nung nasa tapat na ako ng kwarto niya ay kumatok na ako.
*tok*tok*tok* "Nadine kakain na!" Saad ko. Pero hanggang ngayon wala paring sumasagot mula sa loob. "Nadine! Kakain na bumagon ka na diyan!" Pero katulad kanina wala akong narinig na response mula sakanya. Aissh. Wala akong nagawa kung di pumasok at bumungad sakin ang tulog na tulog na Nadine.
Ting!! May naisip ako hahaha, siguradong masaya to *evil grin*. Lumabas muna ako sa kwarto niya para tawagin si Loraine at saktong papunta siya dito.
"Oh nasaan na si Nadine?" Tanong niya.
"Hindi pa siya gising pero may plano ako para magising natin siya." Ako
"Ano naman yon?" Tanong niya. Lumapit ako sa kanya para sabihin ang plano ko at mabilis pa sa alas kwatrong pumayag siya sa plano ko. Yes! Im sure this will be fun!"Loraine's pov"
Sabay naman kaming pumunta ni Jasmin para gawin ang plano. Do you want to know what plan we will do? Just read readers. Nung makapunta na kami sa kwarto ni Nadine naabutan namin siya tulog na tulog at humihilik pa hahaha.
"Loraine" tawag sakin ni Jasmin kaya napatingin ako sakanya. Tinanguan ko siya at nag ready. 1...2...3...go!
"Waaaaahhhhhhhhh!!!! May sunog! Sunog! Wahhhhh! Help us may sunog!!!! sigaw ko. Nakita kong nagising si Nadine at nagpanic ito.
"Wahhhhhh! Nasaan yung sunog ha nasaan???!! Wahhhhhh" sigaw rin ni Nadine. Pffftttttt. Hahahaha laptrip hahahahahha yung hahahahhaahahaha yung reaction niya hahahahahhahaha Pffttt. Naririnig ko rin yung pagpigil ng tawa ni Jasmin. Tiningnan ko si Nadine at nakita kong parang nagtataka siya."Nadine's pov"
May sunog na nga may gana pa silang mag pigil ng tawa?! At bakit ba sila nagpipigil ng tawa? Aba meron atang tama tong dalawa na to eh. Hindi ko na napigilan mag tanong kaya tinanong ko sila kung bakit sila tumatawa.
"Bakit ba kayo tumatawang dalawa ha? At saka wag na kayong mag pigil ng tawa ilabas niyo na yan baka kung saan pa yan lumabas mahirap na." Sabay irap sa kanilang dalawa. At yun nga nailabas rin nila sa wakas.
"Hahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahaahhahahahahahahhahahahahahhahahahahhahahahahhahahahhahahahahhahahahahahhahhahahahahahahhahhahahhahahahahhahahahahhahahahhahahahahahahahahhahahahhahahahahahhahahahahahahhahahahhahahahahhahahahahahhahahahhahahahhahahhahahahahhahahahahahahahahhahahahahahahhahahahahhahahahhahahahahhahahahahhahahahhahahahah" tawa nilang dalawa and now i just realize that there are joking that our dorm are in fire tsk.
"I hate you!!" Ani ko sakanila.
"I love you too!!" Sabay pa nilang sabi tsk.----------------------------------------------------------------------------
Author's note:
Please don't forget to leave a vote,comments, and be a fan. Thank tou! :*
BINABASA MO ANG
"Enchanted Academy"
FantasyPaaralang kung saan marami kang matutunan. Paaralan na kung saan hindi mo matututunan mapaniwala. This academy is full of mystery so you better check your surroundings. Welcome to "Enchanted Academy" Nothings impossible for magic if your one of the...