"Chapter 10"

1.5K 67 0
                                    

"Nadine's pov"
Nandito kaming lahat sa parang gymnasium dahil may sasabihin si headmistress Violet. Nakita ko namang dumating na si hm Violet kaya natahimik kaming lahat, at nagsimula ng magsalita si hm Violet. "Good morning students, i would like to announce that the leveling will happen next week." Pagkatapos sabihin yung ni hm ay naghiyawan ang mga estudyante dito. "Kaya wala na kayong pasok hanggang sa dumating ang araw ng leveling, you can start your training tomorrow. That's all you can go back at your dorms." Sabi ni hm Violet. Kaya nagsibalikan na ang ibang mga students, aalis na sana ako ng may tumawag sa maganda kong pangalan. "Nadine!!" Napatingin ako sa tumawag sakin si Tristan lang pala, lumapit siya sakin. "Tara punta tayo sa dorm namin ni James, nandoon narin sila Loraine. "K." Sagot ko. "Ay ganon pagkatapos kong sabihin yun "k" lang ang isasagot mo wow ha!" Hindi ko na lang siya pinansin at narinig ko pa siyang nagsalita. "Sabi ko nga, kausap ko ang sarili ko tsk.'' Sabi niya at sumabay sakin sa paglalakad.

Nakarating na kami ni Tristan sa dorm daw nila ni kuya Nathan. Pagkapasok ko *o* wow ang ganda! At saka dalawa lang sila dito ha grabe!. "Nadine nandito ka na pala!" Biglang sabi ni Jasmin. "Ay wala pa picture ko lang to oh" pamimilosopo ko sakanya. "Ede wow!" Sagot naman nito. Wait lang, "Bakit nga pala tayo nandito diba bawal magsama sama ang babae at lalaki sa isang dorm?" Tanong ko sakanila. "Pwede naman pero dapat merong permisyo ni hm at kanina nagpaalam kami para tulungan kang maipalabas ang kapangyarihan mo." Biglang sulpot naman ni Loraine, at wait para maipalabas ang kapangyarihan ko? Bigla naman akong naexcite. "So let's go now." Sabi naman ni kuya nathan, ang hilig ata nila sa biglaang pagsulpot baka uso yun ngayon kapag may time ako gagawin ko rin yun hahahahaha. So yun nga ang sabi nila gagawin daw namin yun sa field, pagkarating namin si field ay sobra talaga akong namangha. Sobrang lawak kasi at ang laki.... wait diba pareho lang naman yon aissshhh. "Nadine pumuwesto ka sa gitna ng field at pakiramdaman mo lang ang kapangyarihan mong dumadaloy sa katawan mo." Sabi ni kuya Nathan. "Ok pero may tanong ako, anong pwedeng mangyari sakin?"
"Maaaring magbago ang itsura mo at maalala mo ang past mong kinalimutan mo na." Sagot ni Tristan sa tanong ko. Tumango naman ako at pumunta sa gitna ng field nakita ko naman sila sa gilid at tinitingnan lang nila ako. Ginawa ko nga ang sinabi sakin ni kuya Nathan, umupo ako sa gitna at pinikit ang mga mata ko. Pinakiramdaman ko ang kapangyarihang dumadaloy sa katawan ko at naramdaman kong para akong lumulutang pero hindi ko parin minumulat ang mata ko, until i feel pain at my whole body kaya sa sobrang sakit napahiyaw ako. "Ahhhhhhhh fucking shit ang sakit!!!! Ahhhhhhhhhhh fuck ahhhh shit ahhhh ang sakit!!!!"
Hanggang sa wala na akong maramdaman and everything went black.

"Loraine's pov"
Napatayo kaming lahat ng marinig naming sumisigaw na si Nadine. It's normal na makaramdam siya ng matinding sakit, because her powers are coming out at her body. Lumapit kami sa kanya at nakita namin siyang nahimatay, but suddenly her hair color change it becomes red like hell!
"I think her power is fire because of her hair color." Sabi ni Jasmin. "Yeah i think it right too." Sabi naman ni Tristan. "That's impossible only me and Jady could have that power." Ani naman ni James. "Pero nalang kung siya na iyon." Ako. Napatingin naman sila sakin at tumango, bigla namang binuhat ni James si Nadine at dinala sa dorm para makapag pahinga na siya. Sana nga, sana ikaw na siya...






"Miss na miss ka na namin Jady please be back early."

To be continue~~~

-----------------------------------------------------------------------

Author's note:
Hi guys! Please don't forget to leave a vote, comments, and be a fan. Thank you! :*

"Enchanted Academy"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon