"Nadine's pov"
Nagising ako dahil sa sikat ng araw na tumatama sa mukha ko. Unti unti kong minulat ang mga mata ko and i found out na nandito na pala ako sa kwarto ko. Ngayon, natatandaan ko na ang lahat. Kung sino ako, kung anong pagkatao ko lahat lahat at excited na akong makita sila kuya. Mabilis akong bumangon at pumunta sa C.R para gawin ang morning routines ko. Pagkatapos kong gawin ang morning routines ko ay dumiretso ako sa walk in closet ko para kumuha ng susuotin ko, pumunta naman ako sa salamin at nagbago na ang kulay ng mga mata ko at ang buhok ko ay nagiba narin ang kulay. Napangiti ako, im so happy that im back right now. Bumaba na ako at nakita ko silang lahat na kumakain kasama na sila kuya at Tristan. Nung maramdaman nila ang presence ko ay tumingin sila sakin, agad agad namang lumapit sakin sila Loraine at niyakap ako ng mahigpit. "Y-yah i-i c-c-cant b-re-ath!!" Sabi ko sakanilang dalawa, agad agad naman silang kumalas at nag peace sign. Tumingin naman ako kila kuya at nginitian sila, nagtaka naman sila kaya lumapit ako. "Kuya Nathan hindi mo ba ako namimiss? Ako miss na miss na kita!" Parang batang sabi ko sakanya, nakita ko siyang nagulat at nagtubig tubig na ang mga mata niya. Agad siyang pumunta sa akin at niyakap ako ng mahigpit, ginantihan ko rin naman siya ng isang napaka higpit na yakap. Nagulat ako ng parang nababasa ang likod ko, and i found out na umiiyak na si kuya. "Huhuhuhu Lil sis ikaw na ba yan?? Huhuhu miss na miss kita wahhhhh!! Huhuhu" para siyang bata kaya natawa ako ng konti, kumalas ako sa yakap at pinahid ang mga luhang nasa mukha ng kapatid kong ito. "Wag kang umiiyak sa harap ko kuya mukha kang bakla hahahaha." Sabi ko sakanya, pero ang loko nag pout pa hahaha. "Ang sama mo sakin sis tsk." Ani nito at umirap pa, bakla ata talaga tong kapatid kong ito eh hahaha. "Alis nga diyan ako naman!" Biglang sulpot ni Tristan, umalis naman si kuya at sinamaan ng tingin si Tristan pero ang g*go bigla akong niyakap ng sobrang higpit. "Wahhh insan miss na miss na kita bakit ba kasi bigla ka na lang nawala, wag mo ng uulitin yon ha?!" Sabi nitong g*go kong pinsan. Yeah pinsan ko siya may angal?!! Joke.
"Oo na po." Sabay salute pa sakanya. Bigla namang sumulpot sila Loraine at tinulak nila si Tristan palayo sakin at saka naman sila ang yumakap sakin. "Wahhhhh thank you lord dahil binalik niyo na samin si Nadine huhuhuhu wahhh!" Sabi ni Jasmin. "Oo nga po lord thank you! tatanggapin po naming isang utang na loob ang pagbalik niyo kay Nadine samin huhuhu" ani naman ni Loraine. "Hahahaha mukha kayong timang! Hahahahaha!!! Sabi ko matching hawak tiyan pa yan ha! Hahahahaha. Inirapan naman nila ako ng pabiro at muli silang yumakap sakin at nakisali narin sila kuya at insan. Hayyssss ito ang pinaka masayang araw na nangyari sa akin, sana ganito na lang palagi yung masaya at walang problema. Pero sa tingin ko malabong mangyari ang hinihiling kong iyon.To be continue~~~
-------------------------------------------------------------------------
Author's note:
Hi guys! Please don't forget to leave a vote, comments, and be a fan. Thank you! :*
BINABASA MO ANG
"Enchanted Academy"
FantasyPaaralang kung saan marami kang matutunan. Paaralan na kung saan hindi mo matututunan mapaniwala. This academy is full of mystery so you better check your surroundings. Welcome to "Enchanted Academy" Nothings impossible for magic if your one of the...